Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 9 9 4 1
Số người đang truy cập
1 1
 Tin tức - Sự kiện Quốc tế
Một bé gái được điều trị tại một bệnh viện dã chiến ở Aleppo, Syria, ngày 28/12/2013
Khó khăn chăm sóc y tế và gánh nặng bệnh tật ở một số quốc gia khủng hoảng chính trị

UN: Người tỵ nạn của Cộng hòa Trung phi (CAR) khi đến Cameroon bị bệnh và chết; Các bác sĩ không biên giới cho biết bệnh viện, bệnh nhân bị tấn công ở Nam Sudan; Nhóm trợ giúp mô tả thảm họa về chăm sóc y tế ở Syria; Bệnh viện Isaeli điều trị cho những người Syria bị thương; Các nhà hoạt động: Nhóm trợ giúp quốc tế ở Miến điện bị cấm hoạt động đặt ra nguy cơ cho hàng chục ngàn người

UN: Người tỵ nạn của Cộng hòa Trung phi (CAR) khi đến Cameroon bị bệnh và chết

Ngày 14/3/2014. GENEVA - Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc (báo cáo rằng ngày càng có nhiều người tị nạn từ nước Cộng hòa Trung Phi (_CAR) gặp khó khăn khi đến Cameroon trong tình trạng tuyệt vọng, có nhiều người bị bệnh và chết. Nhân viên cứu trợ ở Cameroon đang đẩy mạnh viện trợ vì số lượng ngày càng tăng của những người tị nạn đến từ CAR bị ốm do đói và kiệt sức, theo Cao ủy LHQ về người tị nạn (_UNHCR) cho biết những người tị nạn trên đường đi với 7 tuần không có thức ăn hoặc nước sạch, khoảng 80% những người mới nhất bị bệnh sốt rét, tiêu chảy và nhiễm trùng hô hấp và hơn 20% trẻ em bị suy dinh dưỡng.

Phát ngôn viên của UNHCR Fatoumata Lejeune-Kaba cho biết những người mới đến kể lại những câu chuyện ác mộng về những tội ác trả thù ở CAR. Họ nói với nhân viên cứu trợ họ đã buộc phải trốn trong các bụi cây trong thời gian dài trong nỗi lo sợ bị giết bởi dân quân chống Balaka người nhắm mục tiêu người Hồi giáo trong các cuộc tấn công trả thù. Bà cho biết, những người tị nạn nói rằng họ không có lựa chọn nhưng phải chạy trốn cho cuộc sống của họ bất chấp những khó khăn họ gặp phải trên đường tới Cameroon:

Lejeune-Kaba cho biết 16 người tị nạn đã chết sau khi đến Cameroon vào tháng 1 và tháng 2/2014, trong đó có sáu người bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, mặc dù được điều trị cấp cứu, nhưng không thể cứu được mạng sống cho những người này. Kể từ khi cuộc khủng hoảng tăng tốc ở CAR, khoảng 9.000 người Chad sống trong nước đã bỏ chạy tới Kenzou ở Cameroon. Phát ngôn viên của UNHCR cho biết 33 trẻ em đến đó đã chết, trong đó 20 người là người Chad còn danh tính của 13 người khác thì không rõ. Lejeune-Kaba nói với đài VOA rằng điều đó không phải là bất thường khi có những người tị nạn đến trong một đất nước xin tị nạn bị kiệt sức, bị bệnh và đói. Tuy nhiên, cô cho biết tình trạng vô cùng thảm khốc của người tỵ nạn CAR người khi đến nơi là không bình thường: "Có nhiều trường hợp trong các tình huống tỵ nạn khi mọi người di chuyển với một quãng đường xa và khi đến thì bị kiệt sức, ví dụ chúng tôi đã nhìn thấy điều đó ở Sudan người đang chạy trốn từ sông Nile Xanh đến miền Nam Sudan nhưng chúng tôi không nghe thông tin có tính hệ thống về việc mất các thành viên gia đình trên đường đi, cách mà bây giờ chúng ta được nghe từ người tỵ nạn CAR".

 

 Một gia đình người tị nạn từ Trung Phi ngồi dưới một cái lều với em bé mới sinh của họ ở Cameroon
2 tuần trước, tại một trại tị nạn của UNHCR ở thành phố phía đông của Cameroon Garoua - Boulai,
không xa biên giới với Trung Phi, ngày 13/3/2014

UNHCR báo cáo hơn 44.250 người tị nạn từ CAR đã bỏ chạy tới Cameroon kể từ tháng 3/2013 khi các lực lượng Hồi giáo Seleka chiếm giữ thủ đô Bangui và lật đổ chính phủ. Tổ chức này cho biết những người mới đến đang sống với các gia đình bản xứ hoặc đang trú ẩn trong nhà thờ Hồi giáo, nhà thờ, sân vận động hoặc trong các nơi tạm thời, một số đang ngủ ở ngoài trời. Trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn nhiều trường hợp tử vong, UNHCR cho biết họ sẽ tăng cường hỗ trợ trong khu vực biên giới và gửi các chuyên gia dinh dưỡng, các nhà hoạch định và nhân viên khẩn cấp khác.

Các bác sĩ không biên giới cho biết bệnh viện, bệnh nhân bị tấn công ở Nam Sudan

Bệnh nhân bị tấn công

- Chăm sóc y tế tại Nam Sudan đang nằm dưới làn lửa đạn dữ dội kể từ khi cuộc chiến đấu nổ ra vào tháng 12/2013, với bệnh nhân bị bắn trên giường bệnh, các phòng bệnh bị đốt cháy, các thiết bị y tế bị cướp phá, thậm chí toàn bộ một bệnh viện bị phá hủy, nhóm y tế quốc tế-bác sĩ không biên giới (MSF) cho biết vào hôm thứ tư.

 

 Nhân viên MSF thấy các vật tư y tế bị vất rải rác xung quanh
BV Leer khi họ trở về để đánh giá thiệt hại. BV mở cửa cách đây
25 năm phục vụ cho 300.000 người ở bang Unity Nam Sudan

"Những gì chúng tôi thấy trong tuần qua là các cơ sở của MSF, nhân viên MSF và bệnh nhân, tất nhiên, đã trải qua các cuộc tấn công không thể chấp nhận, cướp bóc và đe dọa và hôm nay chúng tôi cân nhắc rằng chăm sóc y tế nằm dưới lửa đạn ở Nam Sudan", Raphael Gorgeu-người đứng đầu sứ mệnh của MSF tại quốc gia trẻ tuổi, nói với các phóng viên. Gorgeu kể lại nhân viên MSF tìm thấy một cảnh rùng rợn khi họ trở lại một bệnh viện ở Malakal, nơi mà họ phải sơ tán khi cuộc chiến tiếp tục tại thủ đô của bang Upper Nile vào tuần trước: "Vào ngày 22/2/2014, chúng tôi đã đi lại bên trong thị trấn ở Malakal và đội ngũ của chúng tôi phát hiện tại Bệnh viện giảng dạy Malakal ít nhất có14 xác chết nằm rải rác trong số 50 đến 75 bệnh nhân ở lại cơ sở này, những người này là quá yếu hoặc quá già để chạy trốn cho an toàn. Một số những bệnh nhân này cho thấy dấu hiệu họ đã bị bắn chết trong khi nằm trên giường của họ, nhiều phòng trong bệnh viện bao gồm các trung tâm nuôi dưỡng điều trị cho trẻ em bị suy dinh dưỡng, đã bị đốt cháy và cướp bóc rõ ràng đã diễn ra".

Bệnh viện không còn tồn tại

tại cuộc họp báo ở Juba"Bệnh viện đó không còn tồn tại, các phòng mổ bị phá hủy, các phòng cấp cứu bị đốt cháy, các lều nơi chúng tôi lưu trữ thực phẩm điều trị cho trẻ em bị suy dinh dưỡng cũng bị phá hủy, thuốc đã bị cướp phá hoàn toàn". "Nhân viên báo cáo họ đang sử dụng lại băng vết thương và cố gắng hết sức để hỗ trợ người tỵ nạn -những người bị ốm do uống nước sông bẩn và ăn hoa loa kèn nước vì thiếu thức ăn" nhóm viện trợ y tế cho biết.

MSF báo cáo trên trang web của mình rằng các bệnh nhân đã bị giết chết trên giường của họ trong một bệnh viện ở Bor trong cuộc chiến đấu vào tháng 12/2013, nhân viên MSF đã buộc phải chạy trốn khỏi một bệnh viện ở Bentiu, thủ phủ của bang Unity khi cuộc chiến đấu nổ ra hồi tháng trước và nhóm trợ giúp y tế bị đình chỉ hoạt động ở Malakal sau khi người đàn ông có vũ trang đe dọa và cướp đối với nhân viên.

Một phát ngôn viên của Sudan Quân đội Giải phóng Nhân dân (SPLA), Philip Aguer, cho biết quân đội làm bất cứ điều gì với các cuộc tấn công vào các cơ sở y tế: "Các lực lượng SPLA đã tôn trọng các tổ chức nhân đạo, chúng tôi đã không cướp phá bất cứ vật tư nào". Các lực lượng chống chính phủ đã không đáp ứng ngay lập tức yêu cầu của đài VOA về bình luận nhưng phát ngôn viên Lul Ruai Koang đã từ chối trong quá khứ rằng máy bay chiến đấu của phe đối lập đã tấn công các mục tiêu là cơ sở y tế hoặc dân thường.

Nhóm trợ giúp mô tả thảm họa về chăm sóc y tế ở Syria

Ngày 9/3/2014. BEIRUT - Trẻ sơ sinh lạnh giá đến chết trong các lồng ấp tại bệnh viện, các bác sĩ cắt bỏ chân tay để ngăn chặn bệnh nhân bị chảy máu đến chết, sư gia tăng các ca bại liệt: một báo cáo mới được công bố vào thứ hai vẽ ra một bức tranh thảm khốc về sự sụp đổ của hệ thống y tế ở Syria. Báo cáo, do tổ chức từ thiện Quỹ cứu trợ trẻ em (Save the Children) cho biết khoảng 60% bệnh viện của Syria đã bị hư hỏng hoặc bị phá hủy kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ba năm và gần một nửa số bác sĩ đã trốn khỏi đất nước.

 

Một bé gái được điều trị tại một bệnh viện dã chiến ở Aleppo, Syria, ngày 28/12/2013 

Thảm họa về chăm sóc y tế

Hơn 140.000 người đã chết trong chiến tranh mà bắt đầu như là một phong trào biểu tình ôn hòa chống lại Tổng thống Bashar al-Assad và biến thành cuộc nội chiến bởi sự cạnh tranh trong khu vực và quốc tế. Trong báo cáo của mình, Quỹ cứu trợ trẻ em (Save the Children) mô tả các hậu quả về sự sụp đổ của hệ thống y tế là "khủng khiếp" (, khi các bệnh viện và nhân viên y tế còn lại phải vật lộn để điều trị hàng ngàn người bị thương bởi cuộc chiến: "Hệ thống y tế của Syria hiện đang trong tình trạng hỗn loạn như vậy mà chúng tôi đã nghe các báo cáo từ các bác sĩ về việc sử dụng quần áo cũ để băng bó và bệnh nhân chọn cách bị đánh bất tỉnh với các thanh kim loại, bởi vì không có thuốc gây mê'', "Việc thiếu nước sạch có nghĩa là khử trùng cho băng gần như không thể, gây ra mối đe dọa về tình trạng nhiễm trùng và có thể tử vong''. Chân tay của trẻ em được phẫu thuật cắt bỏ vì các bệnh viện không có các thiết bị để điều trị vết thương cho trẻ em, trẻ sơ sinh bị chết trong các lồng ấp vì cắt điện và cha mẹ truyền nhỏ giọt bằng đường tĩnh mạch cho trẻ em của họ bởi vì không có đủ nhân viên y tế. Bệnh nhân chết vì nhận sai nhóm máu và sự truyền dịch ở một số nơi được thực hiện trực tiếp giữa người với người vì thiếu điện, theo báo cáo. Báo cáo trích dẫn Hiệp hội Y khoa Mỹ Syria (ước tính kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, 200.000 người Syria đã chết vì các bệnh mãn tính do thiếu tiếp cận với điều trị và thuốc.

Tái diễn bệnh bại liệt

Theo báo cáo tỷ lệ tiêm chủng của Syria cũng bị ảnh hưởng nặng nề, trước chiến tranh độ bao phủ là 91% nhưng đã giảm xuống còn 68% chỉ một năm sau khi bắt đầu cuộc xung đột và bây giờ có lẽ là thấp hơn nhiều. Sởi và viêm màng não đã lan rộng và bại liệt-căn bệnh mà báo cáo cho biết đã thanh toán được ở Syria vào năm 1995 nhưng hiện nay đã gây nhiễm lên đến 80.000 trẻ em, báo cáo cho biết thêm: "Các sự cố của chương trình tiêm chủng của Syria đã dẫn đến sự tái xuất hiện của bệnh bại liệt ở Syria. Trẻ em sinh ra sau năm 2010 đã không được tiêm phòng trong hai năm, đã có những hạn chế lớn trong việc tiếp cận với vắc-xin và các nhân viên y tế đã không thể tiếp cận trẻ em”. Các yếu tố bao gồm tình trạng quá tải và điều kiện sống, nước và vệ sinh môi trường nghèo nàn có nghĩa là bệnh ngoài da bao gồm Leishmaniasis-một bệnh ký sinh trùng gây ra bởi vết cắn của ruồi cát (sandfly) đã tăng lên: có ít hơn 3.000 ca trước chiến tranh và hiện nay có hơn 100.000 ca. "Đầu tư ngay lập tức và tiếp cận với dịch vụ y tế tập trung vào trẻ em là cần thiết để đảm bảo rằng trẻ em không chết vì chấn thương và các bệnh có thể phòng ngừa và điều trị'' Quỹ cứu trợ trẻ em cho biết.

Bệnh viện Isaeli điều trị cho những người Syria bị thương

- Trong số hàng trăm hàng ngàn thương vong của người Syria từ ba năm nội chiến ở Syria, hơn 700 người bị thương đã được điều trị ở nước láng giềng Israel, mặc dù giữa hai nước cũng có cuộc xung đột lâu dài.

Mariam ba tuổi từ Syria đã nằm tại Bệnh viện Nahariya gần một tháng. "Vào lúc 6 giờ họ đã thả một quả bom xuống chúng tôi, những người bị thương được đưa tới bệnh viện dã chiến và tôi thấy con gái tôi bị thương ở đầu và vợ tôi đã khóc. Cô bé nằm tại bệnh viện kể từ ngày 19/2/2014", Ahmed, cha của đứa bé cho biết. Quả bom đã giết anh trai sinh đôi của Mariam, một nạn nhân vô tội của cuộc chiến tranh, cuộc chiến đã giết chết 130.000 người. Cha cô đưa con gái của mình vào Israel, Mariam đã không được dự kiến ​​sẽ sống sót.

Bệnh viện 600 giường, chỉ cách một vài km từ biên giới với Lebanon đã điều trị cho hơn 200 người Syria bị thương, trong đó có 70 phụ nữ và trẻ em. Bác sĩ Jean Soustiel cho biết kinh nghiệm về chấn thương tâm lý là đặc biệt cho những người bị bất tỉnh khi đến: "Khi lần đầu tiên mở mắt, họ phải đối phó với một tình huống mà là khá đe dọa cho họ, nếu bạn nghĩ về điều đó. Ngôn ngữ đầu tiên mà họ được nghe là ngôn ngữ Hebrew-kẻ thù cũ của họ". Hơn 700 người Syria bị thương được điều trị ở Israel, theo Chính phủ nhiều người nằmtại một bệnh viện dã chiến quân đội ở Cao nguyên Golan gần biên giới Syria, khi sức khỏe tốt hơn họ trở về Syria hoặc đi đến một trại tị nạn ở Jordan. Bác sĩ Tsvi Sheleg cho biết nhân viên bệnh viện điều trị cho người Syria với sự cống hiến giống như bất kỳ bệnh nhân khác: "Chúng tôi không quan tâm ông ta đến từ đâu, ông ta làm gì và ông ta sẽ đi đâu mà chỉ biết ông ấy là một bệnh nhân, ông ấy bị thương và ông ấy cần giúp đỡ-đó là nhiệm vụ của chúng tôi, là mục tiêu của chúng tôi, là những gì chúng tôi làm để kiếm sống, là những gì chúng tôi làm vì trái tim của người thầy thuốc". Giám đốc Masad Barhoum thừa nhận vai trò của Israel là nhỏ so với những nỗ lực nhân đạo của các nước láng giềng khác của Syria: "Đó là một giọt nước trong đại dương nhưng điều quan trọng là chúng tôi đã làm giảm đi sự đau đớn và cứu được mạng sống của một con người". Nhân viên ở đây cho biết các bác sĩ ở Syria đang làm công việc anh hùng, nhưng rất cần sự giúp đỡ nhiều hơn từ cộng đồng thế giới.

Các nhà hoạt động: Nhóm trợ giúp quốc tế ở Miến điện bị cấm hoạt động đặt ra nguy cơ cho hàng chục ngàn người

- Tại bang Rakhine ở miền tây Miến Điện, chính quyền yêu cầu nhóm viện trợ quốc tế bác sỹ không biên giới (được biết đến với tên tiếng Pháp là Medecins Sans Frontieres hoặc MSF) chấm dứt hoạt động sau khi cáo buộc thiên vị viện trợ. Các nhà hoạt động nói rằng lệnh cấm sẽ để lại gần 700.000 người không có điều kiện chăm sóc y tế cần thiết trong khu vực nghèo khó thứ hai của đất nước.

 

Những người di tản quốc tế Rohingya (IDP) chờ đợi một chiếc xe để trở về trại của họ sau khi chờ
cơn bão Mahasen biến mất trong một nhà thờ Hồi giáo bên ngoài Sittwe
.
 

              Ông Ba Sein bị nhiễm HIV cũng đang bị bệnh lao, ông đang sống ở khu phố gần với vợ và hai con trong một trại tỵ nạn tạm thời cho người dân tộc Hồi giáo Rohingya ở ngoại ô Sittwe. Ba tháng trước, các bác sĩ tại một bệnh viện gần đó được điều hành bởi nhóm bác sĩ không biên giới chẩn đoán cho BaSein nhưng ông ta không thể đi để được theo dõi tình trạng bệnh tật của mình vì phòng khám đã đóng cửa. Bệnh viện đa khoa Sittwe nằm không xa nhưng Ba Sein không thể đi đến đó vì các nhân viên an ninh thu phí với nhóm các dân tộc thiểu số Rohingya, ông nói rằng ông bị sốt mỗi ngày và muốn tìm cách điều trị nhưng không biết đi đâu.

Tại khu vực xa xôi này của Miến Điện, từ lâu nhóm bác sỹ không biên giới (MSF) là nguồn lực chính trong chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy cho hàng trăm ngàn người dễ bị tổn thương, nhóm này cũng đáp ứng đầu tiên với sự bùng phát các bệnh truyền nhiễm và cung cấp các phương pháp điều trị thông thường đối với bệnh lao, sốt rét và HIV. Tuy nhiên, nhóm bác sĩ không biên giới đã thu hút sự tranh cãi hồi tháng trước sau một cuộc tấn công bị cáo buộc về dân tộc Hồi giáo Rohingya ở bang miền bắc Rakhine, MSF xác nhận với các phương tiện truyền thông quốc tế rằng các bác sĩ điều trị cho các bệnh nhân bị thương sau khi một sự cố bạo lực ở làng Du Chee Ya Tar. Các nhóm nhân quyền cho biết ít nhất 40 người dân tộc Rohingya đã bị giết hại, bị chính phủ Miến điện từ chối bồi thường. Ngay sau khi nhóm bác sỹ báo cáo điều trị nạn nhân, các cơ quan chức năng gửi tới MSF một lệnh ngừng hoạt động. Mặc dù Sở Y Tế tiểu Bang Rakhine nói rằng sự đình chỉ hoạt động MSF trong khu vực chỉ là tạm thời nhưng cơ quan y tế Miến Điện được tư vấn với Liên Hiệp Quốc lập kế hoạch cho sự gia tăng đột ngột bệnh nhân, họ nói rằng họ sẽ chuyển nhân viên từ các nơi khác ở Miến Điện để giúp đỡ do khối lượng công việc hoạt động. "Có nhu cầu rất lớn tại Rakhine, có rất nhiều người không tiếp cận đầy đủ các dịch vụ y tế và các dịch vụ cơ bản khác", Mark Cutts, người chịu trách nhiệm cho văn phòng điều phối của Liên Hợp Quốc tại Miến Điện giải thích và ông cho rằng họ phải đặt nhu cầu của những người dân lên đầu tiên: "Đó là lý do tại sao chúng tôi có một hoạt động nhân đạo lớn trong tiểu bang Rakhine, đó là lý do tại sao chúng tôi đang làm việc để hỗ trợ chính phủ đảm bảo rằng những người dễ bị tổn thương ở đây nhận được các dịch vụ cứu mạng sốngmà họ cần, vì vậy khi một trong những tổ chức nhân đạo lớn nhất yêu cầu rời khỏi rõ ràng đó là một mối quan tâm rất lớn đối với chúng tôi nhưng chính phủ đã nói với chúng tôi rằng sẽ không có lỗ hổng về dịch vụ".

Lệnh cấm sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến các dịch vụ chăm sóc y tế cho người dân tộc thiểu số Rohingya, phần lớn sống ở bang miền bắc Rakhine. Bộ y tế đề nghị nó sẽ đưa bệnh nhân ở bang miền bắc Rakhine đến Sittwe để điều trị, nhưng việc đưa người dân tộc Rohingya đến khu vực Rakhine chiếm đa số đặt ra một mối đe dọa an ninh. Một chuyên gia y tế người muốn giấu tên nói với đài VOA rằng các bệnh viện chính phủ điều hành tại trại IDP gần Sittwe bị thiếu nhân lực và thiếu cơ sở vật chất và nguồn lực để điều trị cho người dân. Ông nói rằng họ thường xuyên chuyển các bệnh nhân của họ đến MSF.

Ngày 01/04/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
Theo voanews.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích