Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 09/05/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 6 0 3 3 4 9
Số người đang truy cập
7 1 9
 Tin tức - Sự kiện Tin hoạt động của Viện
ThS Nguyễn Văn Trung, Trưởng khoa Đào tạo Báo cáo công tác tuyển sinh 2011-2012
Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn tổ chức Lễ tổng kết năm học 2010-2011 và khai giảng năm học mới 2011-2012

Hòa trong không khí hân hoan toàn thể cán bộ viên chức Viện ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm lần thứ 35 ngày thành lâp Viện và đón nhận Huân chương Độc lập hạng II của Nhà nước trao tặng; được sự cho phép của Đảng ủy, BLĐ Viện, Khoa Đào tạo tổ chức Lễ tổng kết năm học 2010-2011 cho học sinh K33 (2010-2012) và khai giảng năm học mới 2011-2012 vào ngày 07/10/2011.

Đến dự Lễ khai giảng có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Giám hiệu, các giảng viên, hướng dẫn viên và trên 160 em học sinh các khóa Kỹ thuật viên Trung cấp hệ chính quy và không chính quy đang được đào tạo tại Viện.

Lễ Khai giảng gồm các nội dung chính: Báo cáo tổng kết kết quả học tập “Tuần sinh hoạt công dân-HSSV” năm học 2011-2012; báo cáo công tác tuyển sinh Trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) năm học 2011-2013 và sơ kết công tác đào tạo năm học 2010-2011 và phương hướng nhiệm vụ đào tạo năm học 2011-2012 do Ths. Nguyễn Văn Trung-Trưởng Khoa Đào tạo; phát biểu tuyên bố khai giảng năm học mới của PGS.TS. Triệu Nguyên Trung-Phó Bí thư Đảng ủy-Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng; Đoàn thanh niên Viện phát động phong trào thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam và các ngày lễ lớn trong năm 2011-2012.

Tổng kết công tác tuyển sinh năm học 2011-2012, ThS. Nguyễn Văn Trung, Trưởng khoa Đào tạo cho biết: Tổng số học sinh nhập học học kỳ I-2011- K34 có 84 học sinh, tăng 4 chỉ tiêu (5%) trong đó Nam chiếm tỉ lệ 26,19%, Nữ 73,80%. Về khu vực tuyển sinh, Học sinh ở KV1 (Các xã, huyện miền núi) chiếm tỉ lệ 36,25%; học sinh ở KV2 -NT (Các xã, huyện, thị trấn đồng bằng) là 32,5%; học sinh ở KV2 (Thành phố, thị xã) là 31,25%.

  

PGS.TS Triệu Nguyên Trung, Viện trưởng-Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo và khai giảng năm học mới 2011-2012 

Tiếp theo sau đó, ThS. Nguyễn Văn Trung, Trưởng khoa Đào tạo tiếp tục đánh giá về kết quả đào tạo năm học 2010-1011 với nhiều thành tích đạt được đáng khích lệ, 100% các em học sinh đều tốt nghiệp ra trường về nhận công tác tại các cơ sở y tế địa phương, các bộ môn đào tạo đều tuân thủ theo chương trình khung của Bộ Giáo dục & Đào tạo nên các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản cũng như kiến thức chuyên ngành; các học viên có cơ hội tiếp cận và sử dụng thành thạo các kỹ thuật cao như sinh học phân tử, miễn dịch học, vi sinh học, sinh hóa, huyết học cùng các kỹ thuật chuyên ngành để các học viên có điều kiện phát huy năng lực khi về nhận công tác tại các tuyến y tế cơ sở.

Kết quả xếp hạng Tốt nghiệp khóa 32

STT

Xếp hạng

tốt nghiệp

Khóa 31

Số lượng

Tỷ lệ %

1

Giỏi

15/81

18,51

2

Khá

40/81

49,38

3

Trung bình khá

24/81

29,62

4

Trung bình

2/81

2,46

Tuy nhiên bên cạnh những thành quả đã đạt được cũng còn một số mặt tồn tại cần khắc phục như trong học tập nhiều em chưa chuyên tâm vào vấn đề học tập ngay từ đầu hoặc thi lại nhiều môn dẫn đến bị hạ bậc xếp hạng tốt nghiệp, một số em còn chây lười trong học tập, bỏ học, bỏ thi, uống rượu, quậy phá, yêu đương trong quá trình học tập…làm ảnh hưởng đến kết quả đào tạo của Trường; công tác quản lý học sinh chưa chặt chẽ, chưa kịp cập nhật thông tin mới cho các giáo trình giảng dạy nên làm ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu của các em.

  

 CN Hoàng Truyền, P. trưởng khoa Đào tạo Báo cáo
tổng kết “Tuần sinh hoạt công dân-HSSV” 2011-2012

 CN Đào Ngọc Trung, P.trưởng phòng TCCB đọc
Quyết định khen thưởnghọc sinh Giỏi và Cán bộ lớp
xuất sắc.

Ngoài công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, nhà trườngcũng phát động phong trào học sinh-sinh viên với nhiều phong trào như: thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2011 và kỷ niệm 35 năm thành lập Viện, đón nhận Huân chương Độc lập hạng II của Nhà nước trao tặng; mỗi Đoàn viên Thanh niên Trường Viện hãy tiếp bước các thế hệ đi trước, không ngừng ra sức học tập, rèn luyện, nhất là tham gia thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, rèn luyện để góp phần cùng quý thầy cô nâng cao chất lượng dạy và học. Phát động cuộc vận động học sinh 5 tốt với các tiêu chí: Đạo đức tốt, Học tập tốt, Rèn luyện tốt, Hội nhập tốt, Kỹ năng tốt. Vận động học sinh khi bước chân vào trường, đến giảng đường để học tập, sinh hoạt hãy luôn thể hiện tác phong lịch sự, văn minh, thái độ học tập nghiêm túc, lễ phép với thầy cô, góp phần xây dựng hình ảnh học sinh trường Viện có nhân cách và đạo đức tốt. Phát động phong trào văn nghệ trong toàn trường, để học sinh được có một sân chơi văn hóa thật sôi động có thể thể hiện hết tài năng văn nghệ của mình, tặng cho thầy cô cùng các bạn những bài hát hay, nhưng màn múa đẹp nhằm chào mừng những ngày lễ lớn của nhà trường và tạo cho phòng trào trong nhà trường có những hoạt động sinh hoạt sôi nổi và bổ ích. Phát huy thành công của những phong trào tình nguyện trước, năm nay trường Viện sốt rét-KST-CT Quy Nhơn tiếp tục duy trì, nâng cao và đổi mới các hoạt động và vận động đông đảo các bạn học sinh hãy cùng tham gia, cùng đóng góp sức trẻ làm việc có ích cho xã hội.

 

 PGS.TS Triệu Nguyên Trung, Viện trưởng-Hiệu trưởng tặng Giấy khen và phần thưởng
cho học sinh Giỏi và Cán bộ lớp xuất sắc.

Bên cạnh đó, cùng với đào tạo chuyên môn kỹ thuật, hằng năm nhà trường luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường công tác quản lý học sinh. Trường đã gắn liền các nội dung dạy chính trị chính khóa với việc giáo dục tư tưởng, đạo đức tác phong và lối sống đối với học sinh, tăng cường nhận thức về tình hình đất nước trong giai đoạn đổi mới hiện nay với mục tiêu gắn liền nhiệm vụ học tập, rèn luyện toàn diện, nâng cao chất lượng đào tạo thông qua “Tuần sinh hoạt công dân HSSV” hàng năm để giúp các em nâng cao nhận thức, trách nhiệm học tập của mình và sẵn sàng trở thành một cán bộ y tế mẫu mực, có y đức, có tinh thần trách nhiệm cao trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Công tác học tập là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Trong quá trình học tập học sinh đã có nhiều cố gắng, hầu hết các học sinh đã thực sự tự giác trong học tập, tận dụng thời gian học chuyên môn, ngoại ngữ, tin học. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo. Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực trong nhà trường. Chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc các văn bản pháp quy về đào tạo TCCN.Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo; tiếp tục trang bị vật tư, thiết bị, đồ dùng dạy học, nâng cấp cơ sở vật chất để mở rộng quy mô đào tạo, theo quy hoạch phát triển Viện.Sớm quy hoạch xây dựng đề án thành lập trường TCCN tại Viện, đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực Y tế cho khu vực hiện nay.Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng và công tác học sinh sinh viên trong nhà trường và chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc Viện về các họat động của Viện 6 tháng cuối năm 2011 cũng như công tác đào tạo của năm học.Tăng cường công tác quản lý học sinh, phối hợp các khoa phòng chức năng về tổ chức kiểm tra, giám sát học sinh ở nội trú, ngoại trú, các trang thiết bị, điện nước sinh hoạt, đảm bảo an ninh, an toàn trật tựvà phòng chống các tệ nạn xã hội, phòng chống cháy nổ.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới, PGS.TS Triệu Nguyên Trung, Viện trưởng-Hiệu trưởng đã điểm khái quát lịch sử phát triển của Viện về nhiều mặt, trong đó có lĩnh vực Đào tạo; nêu bật truyền thống đào tạo và trưởng thành hết sức vẻ vang của trường Viện qua hơn 30 năm; căn dặn và định hướng cho học sinh cũng như Thầy Cô giáo, lãnh đạo các Khoa/Phòng về công tác học, giảng dạy cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học của khoa Đào tạo.

Buổi Lễ khai giảng năm học mới 2011-2012 đã kết thúc trong niềm vui, niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, của Ban lãnh đạo Viện, của Khoa Đào tạo cùng với sự nổ lực, quyết tâm phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt của toàn thể thầy, cô giáo và các em học sinh của trường. Toàn thể Thầy, Cô và học sinh tin vào một tương lai sáng lạng đang đón chờ phía trước.

Ngày 11/10/2011
Hoàng Truyền
Khoa Đào tạo
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích