Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 8 0 6 6
Số người đang truy cập
1 7 7
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
WHO đẩy nhanh việc nghiên cứu và phát triển (R & D) về Ebola và các bệnh khác

Ngày 12/5/2015. GENEVA - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đẩy nhanh việc nghiên cứu và phát triển (R & D) vềEbola và các bệnh khác (WHO to Accelerate R&D for Ebola, Other Diseases). Các chuyên gia cấp cao của WHO tại một cuộc họp đã nhất trí về một lộ trình cho việc đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các sản phẩm y tế mới nhằm chống lại Ebola và các bệnh dễ gây dịch khác. 


Bảng thông báo "Ngăn chặn Ebola" ở Freetown, Sierra Leone, ngày 7 tháng 11 năm 2014
 

Hơn 11.000 người ở Tây Phi bị thiệt mạng do Ebola vì không có chế phẩm y tế để chống lại căn bệnh gây chết người này, các nhà khoa học, đại diện ngành công nghiệp và các quan chức y tế công cộng tham dự cuộc họp hai ngày do WHO chủ trì đồng ý tình hình này không thể được phép tiếp tục. Trợ lý Tổng giám đốc của WHO Marie-Paule Kieny nói Ebola là không phải là trường hợp duy nhất trong lĩnh vực này. Bà nói rằng thế giới hoàn toàn không được chuẩn bị để đối phó với dịch bệnh SARS hay hội chứng hô hấp cấp tính trầm trọng (Severe Acute Respiratory Syndrome_SARS) và cúm gia cầm H1N1. Để khắc phục điều này, bà cho biết những người tham gia đang làm việc trên một khuôn khổ mới nhằm đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển đối với các bệnh có thể trở thành đại dịch và các mối đe dọa sức khỏe khác, bằng cách này trong thời gian tới thế giới đang phải đối mặt với một bệnh dịch,và có thể đáp ứng một cách nhanh chóng hơn và hiệu quả hơn: "Nếu một cái gì đó giống như Ebola xảy ra một lần nữa đến mức này thì thế giới cần phải sẵn sàng với một kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng về R và D, một kế hoạch chi tiết, có quy định rõ ràng làm cơ sở cho việc chia sẻ thông tin, thiết lập quy trình để tiến hành các thử nghiệm lâm sàng và phát triển, kích hoạt hành động phối hợp và hạn chế thiệt hại".

Kieny nói với một số bệnh tật, sự phát triển của các sản phẩm y tế cần được bắt đầu trước khi một vụ dịch có nguy cơ xảy ra. Bà cho biết tốc độ mà các công cụ mới cho Ebola được phát triển và thử nghiệm lâm sàng về các loại vaccine và thuốc đã được thiết lập cho thấy thế giới có thể phản ứng nhanh hơn so với trước đây để chống lại các căn bệnh lây lan: "Chúng ta đã có test chẩn đoán thương mại để phát hiện Ebola và ít nhất có hai loại vaccine có thể có hiệu quả. Tôi nói có thể vì trong thời gian này chúng tôi không có bằng chứng rằng chúng có hiệu quả thực sự. Những kết quả này bình thường phải mất từ 5 đến 10 năm, nếu bạn bắt đầu thời gian từ khi mà chúng ta có là vào tháng 8/2014. Tất cả điều này đã được thực hiện trong vòng chưa đầy 10 tháng, vì vậy những gì đang xuất hiện là một mô hình thú vị dành cho R & D đạt được vượt xa dịch bệnh đặc biệt này, nó không chỉ là về Ebola" nhưng, Kieny lưu ý rằng cánh cửacơ hội để thử nghiệm đang đóng lại. Khi Ebola giảm, bà lưu ý là có thể không có đủ các ca bệnh để tiếp tục thử nghiệm các loại thuốc ứng cử viên và vaccine.

Vào hôm thứ bảy, WHO tuyên bố Liberia hết dịch Ebola và các báo cáo mới nhất cho thấy chỉ có bảy ca Ebola xác định ở Guinea và hai ca ở Sierra Leone. Kieny coi động thái này hướng tới không còn ca bệnh ở các quốc gia Tây Phi bị tàn phá nặng nề là tin tức cực kỳ tốt. Bà cho rằng thử nghiệm có thể tiến hành bằng các cách khác. Ví dụ, bà nói rằng USDA, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (United States Department of Agriculture- USDA), có một con đường được gọi là quy tắc động vật (Anumal Rule) trong đó sử dụng hai mô hình động vật để đánh giá một cách an toàn và hiệu quả của thuốc dành cho Ebola ở người.

 

Ngày 19/05/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích