Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 2 4 2 6
Số người đang truy cập
8 6
 Chuyên đề Dịch tễ học
Loại thuốc sốt rét phổ biến có thể được sử dụng để điều trị chấn thương nặng

Ngày 11/2/2016. Queen Mary, University of London-Loại thuốc sốt rét phổ biến có thể được sử dụng để điều trị chấn thương nặng (Common antimalarial drug could be used to treat major injury). Theo một nghiên cứu ban đầu ở chuột củaĐại học Queen Mary ở London (QMUL) được công bố trên tạp chí Annals of Surgery cho thấy rằng thuốc sốt rét phổ biến Artesunate có thể được sử dụng để làm giảm suy tạng sau chấn thương.

    Việc đặt lại mục tiêu sử dụng của một loại thuốc có khả năng chi trả và an toàn có thể giúp cứu sống nhiều bệnh nhân bị chấn thương nặng và các kết quả đầy hứa hẹn đã dẫn đến cac thử nghiệm lâm sàng trên con người sẽ được lên kế hoạch vào năm nay, thuốc sốt rét phổ biến Artesunate có thể được sử dụng để làm giảm suy tạng sau chấn thương. Việc đặt lại mục tiêu sử dụng của một loại thuốc có khả năng chi trả và an toàn có thể giúp cứu sống nhiều bệnh nhân bị chấn thương nặng và các kết quả đầy hứa hẹn đã dẫn đến các thử nghiệm lâm sàng trên con người sẽ được lên kế hoạch vào năm nay và nhận được hỗ trợ bởi Quỹ Health Innovation Challenge. Chấn thương là một nguyên nhân gây tử vong hàng đầu với khoảng 5 triệu nạn nhân một năm, khoảng 40% các ca tử vong chấn thương là schock do mất máu, điều đó xảy ra khi mất máu trầm trọng gây khó khăn cho tim để bơm đủ máu đi khắp cơ thể và dẫn đến suy đa tạng.

Trưởng nhóm nghiên cứu Chris Thiemermann từ Trung tâm khoa học chấn thương của QMUL cho biết: "Việc suy đa phủ tạng ảnh hưởng đến một trong ba bệnh nhân bị chấn thương nặng và một trong bốn những người này sẽ chết, những người sống sót cần được chăm sóc đặc biệt trong một thời gian dài, bị nhiễm trùng và các biến chứng khác, mặc dù tác động thảm khốc của nó, vẫn không có phương pháp điều trị đặc hiệu cho việc suy tạng. Chúng tôi đã phát hiện ra rằng Artesunate, loại thuốc đã được sử dụng bởi hàng ngàn người bị sốt rét cũng có hiệu quả trong điều trị xuất huyết nặng và mất máu ở chuột. Loại thuốc này không chỉ là thuốc cực kỳ an toàn, sau khi đã được thử nghiệm tại hơn 180 thử nghiệm lâm sàng mà nó cũng có giá rẻ do đó nó có thể là một lựa chọn hiệu quả cao cho dịch vụ y tế quốc gia (National Health Service-NHS) và phần còn lại của thế giới, và chúng tôi bây giờ đã sẵn sàng để kiểm tra tính hiệu quả của thuốc trên những tổn thương nội tạng trong một quần thể người.

Nghiên cứu, cho thấy khi chuột bị chấn thương được dùng Artesunate, thuốc có tác động bảo vệ đáng kể tính vẹn toàn nội tạng và làm giảm suy tạng. Thuốc dường như có tác động bằng cách tăng cường sự bảo vệ của các cơ quan bằng cách làm giảm phản ứng viêm quá mức của cơ thể tới tổn thương và mất máu bằng cách kích hoạt tế bào sống còn. Liều thấp hơn của Artesunate trong nghiên cứu có hiệu quả trong shock do mất máu là giống hệt với liều dùng ở bệnh nhân sốt rét và nhiều người bị sốt rét trong số đó cũng có rối loạn chức năng đa phủ tạng. Artesunate được dựa trên một phương thuốc thảo dược Trung Quốc cổ đại, được sản xuất với số lượng lớn ở Trung Quốc và được khuyến cáo bởi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) như là loại thuốc lựa chọn điều trị cho bệnh sốt rét nặng, nó cũng đã được chứng minh là có tác dụng chống ung thư, chống virus và chống viêm. Giáo sư Tu Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã được trao giải Nobel năm 2015 về Y học và Sinh lý cho sự khám phá ra artemisinin (các thuốc giống artesunate) của bà.

Các nhà nghiên cứu cho rằng Artesunate sẽ được sử dụng như một liều tiêm tĩnh mạch mã hóa bệnh nhân màu đỏ với xuất huyết nặng, trong máy bay trực thăng, xe cứu thương, hoặc chuyển đến khi bị tai nạn và tình trạng khẩn cấp (A & E). Trên cơ sở của những thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, một thử nghiệm lâm sàng mới đang được thiết lập tại Bệnh viện Hoàng gia London, Vương quốc Anh. Dự án trong hai năm, Artesunate sẽ được dùng cho một mẫu của các bệnh nhân nhập viện tại Trung tâm Chấn thương nặng và các kết quả được đo lường trong thời gian nằm viện và sau khi ra viện.Thử nghiệm do Quỹ Health Innovation Challenge này được hỗ trợ bởi Wellcome Trust và Bộ Y tế.

 

 

Ngày 19/02/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích