Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 2 6 1 4
Số người đang truy cập
3 8 5
 Chuyên đề Sinh học phân tử
Cán bộ nhân viên Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, trên địa bàn tỉnh Phú Yên đang có diễn biến phức tạp khi liên tiếp ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tính từ ngày 23/6 cho đến cuốingày 20/7/2021, toàn tỉnh đã ghi nhận 954 canhiễm SARS-CoV-2, trong đó, TP Tuy Hòa nhiều nhất với 540 ca, các huyện Phú Hòa 170 ca, Tuy An 90, Sơn Hòa 62, thị xã Đông Hòa 55, huyện Sông Hinh 29, huyện Tây Hòa 4, huyện Đồng Xuân 3 và thị xã Sông Cầu 1 ca. Cũng tại tỉnh Bình Định, ghi nhận tính đến ngày 20/7 đã phát hiện 49 trường hợp mắc COVID-19.

Chính vì vậy, trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, công tác xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 vô cùng quan trọng đòi hỏi độ chính xác cao. Từ khâu lấy bệnh phẩm, tách chiết vật liệu di truyền, chạy máy, phân loại, thông tin cá nhân,… tất cả các quy trình cần phải thật tỉ mỉ, chuẩn xác. Chỉ cần lơ là một chút mà bỏ qua hoặc thao tác không chính xác dù chỉ là một bước nhỏ trong quy trình xét nghiệm cũng sẽ làm sai lệch kết quả, ảnh hướng trực tiếp đến công tác điều trị và hệ thống công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế, năm 2020, Viện Sốt rét- Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn là một trong những Viện được Bộ Y tế phân công tại khu vực miền Trung với nhiệm vụ chuẩn bị sẳn sàng nhân lực, sinh phẩm, máy xét nghiệm Realtime-PCR để hổ trợ thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 ngay khi được yêu cầu hoặc điều động theo Quyết định số 3428/QĐ-BYT ngày 05/8/2020. Đến tháng 5/2021, khoa Xét nghiệm-Sinh học phân tử của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn được Bộ Y tế công nhận phòng xét nghiệm được phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nhằm kịp thời hỗ trợ tăng cường năng lực xét nghiệm cho các tỉnh, thành phố. Hiện tại, khoa Xét nghiệm-Sinh học phân tử có 3 máy Realtime-PCR với công suất 500-700 mẫu/ngày. Tính từ năm 2020 đến nay, Viện Sốt rét- KST-CT Quy Nhơn đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR trên địa bàn tỉnh Bình Định với 1.454 mẫu trong đó 587 mẫu gộp; tỉnh Phú Yên với hơn 23.500 lượt người với hơn 12.000 mẫu xét nghiệm và một số tỉnh lân cận khác.




 
Phía sau những lớp khẩu trang in hằn lên mặt, những bộ quần áo bảo hộ nóng bức, mồ hôi vã ra
như tắm nhưng vẫn phải mặc trong nhiều giờ liền nhưng các anh chị vẫn luôn tậm tâm, tận tụy yêu nghề

Phải làm việc trong môi trường tiềm ẩn nhiều rủi ro, hàng ngày “làm bạn” với ống nghiệm, máy móc, thiết bị,... đặc biệt là “virustrong nhiều giờ tại labo xét nghiệm,mặc quần áo bảo hộ rất bí bức và khó chịu, tay rất mỏi và đau cầm Pipet và dụng cụ tách chiết, nhưng các anh chị trong nhóm tận tâm, tận tụy với công việc của mình với lòng quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19. Cũng có nhiều đêm, cần phải huy động toàn bộ anh chị trong khoa Xét nghiệm-SHPT và Phòng xét nghiệm thuộc Phòng Khám chuyên khoa của Viện làm việc 2 đến 3 ngày liên tục cả ngày và đêm nhằm đảm bảo cho kết quả nhanh nhất phục vụ cho công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch tại các địa phương...






Các kỹ thuật viên t
rải qua hàng đêm không chợp mắt nhưng vẫn luôn là những nụ cười, là nhiệt huyết,
sự tận tâm của họ với công việc mình đã lựa chọn
để có kết quả xét nhiệm COVID-19 nhanh nhất

Khó khăn, vất vả là vậy nhưng phía sau những người chiến sĩ áo trắng vẫn luôn là sự cảm thông, động viên, chia sẻ của gia đình của đồng nghiệp và của cả cộng đồng. Có lẽ nhờ vậy mà mỗi giờ trôi qua trong phòng xét nghiệm đã không còn trở nên quá mệt mỏi, áp lực.


Mặc dù vất vả vậy nhưng những cán bộ xét nghiệm vẫn lạc quan, yêu đời, không ngừng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình

Chính nhờ lòng nhiệt huyết với nghề, lấy công việc làm niềm vui, coi khó khăn là động lực của những cán bộ làm xét nghiệm, đã góp phần không nhỏ cùng ngành y tế trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 cũng như nhiều loại dịch bệnh truyền nhiễm khác.


Các cán bộ xét nghiệm vẫn luôn với tinh thần quyết tâm chiến thắng dịch bệnh Covid-19

Trước đó, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp tại các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và một số tỉnh lân cận, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn nhận được công văn số 1485/SYT-NVY của ngành Y tế tỉnh Quảng Nam xin hổ trợ nhân lực y tế lấy mẫu bệnh phẩm. Viện đã cử 10 cán bộ y tế hổ trợ tỉnh Quảng Nam thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 3.000 mẫu bệnh phẩm nghi nhờ mắc COVID-19.




10 y bác sĩ, kỹ thuật viên và điều dưỡng của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn lên đường ra Quảng Nam với niềm tin chiến thắng dịch bệnh

Ngoài ra, Viện cũng đã cử các cán bộ tham gia các đoàn công tác của Bộ Y tế trong việc kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra tại một số tỉnh miền Trung-Tây Nguyên.






Cán bộ Viện t
iến hành khử trùng tại Phòng khám, khu vực xung quanh Phòng khám, Nhà thuốc,
Nhà khách, căn-tin, cửa hàng bán hóa chất,nhà chờ của bệnh nhân…

Ngoài ra, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng ngừa và công tác tuyên truyền, vận động tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động trong đơn vị và tuyên truyền, vận động thực hiện khai báo y tế điện tử tại địa chỉ tokhaiyte.vn hoặc phần mềm Bluezone hoặc sử dụng mã QRcode để kiểm tra tại các điểm kiểm soát dịch; triển khai việc khai báo y tế thông qua mã QRcode được dán tại những nơi d thấy như cổng ra, vào tại Viện; phòng chống nguy cơ dịch bệnh đảm bảo thực hiện5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế cho nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà đến khám tại Phòng Khám Viện; sẵn sàng phối hợp với y tế địa phương trong công tác phòng chống bệnh khi có dịch lan rộng, cùng nhau chung sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19, đảm bảo hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Ngày 21/07/2021
Ban Biên tập Website
(Bài: Minh Hiền, Ảnh: Khoa XN-SHPT)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích