Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 0 0 0 6
Số người đang truy cập
2
 Chuyên đề Sinh học phân tử
Biết hình dạng của protein LptDE là rất quan trọng để phá hoại chức năng của nó
Vi khuẩn xây các protein để tránh bị tấn công

Ngày 19/6/2014. BBC News - Các nhà khoa học đã tìm thấy một con đường mới để tấn công vi khuẩn đề kháng với kháng sinh bằng cách ngăn chặn cơ chế mà chúng sử dụng nhằm xây dựng lớp áo phủ bên ngoài.

Các lỗi xây dựng hàng rào phòng thủ này nằm trong một quá trình phức tạp phụ thuộc vào một phân tử kép protein (dual-protein molecule) chủ chốt. Cấu trúc của nó đã được lập bản đồ bằng cách sử dụng tia X cường độ cao tại cơ sở nghiên cứu khoa học Diamond Light Source ở Oxfodshire, Anh quốc.

Các nhà nghiên cứu nói trên Tạp chí Nature rằng các loại thuốc hiên nay có thể được phát triển để can thiệp vào protein LptDE này. "Chúng tôi đã xác định được LptDE xây dựng nên màng bên ngoài như thế nào", Giáo sư Changjiang Dong từ Đại học y Norwich của East Anglia giải thích với BBC News: "Nó làm điều này thông qua một “con đường” (path) và một “cửa” (gate) và chúng tôi đã chỉ ra rằng nếu chúng ta ngăn chặn các đường dẫn hoặc các cửa thì các vi khuẩn sẽ chết. Để làm điều này, bạn sẽ thiết kế và sử dụng một phân tử khác nhỏ hơn nhiều". Các thí nghiệm nhắm vào vi khuẩn gram âm, chủng vi khuẩn gây một số lượng lớn các bệnh nhiễm trùng, từ thương hàn đến viêm màng não. Lớp lỗi này này đang nhận được sự né tránh ngày càng nhanh chóng sự tấn công từ các thuốc kháng sinh một phần nhờ vào sự chống thấm của lớp phủ bên ngoài dựa trên lipid của nó. Phức hợp protein LptDE là "thợ xây" (bricklayer) xé rách “viên gạch” (bricks) lipopolysaccharide từ bên trong vi khuẩn để chèn chúng vào trong thành tế bào.

 

 Diamond sử dụng tia X cường độ cao khám phá các câu trúc phân tử và nguyên tử các mục tiêu
và vật liệu

Diamond sử dụng tia X cường độ cao khám phá các câu trúc phân tử và nguyên tử các mục tiêu và vật liệu. Các dạng tinh khiết của phức hợp đã được gửi đến Diamond synchrotron, nơi sử dụng tia X-quang thông minh đặc biệt để chiếu sáng các cấu trúc ở quy mô nguyên tử. Nhóm nghiên cứu sử dụng thông tin này để sau đó mô hình hóa hành vi LptDE và xác định điểm yếu của nó. Điều gì làm cho LptDE như một mục tiêu hấp dẫn đối với các loại thuốc mới là sự "bảo tồn" (conserved) các loại thuốc mới-vai trò phổ biến của nó trên vi khuẩn Gram âm.

Phải chăng sự gia tăng của vi khuẩn kháng thuốc là mối đe dọa lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt? Hơn thế nữa, bằng cách tấn công chức năng của màng bên ngoài các thuốc mới sẽ không cần phải vào bên trong các lỗi trước khi bắt đầu tác dụng của chúng và trong mọi trường hợp, lỗi đề kháng dường như đã phát triển một cơ chế chỉ đơn giản là bơm thuốc kháng sinh trở lại khi chúng nhận được đều khắp. "Nếu vi khuẩn không có màng bên ngoài, chúng không thể chịu được sự thay đổi môi trường, điều đó cũng làm dễ dàng hơn cho hệ thống miễn dịch của con người giết chúng", giáo sư Dong cho biết.

Giáo sư Mark Fielder, từ Hiệp hội Vi sinh vật học ứng dụng (Society for Applied Microbiology) nhận xét: "Các công trình nghiên cứu đang ở giai đoạn rất sớm nhưng không cung cấp một số thông tin có thể hữu ích trong cuộc chiến chống lại sự đề kháng của vi khuẩn", ông nói với Trung tâm Truyền thông Khoa học (Science Media Centre): “Điều cần thiết bây giờ là phát triển một chất ức chế có thể sử dụng và có thể được thử nghiệm lâm sàng chống lại các chủng vi khuẩn gram âm để xem liệu các nghiên cứu có một giá trị lâu dài".
 

Và Giáo sư Brendan Wren, từ Đại học Vệ sinh và Y học nhiệt đới (School of Hygiene & Tropical Medicine) London nói thêm: "Các kháng sinh mới chống lại vi khuẩn gram âm, trong đó có nhiều vi trùng ở bệnh viện, nổi tiếng là khó để phát triển và vấn đề càng trầm trọng hơn khi có nhiều vi khuẩn này đang ngày càng trở nên đề kháng với các thuốc kháng sinh hiện đang được sử dụng. Các tác giả đã làm sáng tỏ cấu trúc, kiến ​​trúc và cơ chế vận chuyển của một cấu trúc bề mặt quan trọng trong vi khuẩn gram âm đặt tên là lipopolysaccharide. Các nghiên cứu mở ra con đường mới để thiết kế một lớp thuốc kháng sinh mới nhằm giải giáp và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh".

 

Ngày 01/07/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
Theo bbcnews.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích