Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 8 6 4 1
Số người đang truy cập
2 3 4
 Bạn trẻ Nhịp sống trẻ
(ảnh sưu tầm)
Hoàng hôn muộn hơn giúp làm "tăng mức độ hoạt động của trẻ em"

Ngày 23/10/2014. BBC News - Hoàng hôn muộn hơn giúp làm ‘tăng mức độ hoạt động của trẻ em’ (Later sunsets 'increase children's activity levels'). Nghiên cứu tiến hành trên 23.000 trẻ em cho thấy rằng mức độ hoạt động hàng ngày của trẻ trong những ngày hè cao hơn 15- 20% so với trong mùa đông.

Nhóm nghiên cứu ở Anh cho biết việc gia tăng thời gian hoạt động có ánh nắng ban ngày có thể mang lại lợi ích đáng giá về y tế công cộng, những chiếc đồng hồ sẽ được điều chỉnh quay trở lại một tiếng vào cuối tuần này trên khắp nước Anh. TS. Anna Goodman từ Đại học vệ sinh và y học nhiệt đới Luân Đôn (London School of Hygiene and Tropical Medicine) cho biết: “Ánh sáng cuối buổi chiều đóng một vai trò trong việc tăng cường hoạt động thể chất vào khoảng thời gian cuối buổi chiều và đầu buổi tối-đó là những ‘giờ quan trọng’ (critical hours) cho hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ em”. Điều này sẽ dẫn đến những buổi chiều sẽ tối hơn và thời gian tận dụng ánh sáng mặt trời sẽ ít đi sau khi trẻ em tan học.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học vệ sinh và y học nhiệt đới Luân Đôn và Đại học Bristol đã phân tích mức độ hoạt động của nhóm lớn gồm các trẻ em có độ tuổi từ 5 đến 16 tại 9 quốc gia kể cả Anh và Australia, tất cả trẻ em đeo các gia tốc kế hoặc những thiết bị điện tử quanh eo của chúng để đo chuyển động cơ thể. Kết quả của nghiên cứu được công bố trên Tạp chí quốc tế về dinh dưỡng hành vi và hoạt động thể chất (International Journal of Behavioural Nutrition and Physical Activity) cho thấy rằng có thêm nhiều ánh sáng vào cuối buổi chiều có thể giúp trẻ em hoạt động lâu hơn.

 
Các nhà khoa học cho biết rằng chỉnh đồng hồ tăng thêm một giờ trong cả năm tại Anh có thể giúp trẻ em được luyện tập thể thao nhiều hơn mỗi ngày

Mọi đứa trẻ (Every child)

Những đề xuất di chuyển kim đồng hồ tiến lên thêm một giờ trong cả năm và không quay lùi lại trong tháng mười đã được đưa ra tranh luận tại quốc hội rất nhiều lần trong những năm qua nhưng chưa từng được tiến hành. Nghiên cứu tính toán rằng các đề xuất này có thể mang lại cho trẻ em Anh mỗi năm thêm 200 giờ hoạt động ban ngày sẽ làm tăng thời gian trung bình trẻ em dành cho các hoạt động thể chất vừa phải sang các hoạt động thể chất sôi nổi từ 33 - 35 phút/ngày. Theo TS. Anna Goodman-tác giả chính từ Đại học vệ sinh và y học nhiệt đới Luân Đôn thì có thêm hai phút dường như không nhiều lắm “nhưng nó lại không hề vô giá trị đối với mức độ hoạt động chung của trẻ em”.

TS. Goodman cho biết thêm: “Đây là nghiên cứu đưa ra bằng chứng mạnh mẽ nhất từ trước tới nay rằng tại châu Âu và châu Australia, ánh sáng cuối buổi chiều đóng một vai trò trong việc tăng cường hoạt động thể chất vào khoảng thời gian cuối buổi chiều và đầu buổi tối-đó là những ‘giờ quan trọng’ cho hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ em. Việc đưa ra các biện pháp tiết kiệm ánh sáng ban ngày có thể tác động tới mỗi và mọi trẻ em trong nước, mọi ngày trong năm có nhiều khả năng cải thiện sức khỏe công cộng hơn so với phần lớn các sáng kiến chính sách tiềm năng khác”. Nghiên cứu cho biết hiệu ứng này dường như có tác động lên những bé gái và bé trai và tới cả những trẻ em thừa cân hay cân nặng bình thường, cũng như trẻ em từ các nền tảng kinh tế xã hội khác nhau.
 

Các nhà nghiên cứu đã quan sát các hoạt động của 439 trẻ em ngay trước và ngay sau khi đồng hồ thay đổi ở đất nước của họ, các kết quả cho thấy mỗi trẻ ngay lập tức trở nên hiếu động hơn vào những ngày khi thời điểm hoàng hôn được điều chỉnh muộn hơn một giờ. TS. Goodman nói: “Trong tuần sau tại Anh, các mức độ hoạt động thể chất sẽ giảm đột ngột khoảng 5% vì những chiếc đồng hồ được điều chỉnh quay trở lại”. Đồng tác giả nghiên cứu Ashley Cooper, giáo sư về hoạt động thể chất và y tế công cộng tại Đại Học Bristol cho biết: “Mặc dù việc giới thiệu các biện pháp tiết kiệm ánh sáng ban ngày hơn nữa chắc chắn sẽ không giải quyết được vấn đề hoạt động thể chất thấp nhưng chúng tôi tin rằng các biện pháp này là một bước đi đúng đắn”.

Những người phản đối các biện pháp tiết kiệm ánh sáng ban ngày cho rằng buổi sáng sẽ trở nên tối hơn, đặc biệt là ở Scotland và điều này có thể có ảnh hưởng đến trẻ em tới trường và những người đi làm.

 

Ngày 07/11/2014
CN. Huỳnh Thị An Khang và CN. Nguyễn Thái Hoàng
(Biên dịch từ BBC News)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích