Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 08/05/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 9 8 4 6 3
Số người đang truy cập
8 9
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Nhu cầu nạo phá thai "tăng vọt" giữa lúc lo sợ về Zika

Ngày 26/6/2016. BBC News-Nhu cầu nạo phá thai 'tăng vọt' giữa lúc lo sợ về Zika (Abortion demand 'soars' amid Zika fear). Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí y khoa New England, những lo ngại về virus Zika đã góp phần làm tăng "nhanh" (huge) số phụ nữ Mỹ Latin muốn phá thai, các ước tính cho thấy ít nhất có sự gia tăng gấp đôi nhu cầu này ở Brazil và gia tăng một phần ba ở các nước khác, nhiều chính phủ khuyến cáo phụ nữ không nên có thai dolo ngại nguy cơ trẻ sinh ra với dị tật đầu nhỏ.

60 quốc gia và vùng lãnh thổ báo cáo các ca bệnh Zika được lan truyền bởi muỗiAedes,hơn 1.500 trẻ em được chẩn đoán với dị tật đầu nhỏ (microcephaly)do virus gây ra, việc chấm dứt thai nghén vẫn còn bất hợp pháp ở nhiều nơi thuộc khu vực Mỹ Latinh nhưng phụ nữ chỉ đơn giản muốn chuyển sang các nhà cung cấp không chính thức.Women o­n Web, trang web trực tuyến khuyên phụ nữ và sau đó cung cấp thuốc để chấm dứt thai kỳ là một trong những địa chỉ lớn nhất.Các nhà nghiên cứu đã phân tích hàng ngàn yêu cầu nhận được từ Women o­n Web trong 5 năm trước khi Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) ban hành cảnh báo về Zika vào ngày 17/11/2015 và PAHO sử dụng dữ liệu này để dự đoán bao nhiêu người muốn phá thai được dự kiếntừ 17/11/2015 đến1/3/2016.Phân tích của các nước cho biết con số thực tế (actual) khuyên không nên có thai Brazil và Ecuador tănggấp hơn hai lần so với nhu cầu dự kiến ​​(expected) cho phá thai, trong khiở các quốc gia khác không khuyên chống lại việc mang thaichỉ có một sự gia tăng nhỏ hơn về nhu cầu phá thai.

 

Quốc gia

(Country)

Sốdự kiến

(Expected)

Số thực tế

(Actual)

Gia tăng (Increase)

Brazil

582

1210

+108%

Colombia

102

141

+39%

Costa Rica

49

67

+36%

El Salvador

18

24

+36%

Ecuador

34

71

+108%

Honduras

21

36

+76%

Venezuela

45

86

+93%

 



Một phụ nữ Peru nói với Women o­n Web: "Tôi rất quan tâm nhu cầu này, tôi đang mang thai 2 tháng và ở nước tôi Zika đã được phát hiện. Tất cả chúng tôi rất lo sợvà không muốn có một em bé dị tật, xin vui lòng cứu giúp vì chúng tôi không muốn tiếp tục mang thai trong tình trạng nguy hiểm". Một phụ nữ khác đến từ Venezuela cho biết: "Tôi bị nhiễm Zika cách đây 4 ngày, tôi thương yêu trẻ em nhưng không tin rằng đó là một quyết định khôn ngoan để giữ lại một em bé sẽ bị ảnh hưởng. Tôi cần phải phá thai nhưng không biết sẽ đến chỗ nào, xin hãy giúp tôi càng sớm càng tốt".

 

'Gia tăng rất lớn' ('Tremendous surge')

TS. Catherine Aiken, một trong những nhà nghiên cứu của Đại học Cambridge nói với BBC News: "Ở khắp nơi chính phủ cho biết không nên có thai vìcó lan truyền Zika, đã có sự bùng nổ về số lượng phụ nữ muốn tự giải quyết vấn đề thai nghén của họ nên có sự gia tăng lớn việc phá thai trên toàn khu vực". Dr Aiken chỉ trích thông điệp "không đúng sự thật" (very hollow) của các nước trong việc trì hoãn mang thai đã tạo ra "nỗi sợ hãi, lo lắng và hoảng sợ không có phương tiện để hành động về điều đó" (fear, anxiety and panic with no means to act o­n it).Trong khi đó Abigail Aiken, phó giáo sư của Đại học Texas tại Austin cho biết: "dữ liệu chính xác về những lựa chọn của phụ nữ mang thai làm cho Mỹ Latinh khó lòng đạt được, có lẽ cách tiếp cận của chúng tôi đánh giá thấp tác động về cảnh báo sức khỏe đối với nhu cầu phá thaikhi nhiều phụ nữ có thể sử dụngmột phương pháp nạo phá thai không an toàn hoặc tìm đến các nhà cung cấp địa phương". Giáo sư Jimmy Whitworth, Đại học Vệ sinh và Y học Nhiệt đới London cho biết báo cáo "đồng ý với nhiều nguồn tin không chính thức ở Mỹ Latinh về sự gia tăng mối quan tâm tìm hiểu và đề xuất nhu cầu nạo phá thai".Ông nói với BBC: "Sự gia tăng này rõ ràng dẫn đến các yêu cầu nạo phá thai không hợp lý và không gây ngạc nhiên vì tình hình dịch bệnh và áp lực xã hội". 

Ngày 15/07/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích