Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 3 0 7 7
Số người đang truy cập
9 2
 Tin tức - Sự kiện Tin hoạt động của Viện
Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn tổ chức Lễ Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023) và 46 năm Ngày thành lập Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn (08/3/1977-08/3/2023)

Hoà chung với khí thế sôi nổi cán bộ, viên chức ngành y tế cả nước thi đua lập thành tích chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02 và học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt Quy tắc ứng xử trong các đơn vị ngành y tế, Chiều ngày 27/02/2023, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn tổ chức Lễ kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2023)  và 46 năm Ngày thành lập Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn (08/3/1977-08/3/2023).

Đến dự Lễ kỷ niệm có TTND.PGS.TS Hồ văn Hoàng-Viện trưởng, ThS. Võ Trí Dũng, Phó Bí Thư Đảng  ủy, Phó Viện trưởng và các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Lãnh đạo Viện đương nhiệm và tiền nhiệm, Ban chấp hành Công đoàn, Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú qua các thời kỳ và toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Viện.




Văn nghệ chào mừng  Lễ kỷ niệm




Những thước phim bộ phim tài liệu Viện Sốt rét-Ký Sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn 46 năm hình thành và phát triển

Sau những nghi thức trang trọng dành cho buổi lễ, PGS.TS. Hồ Văn Hoàng, Viện trưởng thay mặt Đảng ủy Viện và Lãnh đạo Viện phát biểu khai mạc Lễ Kỷ niệm và đọc thư của Bác Hồ gửi cán bộ viên chức ngành y tế.


PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng phát biểu khai mạc buổi Lễ

PGS.TS. Hồ Văn Hoàng đánh giá cao những thành tích đạt được trong thời gian qua và gởi lời biết ơn sâu sắc các cán bộ y tế đã và đang cống hiến hết mình vì sự nghiệp y tế nói chung và hoạt động của trong lĩnh vực y tế dự phòng nói riêng, đặt biệt gởi lời cảm ơn đến các chiến sỹ áo trắng đã hy sinh trong cuộc chiến thầm lặng chống lại đại dịch Covid.

Trong thời gian qua, Viện đã luôn cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch về trong công tác y tế dự phòng và khám chữa bệnh. Tinh thần, thái độ phục vụ, trách nhiệm của từng y, bác sỹ được nâng lên. Đặc biệt, trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát, lây lan nhanh trên địa bàn, đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế, thầy thuốc của Viện đã kiên cường, bền bỉ cùng cấp ủy cùng toàn thể cán bộ viên chức trong Viện đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Bộ Y tế giao. Đến nay, các hoạt động của Viện đã từng bước ổn định, công tác dự phòng được quan tâm và phát triển, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ngày được nâng cao.

Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã bước lên một tầm cao mới khi liên tục nhiều năm liền duy trì được thành tích khống chế dịch bệnh (sốt rét, sốt xuất huyết, các bệnh giun sán) ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên, đội ngũ cán bộ khoa học của Viện không ngừng lớn mạnh, cơ sở vật chất của Viện ngày càng được nâng cao cùng nhiều trang thiết bị nghiên cứu hiện đại; Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn được Bộ Y tế đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành y tế về công tác phát triển các dịch vụ y tế, tăng nguồn ngân sách sự nghiệp và tăng thu nhập cho đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động, những năm qua Viện đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý như: Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Định, Giải thưởng Hồ Chí Minh và nhiều Bằng khen của Chính phủ, Bộ, UBND tỉnh Bình Định.

PGS.TS. Hồ Văn Hoàng trân trọng những thành quả đã đạt được trong thời gian qua. Viện trưởng nhấn mạnh: “Trải qua hơn 45 năm xây dựng và phát triển, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong ổn định tổ chức, đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển YHDP, KCB chăm sóc sức khỏe nhân dân. Những năm gần đây, trên cơ sở nắm giữ nền tảng YHDP và hệ thống dự báo nhu cầu đào tạo nguồn cán bộ của xã hội, Viện thường xuyên điều chỉnh quy mô, cơ cấu, trình độ, hình thức, loại hình hướng tới phát triển toàn diện những lớp cán bộ đáp ứng với yêu cầu của thực tiễn. Đến nay, Viện có hơn 200 cán bộ y tế và nhân viên với có trình độ chuyên môn cao, đó là những PGS, tiến sĩ, thạc sĩ, BSCKI, BSCKII và nhiều cán bộ y tế ở các trình độ khác. Đặc biệt trong những năm gần đây, Viện tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, đã hoàn thành nhiều đề tài hợp tác quốc tế, dự án cấp Bộ, tỉnh, cơ sở, đem lại hiệu quả ứng dụng PC & LTSR trong công tác đào tạo và khám chữa bệnh cho nhân dân. Trong nổ lực loại trừ sốt rét, thành phố Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế là 2 tỉnh thành được công nhận đạt tiêu chí loại trừ sốt rét”.


ThS. Võ Trí Dũng, Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó Viện trưởng thay mặc cho Ban Lãnh đạo Viện cho tặng hoa
chúc mừng 03 Thầy thuốc Nhân dân: PGS.TS.Nguyễn Văn Chương, PGS.TS.Hồ Văn Hoàng, PGS.TS. Triệu Nguyên Trung của Viện

Tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS. Hồ văn Hoàng, Viện trưởng cũng đã tri ân và biểu dương, ghi nhận những kết quả những người thầy thuốc đã và đang cống hiến hết mình cho sự nghiệp phòng chống và loại trừ sốt rét, các bệnh ký sinh trùng, côn trùng truyền nói riêng và cho ngành Y tế nói chung. Đồng thời mong muốn toàn thể cán bộ và nhân viên các đơn vị y tế nỗ lực, đoàn kết, cùng hướng tới mục tiêu chung là bảo vệ, chăm sóc tốt sức khỏe của người dân, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Bộ Y tế giao. Bên cạnh đó, PGS.TS. Hồ Văn Hoàng cũng gởi lời cảm ơn sâu sắc đến Bộ Y tế, tỉnh ủy, UBND Bình Định, các Sở/Ban ngành và các đơn vị trong tỉnh cũng như của các cơ sở y tế khu vực và cả nước đã tạo điều kiện giúp đỡ Viện trong thời gian qua.


PGS.TS. Hồ văn Hoàng, Viện trưởng tặng hoa chúc mừng các Thầy thuốc ưu tú của Viện

TS.Hồ Đắc Thoàn-Chủ tịch công đoàn Viện  phát động phong trào thi đua yêu nước và học tập làm
theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong năm 2023

Cũng tại buổi Lễ, TS.Hồ Đắc Thoàn-Chủ tịch công đoàn Viện cũng đã nêu cao tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ chí Minh của các cán bộ viên chức trong toàn Viện. Đồng thời, TS.Hồ Đắc Thoàn phát động phong trào thi đua yêu nước và học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong năm 2023 gắn với cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh với những nội dung và chỉ tiêu thiết thực.


Các Thầy thuốc nhân dân và Thầy thuốc Ưu tú chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Lãnh đạo Viện và cán bộ viên chức của Viện

Đến nay,Viện có tổng số có 218 cán bộ viên chức và hợp đồng lao động với 2 Phó giáo sư, 07 tiến sĩ , 01 BSCKII, 02 ThS.BSCKI, 01 DSCKI, 57 thạc sĩ, 105 đại học, 28 cao đẳng, 06 trung cấp và 09 cán bộ khác. Có 04 cán bộ Lãnh đạo Viện được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, 11 cán bộ Viện được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú:

Danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân:

1. BSCK2. Bùi Đình Bái, nguyên Phân Viện trưởng, Thầy thuốc nhân dân.

2. PGS.TS.BS. Triệu Nguyên Trung, nguyên Viện trưởng, Thầy thuốc nhân dân.

3. PGS.TS.BS. Nguyễn Văn Chương, nguyên Viện trưởng, Thầy thuốc nhân dân.

4. PGS.TS.BS. Hồ Văn Hoàng, Viện trưởng, Thầy thuốc nhân dân.

Danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú:

1. TS.BS. Nguyễn Đình Tân, nguyên Phó Viện trưởng, Thầy thuốc Ưu tú.

2. TS. BS. Huỳnh Hồng Quang, Phó Viện trưởng, Thầy thuốc Ưu tú.

3. ThS.BS. Nguyễn Văn Khá, Nguyên Phó Trưởng Phòng Khám, Thầy thuốc Ưu tú.

4. ThS. Nguyễn Tấn Thoa, Phó Trưởng khoa Nghiên cứu và Điều trị, Thầy thuốc Ưu tú.

5. ThS.BS. Nguyễn Xuân Thiện, Trưởng phòng Khám, Thầy thuốc Ưu tú.

6. ThS.BS. Nguyễn Duy Sơn, Phụ trách khoa Dịch tễ, Thầy thuốc Ưu tú.

7. BSCKI. Nguyễn Tân, nguyên Trưởng khoa, Thầy thuốc Ưu tú.

8. ThS.BS. Nguyễn Văn Trung, Nguyên Trưởng khoa Đào tạo, Thầy thuốc Ưu tú.

9. YS.Nguyễn Khuông, nguyên cán bộ Viện, Thầy thuốc Ưu tú.

10. BSCK2. Đào Trịnh khánh Ly-Phó Trưởng Phòng khám, Thầy thuốc Ưu tú.

11. ThS.BS.Lê Hữu Cầu-Khoa Ký sinh trùng, Thầy thuốc Ưu tú.

 

Ngày 28/02/2023
PGS.TS. Hồ Văn Hoàng, Minh Hiền
(Ảnh: Việt Hùng)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích