Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 7 0 3 7
Số người đang truy cập
1 5 2
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Loại thuốc có tác dụng giống vaccine làm giảm cholesterol gây hại

Ngày 19/6/2017. WASHINGTON-Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch châu Âu(European Heart Journal),loại thuốc có tác dụng giống vaccine làm giảm cholesterol gây hại (Vaccine-like Drug Lowers 'Bad' Cholesterol). Một loại thuốc có tác dụng như một loại vaccine đã được chứng minh là làm giảm cholesterol gây hại hoặc LDL và giảm lượng mảng bám bằng chất béo có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim, thuốc huy động hệ thống miễn dịch chống lại một phân tử góp phần làm xơ vữa động mạch.

Thuốc, có tên gọi AT04A là một thể của liệu pháp miễn dịch nhắm một loại enzyme được gọi là PCSK9, đóng góp vào sự hình thành mảng bám có hại trong động mạch vành. Trong các nghiên cứu những con chuột được nuôi béo, chế độ ăn kiểu phương Tây làm cho chúng có nguy cơ bị bệnh tim mạch, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng AT04A giảm tổng lượng cholesterol tới 53% và thu hẹp mảng xơ vữa động mạch tới 64%. Oliver Siegel, người làm việc với công ty dược phẩm AFFiRiS cho biết: "Điều quan trọng hơn ở những con chuột mà chúng tôi nhìn thấy là sự giảm sút đáng kể trong sự phát triển của những mảng bám này, tin rằng kết quả giảm LDL đã phát hiện trước đây sẽ chuyển thành một lợi ích lâm sàng như giảm mảng bám mà nếu không làm giảm tình trạng viêm mà nếu không sẽ là nguyên nhân gây ra nhồi máu cơ tim có khả năng". AT04A có thể huy động hệ thống miễn dịch để sản xuất các kháng thể ngăn chặn enzyme PCSK9 lưu hành trong chuột trong quá trình nghiên cứu. Theo Siegel, cách tiếp cận liệu pháp miễn dịch là tương tự như vaccine nhưng không phải là một loại vaccine mà thực chất theo nghĩa là nó không nhắm mục tiêu vi khuẩn và virus mà chỉ nhắm đến enzyme có hại. Trong một bài xã luận đi kèm trên tạp chí, Ulrich Laufs của Đại học Saarland tại Đức và Brian Ference thuộc Đại học Bristol lưu ý rằng ở những người dùng thuốc hạ cholesterol, bao gồm AT04A có thể có nguy cơ gia tăng các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nhưng Siegel cho rằng không có gì giống như thế đã nảy sinh cho đến nay trong các nghiên cứu về hợp chất.


Một s
lựa chọn các loại bánh ngọt, bao gồm bánh rán, bánh mì tròn, bánh cuộn, bánh sừng bò, kim ngạch và bánh nếp được trưng bày trong một tiệm cà phê New York.
Trong các nghiên cứu về chuột được nuôi béo, chế độ ăn kiểu phương Tây làm cho chúng có nguy cơ
về bệnh tim mạch, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng AT04A giảm tổng lượng cholesterol t
ới 53%.

Các tác giả của bài xã luận viết trong tương lai gần, có một loại thuốc có tác dụng lâu dài, làm giảm cholesterol có thể vượt xa các nguy cơ nhẹ về sự khởi phát mới của bệnh tiểu đường. Hiện nay, nhiều người có nồng độ cholesterol cao uống thuốc hàng ngày nhằm hạ thấp cholesterol LDL “gây hại” (bad) nhưng Siegel cho biết sư tuân thủ là ít hơn ý tưởng: "Môt vài nghiên cứu đã chỉ ra ở những bệnh nhân- những người đã có một cơn nhồi máu cơ tim, có một sự tuân thủ hoặc tỷ lệ tuân thủ tương đối thấp và chúng tôi sẽ tưởng tượng rằng những bệnh nhân không có một cơn nhồi máu tim sẽ có tỷ lệ tuân thủ thậm chí thấp hơn". Các mảng bám chất béo phát triển trong các mạch máu tim có thể gây chẹn dòng chảy của máu gây ra một cơn nhồi máu cơ tim, nếu một mảnh của mảng bám vỡ ra và di chuyển đến não nó có thể gây đột quỵ, bệnh động mạch vành là nguyên nhân bệnh tật và tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Siegel cho rằng mũi tiêm dưới da sẽ phải cho mỗi năm một lần như một vaccine trong tiêm chủng. Các thử nghiệm lâm sàng sớmtrên người thử nghiệm về độ an toàn các hợp chất đang gần hoàn thành và Siegel hy vọng sẽ có một loại thuốc làm tan huyết khối làm giảm cholesterol trên thị trường trong vài năm tới.

Ngày 21/06/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích