Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 11/05/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 6 2 4 5 8 9
Số người đang truy cập
7 5
 Chuyên đề
Muỗi biến đổi gen, ngày 25/9/2014
Nhiễm sốt xuất huyết Dengue trước đó có thể làm cho nhiễm Zika trở nên tồi tệ hơn

Ngày 30/3/2017. VOA News-Nghiên cứu: Nhiễm sốt xuất huyết Dengue trước đó có thể làm cho nhiễm Zika trở nên tồi tệ hơn (Study: Prior Dengue Infection May Make Zika Worse).Theo một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Science,Zika, giống sốt xuất huyếtDengue và virus Tây sống Nilethuộc họ các virus do muỗi truyền gọi là flavivirus. Một nghiên cứu mới cho thấy Zika có thể tồi tệ hơn nhiều với những người trước đây bị nhiễm một flavivirus khác.

Ở phụ nữ mang thai, trẻ có nguy cơ cao bị các dị tật bẩm sinh nặng bao gồm chứng đầu nhỏ, tình trạng mà khi sinh ra trẻ có đầu nhỏ bất thường.Nghiên cứu nhấn mạnh những tác động tiềm ẩn nguy hiểm của một hiện tượng được gọi là tăng cường kháng thể phụ thuộc (antibody dependent enhancement_ADE).Trong nghiên cứu chuột, các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa Icahn ở Mouth Sinai ở New York đã cho chuột các kháng thểtừ 141 người bị nhiễm virus sốt xuất huyết Dengue, một nhóm các con chuột khác nhận được kháng thể từ 146 người bị nhiễm virus Tây sông Nile, các con chuột sau đó cho phơi nhiễm với virus Zika.Chỉ có 21% chuột có kháng thể từ bệnh nhân sốt xuất huyết sống sót sau khi bị nhiễm Zika, các kết quả tương tự cũng được báo cáo ở chuột nhận các kháng thể từ các bệnh nhân bị nhiễm virus Tây sông Nile.Những kết quả này được so sánh với những con chuột nhận các kháng thể người không thuộc họ flavivirus Zika, sốt xuất huyết Dengue và Tây sông Nile. Tất cả những con vật đó đều sống sót, một nhóm chuột khác không có kháng thể người cũng có thể chống lại bệnh khi họ bị nhiễm Zika.

Nvirus học Jean Lim, đồng tác giả nghiên cứucho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi có thể hỗ trợ giải thích các biểu hiện Zika nghiêm trọng quan sát được ở những khu vực bị nhiễm Zika gần đây như Nam Mỹ, nơi mà virus sốt xuất huyết Dengue cũng lưu hành". Nghiên cứu cũng cho thấy tiêm cho các con chuộtliều lượng cao các kháng thể ở người sống sót do virus sốt xuất huyếtDengue khiến Zika ít nghiêm trọng hơn, trong khi đó những con chuột được tiêm liều kháng thể nhỏ hơn trở nên bị bệnh nặng hơn và chết vì căn bệnh do muỗi truyền.Lim cho rằng điều đó là do các kháng thể flavivirus mạnh hơn bảo vệ chống lại Zikabà tin những kháng thể flavivirus yếu sẽ tương tác với Zika, giúp gây nhiễm các tế bào dễ bị tổn thương.Kháng thể ít hơn dường như tác động theo cùng một cách mà một ca nhiễm sốt xuất huyết nhẹ ban đầu có thể làm cho một lần nhiễm thứ hai tồi tệ hơn nhiều, virus Zika không chỉ giới hạn ở châu Mỹ có nguồn gốc ở châu Phinhưng đã lan rộng đến Ấn Độ và nhiều phần của châu Á, hơn 1/3 dân số thế giới sống ở những nơi lưu hành sốt xuất huyết khi virus Zika lây lan thì sự lo sợ có nhiều ca nhiễm sốt xuất huyêt nghiêm trọng hơn.

Lim nói với hãng tin VOA rằng có thể ADE tăng cường kháng thể phụ thuộcxảy ra ở người:"Tôi nghĩ trong một loạt con người. Vâng, liệu điều đó có giải thích tất cả các trường hợp bị chứng đầu nhỏ hay không? Tôi thực sự không thể trả lời được điều đó", bà đang tìm cách khám phá mối liên hệ có thể giữa ADE và các dị tật bẩm sinh nghiêm trọng.Có một số vaccine chống lại bệnh sốt xuất huyết Dengue và Lim cho rằng một khả năng ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng của Zika là phát triển một loại vaccine ngừa sốt xuất huyết vì chúng cũng có thể bảo vệ chống lại Zika.Hiện đang có các thử nghiệm lâm sàng các loại vaccine chống lại virus Zika. 

 

Ngày 07/04/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích