Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 4 3 0 9
Số người đang truy cập
4 2 8
 Tin tức - Sự kiện Tin hoạt động của Viện
Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, số ca mắc tăng mạnh trong thời gian gần đây với sự xuất hiện của nhiều chuỗi lây nhiễm, ngày 17/5/2021, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn được Bộ Y tế công nhận phòng xét nghiệm được phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nhằm kịp thời hỗ trợ tăng cường năng lực xét nghiệm cho các tỉnh, thành phố.

Theo đó, Khoa Xét nghiệm-Sinh học phân tử sử dụng công nghệ xét nghiệm hiện đại RT-PCR cho kết quả chính xác cao chỉ trong vài giờ. Mọi quy trình sàng lọc, lấy mẫu và xét nghiệm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn sinh học của WHO, CDC và Bộ Y tế.

Trước đó,ngày 05/8/2020, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn là một trong những Viện được Bộ Y tế phân công nhiệm vụ tại khu vực miền Trung (cùng với Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện đa khoa Trung ương Huế) với nhiệm vụ chuẩn bị sẳn sàng nhân lực, sinh phẩm, máy xét nghiệm Realtime-PCR để hổ trợ thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 ngay khi được yêu cầu hoặc điều động theo Quyết định số 3428/QĐ-BYT. Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn cũng đã cử nhân sự học tập kinh nghiệm từ ViệnPasteur Nha Trang để tăng cường chuyên môn và đảm bảo an toàn trong thực nghiệm.




Mặc khác, trong năm 2020 và đầu năm 2021, TS.BS.Đỗ Thái Hùng, Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang dẫn đầu đoàn công tác đã đến Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khảo sát và thẩm định năng lực xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (Covid-19). Xác nhận Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn có đủ năng lực về cơ sở vật chất, an toàn sinh học, nhân sự, trang thiết bị, quy trình cách ly đạt tiêu chuẩn để triển khai xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2, Đoàn thẩm định đã đề nghị Bộ Y tế cấp phép cho Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn được thực hiện xét nghiệm, khẳng định dương tính SARS-CoV-2 tại Khoa Xét nghiệm-Sinh học phân tử của Viện.


Từ trước đến nay, việc trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn, khoa Xét nghiệm-Sinh học phân tử đảm bảo về năng lực và kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn có khu vực xét nghiệm chuyên biệt, bao gồm phòng xét nghiệm tự động với hệ thống thiết bị Realtime RT-PCR và phòng xét nghiệm kỹ thuật miễn dịch để thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2. Hiện tại, Khoa Xét nghiệm-SHPT có thể đạt công suất tối đa khoảng 400 mẫu/ngày và trả kết quả cho bệnh nhân trong vòng 5 giờ sau đó.


Trong thời điểm hiện nay, trước diễn biến của dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp và khó lường, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn sẳn sàng hỗ trợ tham gia xét nghiệm SARS-CoV-2 khi được Bộ Y tế phân công. Ngoài ra, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng ngừa và công tác truyền thông phòng chống nguy cơ dịch bệnh đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế và người bệnh, sẵn sàng phối hợp với y tế địa phương trong công tác phòng chống bệnh khi có dịch lan rộng, cùng nhau chung sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19.

Ngày 28/05/2021
Ban Biên tập Website  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích