Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 0 4 0 3
Số người đang truy cập
5
 Tin tức - Sự kiện Trong nước
Sốt rét là 1 trong 5 nguyên nhân tử vong hàng đầu ở trẻ em (Reuters/Adriane Ohanesian)
Nhiễm sốt rét trong khi mang thai là nguy hiểm hơn rất nhiều so với Zika

Ngày 4/5/2016. Malaria News-Nhiễm sốt rét trong khi mang thai là nguy hiểm hơn rất nhiều so với Zika (Malaria during pregnancy is a lot more dangerous than Zika). Mặc dù dịch bệnh do virus Zika đang lan tràn khắp thế giới nhưng không phải là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai mà nguy hiểm hơn vẫn là sốt rét, nhất là về mức độ trầm trọng của căn bệnh gây ra cho 200 triệu người trên toàn thế giới.

Đại dịch Zika đang phát triển nhanh chóng trở thành một mối đe dọa nghiêm trọng đối với phụ nữ mang thai, những người có nguy cơ nhiễm virus và thai nhi của họ có thể phát triển các tình trạng bệnh lý nghiêm trọngnhư dị tật đầu nhỏ (microcephaly). Tốc độ lan rộng của đại dịch Zika trên khắp thế giới đã làm cho các nhà lãnh đạo cùng nhau đề ra những kế hoạch để chống lại loại virus này và nguồn ngân sách để thực hiện được lấy từ nghiên cứu của những tình trạng bệnh tật nghiêm trọng khác (nhớ Ebola?). Tuy nhiên, Zika không phải là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất có ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai, sởi đặt cả mẹ và thai nhi có nguy cơ nếu bị nhiễm trong khi mang thai, làm tăng nguy cơ sẩy thai tự nhiên và thai chết lưu và các biến chứng cho sức khỏe của người mẹ. Nguy hiểm hơn vẫn là sốt rét, nhất là về mức độ trầm trọng của căn bệnh gây ra cho 200 triệu người trên toàn thế giới. Nhiễm sốt rét trong khi mang thai có thể dẫn thai chết lưu và gây ra những biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh như một hệ quả của nhiễm trùng nhau thai và thiếu máu nặng của cả thai nhi và người mẹ. Theo UNICEF, sốt rét trong thai kỳ chịu trách nhiệm cho 20% tất cả số ca thai chết lưu ở Tiểu vùng Saharan châu Phi và sốt rét trong thai kỳ giết chết ước tính khoảng 10.000 bà mẹ và100.000 trẻ sơ sinh trên toàn cầu.

Không giống như Zika, có những loại thuốc điều trị có thể được dùng cho một người phụ nữ mang thai khi bị nhiễm sốt rét có thể làm giảm đáng kể nguy cơ cho sức khỏe của người mẹ và trẻ,một sự kết hợp của một liều điều trị sốt rét dự phòng với việc sử dụng thường xuyên màn chống muỗi tẩm hóa chất diệt đã được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm thiểu nguy cơ cho cả mẹ và con. Theo WHO, một sự kết hợp như vậy đã làm giảm tình trạng thiếu máu nặng ở mẹ, cân nặng lúc sinh thấp và tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh đến một phần ba. Tuy nhiên, sự can thiệp này vẫn không đầy đủ, đặc biệt là ở vùng cận Saharan châu Phi, khu vực dễ bị tổn thương nhất đối với nhiễm sốt rét. Trong khi một số quốc gia, bao gồm Gambia, Ghana, Senegal và Zambia đã dùng liệu pháp phòng ngừa tới 60% phụ nữ mang thai thì khu vực này chỉ ở mức 24%, và chỉ có 38% phụ nữ trong khu vực này ngủ trong màn. Điều khác thường này đặc biệt quan trọng khi xem xét tiến bộ trong cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí New England Journal of Medicine cho thấy các hậu quả xấu khi bị nhiễm sốt rét ở phụ nữ xấu đi khi có một sự sụt giảm chung về bệnh sốt rét,vì giảm phơi nhiễm ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch.

Ngày 05/05/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông điệp về Ngày Sốt rét thế giới 25-4 (World Malaria Day)
Ngày Sốt rét thế giới-Ngày Chăm sóc sức khỏe toàn cầu (World malaria day – A day to make the world care)
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích