Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 2 3 0 8
Số người đang truy cập
7 0
 Chuyên đề Sinh học phân tử
Phát triển liệu pháp thử nghiệm bảo vệ chống lại bệnh tự miễn

Ngày 4/9/2014. Phát triển liệu pháp thử nghiệm bảo vệ chống lại bệnh tự miễn (Experimental therapy developed to protect against autoimmune disease). Sử dụng điều trị dị ứng như một mô hình, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một cách để dập tắt các bệnh tự miễn, trong đó cơ thể tấn công các mô của chính mình làm cho hệ thống miễn dịch bảo vệ chống lại bệnh tật.

Liệu pháp này có thể đại diện cho một cuộc cách mạng trong điều trị các bệnh tự miễn dịch như bệnh đa xơ cứng (multiple sclerosis_MS) bệnh lupus. Hệ thống miễn dịch bảo vệ chống lại bệnh tật bằng cách nhận ra và tấn công sự xâm lấn của vi sinh vật có hại, bao gồm cả vi khuẩn, virus và ký sinh trùng. Tuy nhiên, ở những người bị bệnh tự miễn như bệnh đa xơ cứng, bệnh tiểu đường typ 1, bệnh lupus, bệnh Grave thì những tế bào của hệ miễn dịch bảo vệ tấn công nhầm lẫn các mô của cơ thể.

Bây giờ, các nhà nghiên cứu tại Đại học Bristol ở Anh đã tìm ra một cách để dập tắt cuộc tấn công trong một mô hình chuột của bệnh đa xơ cứng,h phơi nhiễm các loài động vật với kháng nguyên, hoặc protein bị tấn công trong bệnh MS,điều đó không chỉ làm yên tĩnh hệ thống miễn dịch mà còn biến nó thành một cơ chế bảo vệ chống lại bệnh tật. Liệu pháp này cũng tương tự như điều trị khi bị các dị ứng môi trường, bệnh nhân được tiêm một lượng nhỏ phấn hoa hay bụi kháng nguyên vô hại mà làm cho cơ thể phản ứng thái quá, gây hắt hơi, phát ban và ngứa, chảy nước mắt. Cuối cùng, hệ thống miễn dịch trở nên bão hòa với các chất kích thích và tái huấn luyện để không tạo ra một phản ứng dị ứng.

 
Các tế bào xâm lấnkhả năng gây ra bệnh tự miễn dịch, được nhắm mục tiêu bằng cách điều trị, gây ra chuyển đổi các tế bào này thành các tế bào bảo vệ. Biểu hiện gen thay đổi dần dần theo từng giai đoạn điều trị, được minh họa bằng những thay đổi màu sắc trong loạt bản đồ nhiệt.

"Chúng tôi khôi phục lại các loại trạng thái miễn dịch bình thường ở những người này", nhà nghiên cứu Bronwyn Burton, người đã có các nghiên cứu về bệnh MS cho biết: "Vì vậy hy vọng chúng sẽ vẫn có thể đáp ứng với nhiễm trùng và có thể chống lại nhiễm trùng rất dễ dàng nhưng chúng sẽ không có khả năng gắn kết các đáp ứng tự miễn dịch nghiêm trọng này nữa".

Bệnh đa xơ cứng (MS) gây ra liệt khi cơ thể tấn công lớp phủ bảo vệ bên ngoài của tế bào thần kinh, được gọi là myelin, cản trở các xung động từ não điều khiển cử động. Các nhà nghiên cứu đã cho một liều cao từ từ của kháng nguyên myelin cho những con chuột mắc bệnh như MS, dần dần dập tắt cuộc tấn công miễn dịch sai địa chỉ. Công trình này được mô tả trên Tạp chí Nature Communications.

Một công ty công nghệ sinh học đang tiến hành các thử nghiệm lâm sàng của phương pháp điều trị ở những bệnh nhân MS, ứớc tính có khoảng 2,5 triệu người trên toàn thế giới bị đa xơ cứng. Burton đồng ý các liệu pháp miễn dịch có thể đại diện cho một sự thay đổi lớn người có MS và các bệnh tự miễn dịch khác đang được điều trị: "Vì vậy, đó là một phương pháp điều trị thực sự đầy hứa hẹn cho tương lai, mặc dù tại thời điểm này việc điều trị các bệnh tự miễn dịch vẫn còn trong giai đoạn phát triển khá sớm".

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Bristoltin rằng họ có thể sử dụng phương pháp tương tự để điều trị các bệnh tự miễn khác bao gồm cả bệnh tiểu đường ở tuổi vị thành niên (typ1) và bây giờ đang cố gắng để xác định protein vô hại tấn công ở những căn bệnh này, vì thế họ có thể phát triển các phương pháp điều trị.

Ngày 06/09/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ: voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích