Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 2 0 4 5
Số người đang truy cập
8 6
 Chuyên đề Sốt xuất huyết
Brazil 2014: Dự báo về nguy cơ sốt xuất huyết trong mùa World Cup

Ngày 16/5/2014. BBC News - Các nhà khoa học đã phát triển một "hệ thống cảnh báo sớm" (early warning system) để cảnh báo nhà chức trách về nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết ở Brazil trong mùa World Cup. Phân tích, được công bố trên Tạp chí The Lancet Infectious Diseases, dự báo về các nguy cơ của một sự bùng phát dịch bệnh do muỗi truyền.Họ cho rằng nguy cơ là đủ cao để đảm bảo phát ra một cảnh báo cao độ trong 3 địa điểm - Natal, FortalezaRecife.

Nếu đứng đầu bảng, Anh sẽ chơi ở Recife vào ngày 29/6/2014. Khoảng một triệu người hâm mộ dự kiến ​​sẽ đi du lịch đến 12 thành phố khác nhau là nơi chủ sân của các trận đấu trong mùa World Cup, diễn ra từ ngày 12/6 đến 13/7/2014. Brazil ghi nhận có nhiều trường hợp nhiếm sốt xuất huyết cao hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới từ năm 2000 đến năm 2013 với hơn 7 triệu trường hợp được báo cáo. Sốt xuất huyết là một bệnh nhiễm trùng do virus được truyền từ người sang người qua muỗi, bệnh có thể gây ra sự đe dọa tính mạng và hiện tại không có loại vắc-xin được cấp phép hoặc phương pháp điều trị. Lưới chống muỗi, điều hòa không khí và sử dụng thuốc trừ sâu - tất cả các giải pháp này có thể làm giảm nguy cơ bị muỗi đốt.

 
Arena Pernambuco ở Recife, Brazil - một trong những vùng có nguy cơ sốt xuất huyết cao hơn

Sốt xuất huyết lây lan (Dengue spread)

Hệ thống cảnh báo sớm bao phủ tới553 "vi vùng" (microregions) khắp Brazil, nhóm nghiên cứu đã xem xét dữ liệu về lượng mưa và nhiệt độ từ năm 1981 đến năm 2013 cũng như dữ liệu về mật độ dân số và độ cao Nguy cơ sốt xuất huyết thấp tại Brasilia, Cuiaba, Curitiba, Porto Alegre, và Sao Paulo. Tuy nhiên, họ dự đoán rằng có một số nguy cơ bị nhiễm sốt xuất huyết trên mức trung bình ở Rio de Janeiro, Belo Horizonte, SalvadorManaus.

“Du khách, đặc biệt là những người tham dự các trận đấu tại các thành phố có nguy cơ cao có thể trở về nhà với bệnh sốt xuất huyết". David Harley và Elvina Viennet, Đại học Quốc gia AustraliaCanberra.3 thành phố có nguy cơ mắc xuất huyết cao nhất là Natal, Fortaleza, và Recife .Tiến sĩ Rachel Lowe từ Viện Khoa học Khí hậu Catalan ở Barcelona, Tây Ban Nha, người đứng đầu nghiên cứu cho biết: "Những quan ngại gần đây về bệnh sốt xuất huyết ở Brazil trong mùa World Cup đã là tiêu đề gây ấn tượng nhưng những dự đoán này dựa trên mức trung bình của quá khứ về số ca nhiễm sốt xuất huyết.Khả năng về sự bùng phát lớn bệnh sốt xuất huyết trong mùa World Cup, khả năng lây nhiễm cho du khách và lây lan bệnh sốt xuất huyết trở về nước với những du khách du lịch tới Brazil, phụ thuộc vào một sự kết hợp của nhiều yếu tố bao gồm số lượng lớn quần thể muỗi, một quần thể nhạy cảm và một tỷ lệ cao về tiếp xúc giữa muỗi và người".

 
Muỗi Aedes aegypti - trung gian làm lan truyền bệnh sốt xuất huyết

Theo các nhà nghiên cứu, việc lên kế hoạch trước có thể cung cấp cho chính quyền địa phương thời gian để thực hiện các biện pháp nhằm làm giảm hoặc kiềm chế dịch bệnh trong khu vực của họ và đối phó với các quần thể muỗi ở đó.Viết trên cùng tạp chí, David Harley và Elvina Viennet từ Đại học Quốc gia AustraliaCanberra nói: "Du khách, đặc biệt là những người tham dự các trận đấu tại các thành phố có nguy cơ cao, có thể trở về nhà với sốt xuất huyết. Những người trở về nhà không được khỏe sẽ tìm kiếm sự điều trị, các bác sĩ phải ý thức được nguyên nhân về căn bệnh gây sốt ở các khán giả tham dự World Cup".

Ngày 19/05/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
Theo bbcnews.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích