Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 5 6 7 9
Số người đang truy cập
1 5 6
 Chuyên đề Dịch tễ học
Mở rộng phòng chống sốt rét cho cộng đồng dân di cư và di biến động ở các nước có sốt rét lưu hành

Ngày 4/7/2014 - Đối tác đẩy lùi bệnh sốt rét (Roll Back Malaria_RBM) cùng với Tổ chức di cư quốc tế (International Organization for Migration_IOM) đã mời các Bộ trưởng Y tế từ Nam Phi, châu Á và các vùng dịch tễ sốt rét khác cũng như khu vực tư nhân để thảo luận về tác động của di cư đến phòng chống & loại trừ bệnh sốt rét và cùng giải quyết những thách thức trong việc cung cấp dịch vụ y tế đầy đủ cho cộng đồng di cư, di biến động và giao lưu qua biên giới.

 

Các quốc gia lưu hành sốt rét thống nhất mở rộng công tác phòng chống sốt rét cho cộng đồng dân di cư và di biến động (Malaria-endemic countries unite to extend malaria control to migrant and mobile Communities). Với 215 triệu người di cư quốc tế trên toàn thế giới, chính phủ ở các nước lưu hành sốt rét ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của việc áp dụng các giải pháp phản ánh thực tế về việc di biến động của con người ngày hôm nay. Khi cộng đồng quốc tế chuẩn bị cho chương trình nghị sự phát triển sau năm 2015 thì các đại biểu ở trong Victoria Falls sẽ thảo luận về các biện pháp can thiệp sáng tạo, bền vững và sẽ nhận ra xu hướng di cư và di biến động của con người để lồng ghép vào các chương trình, chiến lược và chính sách quốc gia, khu vực và y tế toàn cầu bao gồm cả phòng chống bệnh sốt rét.

Bệnh sốt rét vẫn còn là một vấn đề chính trong y tế toàn cầu, ước tính khoảng 3,4 tỷ người có nguy cơ mắc bệnh sốt rét, trong năm 2012 có 207 triệu trường hợp được báo cáo với 90% các trường hợp tử vong sốt rét xảy ra ở Tiểu vùng Saharan châu Phi.Hơn 15 năm qua, các quốc gia lưu hành sốt rét ở Nam Phi và trên toàn thế giới đã cắt giảm đáng kể gánh nặng sốt rét của họ. Trong khi bệnh sốt rét hiện đang chỉ giới hạn ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và vùng rừng ở một số nước thì quần thể dân di cư và di biến động (migrants and mobile populations) vẫn chiếm một tỷ lệ cao trong tổng số các trường hợp mắc bệnh sốt rét.Năm 2007, Cộng đồng Phát triển miền Nam châu Phi (Southern Africa Development Community_SADC) cam kết sẽ loại trừ bệnh sốt rét khỏi khu vực và các nỗ lực đa dạng đã được triển khai để cắt giảm số ca mắc, số ca tử vong sốt rét như 8 sáng kiến loại trừ bệnh sốt rét năm 2009​​. Mặc dù sự lan truyền bệnh sốt rét ở các nước này đã giảm đáng kể nhưng các biện pháp áp dụng để làm cho sự lan truyền cao xuống còn lan truyền thấp ở các quốc gia này vẫn còn là một thách thức lớn. Sự gia tăng ngày càng lớn của việc di cư xuyên biên giới và quốc tế ở Nam Phi làm phức tạp thêm nhiệm vụ loại trừ bệnh sốt rét ra khỏi khu vực.

"Chúng tôi đang ở đây ngày hôm nay để xác định các cách thức hiệu quả nhằm mở rộng các can thiệp phòng chống sốt rét cho người di cư và di biến động. Cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa các chính phủ, các tổ chức quốc tế, xã hội dân sự và khu vực tư nhân để đảm bảo tiếp cận phổ cập tới các dịch vụ y tế cho người di cư dễ bị tổn thương và khó tiếp cận trong khu vực miền Nam châu Phi" Tiến sĩ Parirentyatwa-Bộ trưởng Bộ Y tế Zimbabwe nói. "Để loại trừ bệnh sốt rét ra khỏi các quốc gia và châu lục này, chúng ta không chỉ cần tăng cường các chương trình phòng chống sốt rét hiện có mà còn tăng cường các biện pháp kiểm soát bệnh sốt rét ở vùng xa, vùng biên giới" James Macharia-Bộ trưởng Bộ Y tế, Kenya cho biết thêm.Theo Fatoumata Nafo-Traoré, Giám đốc điều hành RBM các can thiệp phòng chống sốt rét là một lợi ích chung mà tất cả mọi người có nhu cầu sẽ được hưởng lợi và các dịch vụ y tế đầy đủ cho dân di biến động là một sự đầu tư về sức khỏe của châu Phi.Tiến sĩ Erick Ventura, Điều phối viên y tế của khu vực Nam Phi và di cư của IOM nói rằng tất cả những nỗ lực để giải quyết bệnh sốt rét nên tính đến số lượng dòng người di cư, những khía cạnh dễ bị tổn thương trong toàn bộ quá trình di cư và tiếp cận với chăm sóc sức khỏe cho người di cư và di biến động dễ bị tổn thương và di biến động: "Sốt rét là bệnh có thể ngăn ngừa và chữa trị, tuy nhiên trong thực tế bệnh sốt rét là một bệnh chết người hoặc là do không biết hoặc do không tôn trọng biên giới".
 

Các can thiệp đích sốt rét cần được cân nhắc đến các hành vi tìm kiếm sức khỏe của quần thể dân di cư trong vùng, người di cư, người tỵ nạn, dân di biến động thường tìm kiếm sựđiều trị từ những thầy thuốc lang, không được quản lý làm gia tăng nguy cơ đến sức khỏe do phơi nhiễm với thuốc kém chất lượng hay đơn trị liệu artemisinine bằng đường uống.Khu vực miền Nam châu Phi có thể học hỏi từ những can thiệp đặc biệt tập trung vào những người di cư mà đã được đặt ra ở các nước châu Á như Campuchia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam như là một phần của chương trình ngăn chặn kháng artemisinin của họ bao gồm các chiến dịch phân phối màn ngủ có tẩm hóa chất diệt, thành lập các điểm sàng lọc, kiểm tra và cung cấp các test chẩn đoán và các dịch vụ điều trị tại nơi làm việc.

Trong khu vực SADC, một sáng kiến ​​vận động gần đây bởi RBM--Cuộc đua chống sốt rét (Racing Against Malaria_RAM) 2 đã kêu gọi các can thiệp sốt rét nhắm mục tiêu cho người di cư, dân di biến động và người sống ở vùng sâu, vùng xa. Sáng kiến ​​này nêu bật nhu cầu sàng lọc chủ động và phát hiện ký sinh trùng, thông báo và đáp ứng nhanh thông qua giám sát ca bệnh. Sáng kiến cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo chính trị thể hiện cam kết của mình và gia tăng sự tham gia trong việc huy động nguồn vốn trong nước dành cho bệnh sốt rét.Để công tác phòng chống và loại trừ sốt rét đạt được kết quả đòi hỏi một nỗ lực phi thường và hành động trên toàn cầu, cuộc họp cấp cao này được kỳ vọng sẽ dẫn đến một tuyên bố các cam kết chính thức nhằm đạt được các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDG) liên quan đến bệnh sốt rét và tăng tốc tiến bộ hướng tới loại trừ bệnh sốt rét ở các nước thuộcSADC.

 

Ngày 08/07/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
Theo malaria news.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích