Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 7 3 4 4
Số người đang truy cập
1 8 5
 Chuyên đề Sinh học phân tử
Bước tiến mới trong phát triển vaccin ngừa sốt rét

Thế giới gần đây đã có một số tiến bộ trong loại trừ  sốt rét. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) gần đây đã ra bản báo cáo sốt rét thế giới trong đó nêu rõ thập kỷ vừa qua đã chứng kiến trên 3.3 triệu sinh mạng đã được cứu sống khỏi bệnh gây chết người do muỗi. Ngoài triển vọng loại trừ sốt rét, vì một thế giới không có sốt rét, thì một đội ngũ nghiên cứu từ trường Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore  đã tạo ra các kháng thể có thể phong toả con đường truyền tín hiệu cho các ký sinh trùng sốt rét, mở đường cho vaccine ngừa sốt rét.

Các kháng thể mới được phát hiện có thể giúp phong toả con đường truyền tín hiệu mà ký sinh trùng sốt rét dùng để tấn công tế bào hồng cầu của vật chủ

Kháng thể mới ngăn chặn truyền tín hiệu ký sinh trùng sốt rét: Các kháng thể này đã được các nhà nghiên cứu mô tả trên tạp chí Nature Communications, phong toả hữu hiệu một lối mòn truyền tín hiệu can-xi cần thiết cho ký sinh trùng có khả năng xâm nhập các tế bào hồng cầu trong cơ thể vật chủ. “Những gì chúng tôi đã nhận diện là một vùng ký sinh trùng sốt rét, mà ký sinh trùng sử dụng để gắn kết với với một tế bào hồng cầu khoẻ mạnh, sau đó nó tự đẩy mình vào bên trong tế bào.”, Giáo sư Peter Preiser, Chủ tịch trường Khoa học Sinh học thuộc ĐH Nanyang cho biết. “Để ngăn chặn ký sinh trùng sốt rét tấn công, chúng tôi đã phát triển các kháng thể có thể can thiệp vào quá trình tấn công này. Hãy thử tưởng tượng ký sinh trùng có chìa khoá để mở một cánh cửa vào tế bào hồng cầu, chúng ta phải làm tắc khoá. Nhờ vậy, dù ký sinh trùng có cố đến mấy thì cũng không thể mở cửa được”.Ngoài những kháng thể mà họ đã tạo ra, các nhà nghiên cứu cũng phát triển một kỹ thuật phát hiện khi các kháng thể hay vaccin tạo ra trong tương lai thành công hay thất bại trong việc ngăn chặn sự tấn công các tế bào hồng cầu của ký sinh trùng. Kỹ thuật này sử dụng scan huỳnh quang để nhanh chóng nhận diện hàng ngàn hợp chất và kháng thể có thể ngăn ngừa ký sinh trùng sốt rét tấn công. Nếu kháng thể hay thuốc không có tác dụng, mẫu thử sẽ sáng lên. Nếu thành công, mẫu thử sẽ có màu sẫm.Ngoài ra, hãng dược phẩm GlaxoSmithKline cũng đang tiến đến sản xuất vaccin ngừa sốt rét. Vào tháng 10, công ty này thông báo rằng sẽ xin cấp phép để sản xuất một vaccin ngừa sốt rét đầu tiên trên thế giới, hy vọng sẽ phân phối tại châu Phi vào năm 2015. Trong số 15.000 trẻ em ở 7 quốc gia, vaccin tỏ ra có hiệu nghiệm trong điều trị gần 50% trẻ em từ 5-7 tháng tuổi, và 25% trẻ sơ sinh 6-12 tuần tuổi. Mặc dù sự bảo vệ chỉ có tác dụng khoảng 18 tháng, thế cũng đủ quan trọng nếu tính đến con số ít nhất có một trẻ em châu Phi chết mỗi phút do nhiễm bệnh sốt rét.

Ngày 19/12/2013
Nguyễn Võ Hinh
Theo Báo SK-ĐS (Medical Daily)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích