Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 2 1 8 5
Số người đang truy cập
1 0 1
 Chuyên đề Vi khuẩn & Vi rút
Các trường hợp bại liệt

Ngày 19/6/2015. VOA News-Nghiên cứu cảnh báo: Các trường hợp bại liệt 'im lặng' có thể tái kích hoạt dịch bệnh ('Silent' Polio Cases Could Reignite Epidemics, Study Warns). Chỉ có vài trăm trường hợp bại liệt vẫn còn tồn tại trên toàn thế giới, nhờ vào các chiến dịch tiêm chủng đại trà nhưng một nghiên cứu mới kết luận rằng cái gọi là các ca bại liệt im lặng có thể lây nhiễm sang các quần thể trong nhiều năm qua gây ra mối đe dọa tái kích hoạt dịch bệnh.

 
Nhân viên tiêm chủng bại liệt mang theo các hộp vaccine đến các địa điểm

tiêm chủng vaccine ở Karachi, Pakistan, ngày 21/10/2014


Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác định một khu vực không còn bệnh bại liệt nếu không có không có các ca nhiễm thực sự trong 3 năm hoặc hơn, tuy nhiên có những người có thể bị nhiễm virus bại liệt trong nhiều năm và không phát triển triệu chứng nào, người ta ước tính rằng chỉ một trong số400 ca nhiễm virus gây liệt. Viết trên Tạp chí PLoS Biology, các nhà nghiên cứu từ Đại học Michigan cho rằng tiếp tục giám sát là cần thiết vì các ca bệnh im lặng có thể châm ngòi cho một sự hồi sinh bệnh bại liệt.

Micaela Martinez-Bakker dẫn đầu một nghiên cứu về bệnh bại liệt trong 6 năm, trong đó bà và các đồng nghiệp đã xem xét dữ liệu về tỷ lệ mắc bệnh bại liệt tại Hoa Kỳ trước khi sử dụng vaccine Salk vào năm 1955. Trước khi tiêm chủng rộng rãi, Martinez-Bakker cho biết điều không phải là không phổ biến cho trẻ em trên toàn thế giới có kháng thể chống lại bệnh bại liệt vào tuổi 15, một dấu hiệu cho thấy trẻ đã bị phơi nhiễm với bệnh nhưng đã không bị bệnh. Hiện nay, theo Martinez-Bakker có nhiều nơi trẻ em chưa được tiêm chủng sống ở Afghanistan, Pakistan và ở một số nước châu Phi, nhiều người trong số đó có thể mang mầm bệnh virus nhưng không có triệu chứng. "Những cá thể bị nhiễm bệnh, dù có hoặc không có dấu hiệu của bệnh vẫn thải virus qua phân", bà nói: "Vì vậy, ở những nơi mà bạn thực sự có cơ sở hạ tầng thoát nước, cơ sở hạ tầng vệ sinh nghèo nàn thì nước thải có thể được kiểm tra thường xuyên về virus bại liệt". Martinez-Bakker cho rằng sáng kiến thanh toán bại liệt trên ​​toàn cầu (Global Polio Eradication Initiative) và WHO đã và đang kiểm tra các mẫu nước thải để tìm bằng chứng về các ca nhiễm im lặng nhưng không phải trong mọi quốc gia nơi các ca nhiễm không triệu chứng này có thể kích hoạt sự tái phát của các ca bại liệt hoạt động. Bà nói: "Ngay cả khi virus sẽ tuyệt chủng tại chỗ trong một phần của đất nước ...thì thực tế là nó đã được duy trì ở các tiểu bang khác sẽ cho phép bệnh tái diễn". Sử dụng một mô hình toán học, Martinez-Bakker thấy rằng 3 triệu người tại Hoa Kỳ bị nhiễm bệnh bại liệt mà không có triệu chứng đạt đỉnh cao của đại dịch vào năm 1952, mặc dù thực tế rằng chỉ có 57.000 ca bại liệt liệt trong cả nước, bà cho biết việc giám sát phạm vi rộng trên toàn cầu cho các ca bệnh bại liệt không có triệu chứng nên tiếp tục kéo dài sau khi có vẻ như cuộc chiến đã giành được chiến thắng.

Ngày 22/06/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dich từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích