Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 1 5 0 9
Số người đang truy cập
6
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Sự kết hợp thuốc mới điều trị cho bệnh nhân đồng nhiễm viêm gan C và HIV

Ngày 21/7/2015. University of California, San Diego Health Sciences. Kết hợp thuốc mới điều trị bệnh nhân đồng nhiễm viêm gan C HIV (New drug combination treats hepatitis C patients also infected with HIV).  Các nhà nghiên cứu phát hiện sự kết hợp các loại thuốc mới điều trị có hiệu quả với bệnh nhân viêm gan C (HCV) đồng nhiễm với virus gây suy giảm miễn dịch typ1 (HIV) ở người và họ cho rằng tỷ lệ thuốc mới thành công đến 97% ở những bệnh nhân đồng nhiễm.

Khoảng 20 đến 30% bệnh nhân HCV cũng bị nhiễm virus gây suy giảm miễn dịch ở người typ 1 (HIV), cả hai loại virus truyền qua đường máu cùng chung phương thức lây truyền nhưng nhiều loại thuốc dùng cho HCV hiện nay có những hạn chế đáng kể do các tương tác bất lợi với các thuốc điều trị HIV. Các nhà nghiên cứu tại Đại học y khoa San Diego California báo cáo một sự kết hợp mới giúp điều trị có hiệu qủa ở các bệnh nhân đồng nhiễm HIV. Nghiên cứu, được công bố trực tuyến trên New England Journal of Medicine cho thấy sự kết hợp của các loại thuốc HCV như daclatasvir và sofosbuvir – những viên thuốc có cả hai loại thuốc này chữa khỏi HCV đến 97% ở những bệnh nhân cũng bị nhiễm HIV. "Ở nhiều bệnh nhân đồng nhiễm HCV /HIV, các loại thuốc điều trị HCV có thể có tương tác mạnh mẽ với các loại thuốc HIV mà làm phức tạp hoặc có khả năng loại trừ chúng khỏi sự điều trị HCV", David Wyles, MD, tác giả chính của nghiên cứu trong Khoa Phòng chống các bệnh truyền nhiễm cho biết: "Nghiên cứu này là mới bởi vì nó cho thấy sự kết hợp thuốc mới không bị tổn hại khi sử dụng với một loạt các loại thuốc HIV, nâng tổng số bệnh nhân HCV/HIV có thể được điều trị mà không phải chỉnh sửa thuốc HIV của họ".


Đồng nhiễm viêm gan C (HCV) và HIV

Nghiên cứu trong 12 tuần liên quan đến 151 bệnh nhân và là lần đầu tiên thử nghiệm phác đồ điều trị này ở những người có HIV/HCV, những bệnh nhân tham gia thử nghiệm lâm sàng được theo dõi chặt chẽ đến 24 tuần sau điều trị. Wyles cho rằng một lý do khác mà các kết quả của nghiên cứu này là rất quan trọng là bởi vì HCV là nguyên nhân chính của bệnh gan mãn tính tại Hoa Kỳ và tổn thương gan tiến triển nhanh hơn ở những người cũng bị nhiễm HIV: "Bệnh gan là một nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở bệnh nhân HIV, vì vậy có một ưu tiên cao để điều trị các bệnh nhân đồng nhiễm và làm giảm các tác dụng có khả năng gây tử vong", Wyles, cũng là phó giáo sư y khoa tại Đại học Y khoa UC San Diego cho biết. Sofosbuvir đã được chấp thuận sử dụng tại Hoa Kỳ, còn daclatasvir dự kiến ​​sẽ được xem xét bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (Food and Drug Administration) vào tháng 8. "Những phát hiện này rất thú vị trong các bệnh truyền nhiễm trên thế giới, vì chúng có thể giúp toàn bộ quần thể có cuộc đấu tranh mang tính lịch sử để cuối cùng nhận được sự điều trị HCV thành công", Wyles nói.

 

Ngày 28/07/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích