Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 2 2 1 1
Số người đang truy cập
9 0
 Tin tức - Sự kiện Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Bà Nicole Michelle Smith-đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động Ngày sốt rét thế giới 25-4-2009 tổ chức tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk.
Bài phát biểu của đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Lễ phát động Ngày sốt rét thế giới 25-4-2009 tổ chức tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk

Tham dự Lễ phát động Ngày Sốt rét thế giới 25-4-2009 của khu vực miền Trung-Tây Nguyên tổ chức tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk; bà Nicole Michelle Smith-đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam đó phát biểu về mục đích, ý nghĩa của Ngày Sốt rét thế giới 25-4 và đánh giá cao những nỗ lực đạt được trong chương trình phòng chống sốt rét ở Việt Nam.

 

Khoảng 40% dân số trên thế giới có nguy cơ mắc sốt rét, số dân có nguy cơ mắc sốt rét cao nhất hiện sống tại các quốc gia có thu nhập thấp; mỗi năm có trên 250 triệu người mắc sốt rét và trên 1 triệu người chết vì sốt rét, trong đó phần lớn là trẻ em dưới 5 tuổi, điều đó có nghĩa là mỗi ngày có gần 3.000 người chết vì sốt rét, tất cả các ca chết vì sốt rét này đều có thể phòng được; sốt rét còn gây nên những vấn đề sức khỏe khác như thiếu máu ở trẻ em và phụ nữ có thai, dẫn đến sảy thai, sinh non, thai chết lưu và tử vong ở trẻ sơ sinh.

Tháng 5 năm 2007, cuộc họp Đại hội đồng Y tế Thế giới với sự tham gia của 193 quốc gia thành viên đã nhận thấy cần phải nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về bệnh sốt rét và mức độ nguy hiểm của nó dẫn đến số ca mắc bệnh và tử vong vì sốt rét còn rất cao. Đại hội đồng Y tế Thế giới đã lấy ngày 25 tháng 4 là ngày Thế giới Phòng chống Sốt rét nhằm nhắc nhở mọi người về những mối nguy hiểm do sốt rét gây ra và huy động cộng đồng trên toàn thế giới tham gia vào công tác phòng chống sốt rét. Ngày 25 tháng 4 là ngày chúng ta có thể cùng nhau tôn vinh các nỗ lực toàn cầu phòng chống sốt rét có hiệu quả trên thế giới.

Ngày Thế giới Phòng chống Sốt rét là cơ hội để tất cả chúng ta làm nên một sự khác biệt.

Đây là Ngày của Hy vọng: Chúng ta có thể chiến thắng trong cuộc chiến chống lại sốt rét bằng cách hợp tác có hiệu quả với các đối tác và cộng đồng ở tất cả các cấp. Ngày Thế giới Phòng chống Sốt rét năm nay đánh dấu một thời điểm vô cùng quan trọng, đó là cộng đồng phòng chống sốt rét trên thế giới chỉ còn không đầy 2 năm nữa để đạtmục tiêu 2010 đảm bảo cung cấp đầy đủ các biện pháp phòng chống và điều trị có hiệu quả với chi phí thấp cho tất cả những người có nguy cơ bị sốt rét.

Ở Việt Nam, chúng ta có nhiều lý do để kỷ niệm ngày này; trong 10 năm qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu rất to lớn trong công tác phòng chống sốt rét với số ca mắc giảm tới 85% (từ 383.300 năm 1998 đêns 60.400 năm 2008) và số ca tử vong giảm tới 87% (từ 183 năm 1998 đến 25 năm 2008). Nếu so với những năm 1990 với hàng nghìn người chết mỗi năm thì đây thực sự là một kỳ tích, nhưng dù chỉ một ca tử vong vì căn bệnh có thể phòng và chữa được này cũng đã là quá nhiều. Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn, thách thức, đó là sự di biến động của dân di cư giữa vùng có sốt rét và vùng không còn sốt rét trong nước và giữa các vùng biên giới với Lào và Campuchia làm cho bệnh sốt rét vẫn có cơ hội lan rộng, không phải tất cả mọi người đều có biện pháp bảo vệ cá nhân, ví dụ những người đi rừng ngủ rẫy; sốt rét lưu hành chủ yếu ở khu vực Miền Trung-Tây Nguyên, nơi hệ thống y tế cơ sở cũng như điều kiện kinh tế xã hội còn hạn chế khiễn cho công tác phòng và điều trị sốt rét gặp khó khăn, năm 2008, 1/4 số ký sinh trùng sốt rét của cả nước được phát hiện tại 5 tỉnh Tây Nguyên; một khó khăn nữa là muỗi truyền bệnh sốt rét có xu hướng thay đổi tập tính và giảm nhạy với hoá chất, ký sinh trùng sốt rét đã kháng lại hầu hết các thuốc sốt rét truyền thống; mặc dù một số loại thuốc mới có tác dụng, song nguy cơ dẫn đến kháng thuốc rất cao do người bệnh không tuân thủ liệu trình điều trị hoặc không có điều kiện tiếp cận các loại thuốc kết hợp được khuyến cáo sử dụng; và cuối cùng, ý thức tự bảo vệ để phòng bệnh sốt rét của một bộ phận dân cư còn thấp và người dân không thực hành các hành vi an toàn. Chẳng hạn như tỷ lệ người dân nằm màn còn thấp ngay cả khi họ có sẵn màn trong nhà.

Tuy nhiên còn có những cam kết mạnh mẽ của các cấp chính quyền từ trung ương tới địa phương, cùng với nguồn đầu tư kinh phí quốc gia duy trì cho Chương trình Phòng chống Sốt rét và sự tài trợ của cộng đồng quốc tế; và điều quan trọng nhất chính là các bạn, với sự giúp đỡ của các bạn-chúng ta có thể chắc chắn rằng những thành quả trong phòng chống sốt rét mà Việt Nam đã đạt được trong những năm qua sẽ được giữ vững. Tổ chức Y tế Thế giới tin tưởng rằng bệnh sốt rét sẽ được đẩy lùi và tiến tới được loại trừ trong tương lai.

Toàn cảnh

Lễ phát động
Chúng tôi hy vọng buổi mít tinh kỷ niệm Ngày Thế giới Phòng chống Sốt rét năm nay sẽ là động lực mạnh mẽ thúc đẩy công tác phòng chống sốt rét tại khu vực Tây Nguyên cũng như khu vực Miền Trung và cả nước.

Nhân dịp này, chúng tôi xin chúc các quý vị đại biểu dồi dào sức khoẻ và đạt nhiều thành công, chúc Chương trình Quốc gia Phòng chống Sốt rét đạt được những thành tựu mới hơn nữa.

Xin chân thành cảm ơn.

 

Ngày 25/04/2009
Dr. Nicole Michelle Smith
Chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Ngày sốt rét thế giới 25-4-2009 (The World Malaria Day- 25 April, 2009)
Kế hoạch triển khai phát động công tác phòng chống sốt rét nhân Ngày Sốt rét thế giới 25-4-2009 tại các tỉnh/thành phố trong nước
Ngày Sốt rét thế giới-Ngày cả thế giới cùng nỗ lực phòng chống sốt rét
Ngày 25 tháng 4 - Ngày Thế giới Phòng chống sốt rét
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích