Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 9 4 9 3
Số người đang truy cập
5 6
 Tin tức - Sự kiện Trong nước
(ảnh chỉ mang tính minh hoạ)
Đuối nước là kẻ giết người hàng đầu ở trẻ em và thanh thiếu niên

Ngày 17/11/2014. GENEVA-Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Đuối nước là kẻ giết người hàng đầu ở trẻ em và thanh thiếu niên (WHO: Drowning Is Leading Killer of Children, Young People). WHO báo cáo vào hôm thứ hai rằng đuối nước là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Theo báo cáo của WHO khoảng 372.000 người tử vong do chết đuối mỗi năm và 90% những người tử vong này xảy ra ở các nước có mức thu nhập thấp và thu nhập trung bình. Tỷ lệ tử vong cao nhất do chết đuối ở khu vực châu Phi, Đông Nam Á và Tây Thái Bình Dương, các dữ liệu cho thấy hơn một nửa số ca tử vong do chết đuối xảy ra cho những người dưới 25 tuổi với tỷ lệ cao nhất nằm trong số trẻ em dưới 5 tuổi, báo cáo cũng cho cho thấy đàn ông bị chết đuối cao gấp hai so với phụ nữ. Các tác giả của báo cáo gọi chết đuối là đại dịch lớn nhất mà không có nghe và điều này dường như được sinh ra bởi số liệu thống kê ổn định được trình bày trong nghiên cứu. Tiến sĩ Etienne Krug, Giám đốc Cục Quản lý các bệnh không lây nhiễm, người khuyết tật, bạo lực và phòng chống tai nạn thương tích của WHO cho biết có đến 40 người bị chết đuối mỗi giờ, trong các trường hợp nhàm chán và thảm khốc: "Họ thường là trẻ em trong bồn tắm hoặc trong các hố nước hoặc các dòng sông, ngư dân làm công việc hàng ngày của họ trên biển, người di cư tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn nhưng bị tổn thất trong các nơi nguy hiểm và phà bị lật úp cũng dẫn đến việc chết đuối của hàng chục hành khách chỉ trong một thời gian".

 
Biểu tượng của WHO tại Geneva, Thụy Sĩ.

Các mối liên quan khác nhau với nước (Different relationships with water)

David Meddings, nhà khoa học của WHO và là tác giả chính của báo cáo lưu ý rằng những người ở các nước nghèo thường gặp phải nước trong những hoàn cảnh nguy hiểm hơn: "Trong hầu hết các nơi có thu nhập cao, khi chúng ta nói về tương tác với nước, điều đó là hầu như luôn luôn trên cơ sở giải trí. Chúng ta đi đến các nơi có nước để bơi tại một hồ nước, chúng ta nhảy vào một hồ bơi để làm mát vào một ngày hè nóng nực. Thực tế với nhiều người dân, đặc biệt là ở các vùng nông thôn của các nước có mức thu nhập thấp và thu nhập trung bình thì có một mối quan hệ rất, rất khác nhau với nước. Họ cần nước để lau chùi nhà, nấu ăn, rửa, để tắm, họ cần nước thường xuyên để thực hiện công việc của họ trong hoạt động của nghề cá quy mô nhỏ”. Meddings cho rằng xu hướng lâu dài cho thấy tỷ lệ chết đuối đã giảm đáng kể ở các nước giàu trong vòng 70 đến 80 năm qua, một phần là do những thứ như chăm sóc khẩn cấp tốt hơn và người dân có nước đường ống vào nhà của họ thay vì phải sử dụng nước tại hồ hoặc sông.
  

Báo cáo của WHO cũng kêu gọi các cộng đồng và các chính phủ đưa ra một số các biện pháp đơn giản, chi phí thấp mà có thể giúp ngăn chặn nhiều trường hợp tử vong chết đuối, những biện pháp này bao gồm cài đặt các rào cản để kiểm soát sự tiếp cận với nước, cung cấp các nơi an toàn như các trung tâm chăm sóc ban ngày cho trẻ em, dạy trẻ em các kỹ năng bơi lội cơ bản và đào tạo những người xung quanh trong việc cứu hộ an toàn và hồi sức.

 

Ngày 21/11/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông điệp về Ngày Sốt rét thế giới 25-4 (World Malaria Day)
Ngày Sốt rét thế giới-Ngày Chăm sóc sức khỏe toàn cầu (World malaria day – A day to make the world care)
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích