Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 9 9 4 0
Số người đang truy cập
1 0
 Tin tức - Sự kiện
WHO/Jose Caetano
WHO: Angola hành động khẩn cấp cần thiết nhằm kiềm chế dịch sốt vàng da

Tháng 4/2016. Tổ chức Y tế thế giới (WHO)-Tổng giám đốc WHO có chuyến viếng thăm Angola; hành động khẩn cấp cần thiết nhằm kiềm chế dịch sốt vàng da (WHO Director-General visits Angola; urgent action needed to contain yellow fever outbreak). Tổng giám đốc của WHO, Tiến sĩ Margaret Chan vào ngày hôm nay đã đến thủ đô Luanda của Angola trong một chuyến thăm hai ngày để đánh giá tình hình về dịch bệnh virus gây sốt vàng da hiện tại.

Từ tháng 12/2015, Angola đã vật lộn với dịch bệnh sốt vàng da-căn bệnh đã gây nhiễm cho hơn 490 người và giết chết 198 người. Vụ dịch lần đầu tiên được báo cáo ở thủ đô Luanda, kể từ đó đã lan đến 6 trong số 18 tỉnh của quốc gia này. Tổng giám đốc WHO, Tiến sĩ Margaret Chan đã đến thăm một điểm tiêm vaccine ở Luanda cho biết: "Đây là vụ dịch sốt vàng da nghiêm trọng nhất mà Angola đã phải đối mặt trong 30 năm qua, WHO đang tiến hành hành động khẩn cấp để hỗ trợ Chính phủ trong việc kiểm soát vụ dịch này với một chiến dịch tiêm chủng rộng rãi". Virus sốt vàng da được lây truyền qua muỗi bị nhiễm bệnh và loài phổ biến nhất là muỗi Aedes aegypti-muỗi này cũng làm lây lan virus Zika. Các triệu chứng bao gồm sốt, nhức đầu, đau cơ, buồn nôn, nôn mửa và mệt mỏi. Một tỷ lệ nhỏ những người bị nhiễm bệnh trải qua một giai đoạn thứ hai, nặng hơn của bệnh bao gồm sốt cao, vàng da và chảy máu trong. Ít nhất một nửa số bệnh nhân bị ảnh hưởng nặng mà không được điều trị sẽ chết trong vòng 10 đến 14 ngày. "Chiến dịch tiêm phòng cho đến nay tỏ ra có hiệu quả, chúng tôi đang nhìn thấy số trường hợp giảm đáng kể, đặc biệt là ở Luanda", TS. Sergio Yactayo, chuyên gia về bệnh dịch tại WHO, theo sau sứ mệnh của mình đến Angola giải thích: "Chúng tôi cần phải tiêm phòng tối đa cho số lượng người dân ở Luanda và các tỉnh bị ảnh hưởng khi có thể để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh chết người này". Sau chuyến thăm của bà đến điểm tiêm chủng, Tiến sĩ Chan cũng sẽ gặp gỡ các nhân viên y tế tại một trung tâm chăm sóc y tế của tỉnh và sau đó sẽ gặp các đại diện chính quyền địa phương và quốc gia.

Thiếu hụt vaccine (Vaccine shortage)

WHO đã thực hiện các hành động nhằm kiềm chế vụ dịch này, làm việc với Bộ Y tế Angola và các đối tác để tiêm phòng cho người dân ở các tỉnh bị ảnh hưởng. Tính đến cuối tháng 3/2016, WHO và các đối tác đã tiêm phòng cho 5,7 triệu người ở Luanda nhằm chống lại sốt vàng da bằng cách sử dụng vaccine từ kho dự trữ khẩn cấp của Nhóm điều phối quốc tế. Trong khi những nỗ lực mạnh mẽ đang được thực hiện để ngăn chặn vụ dịch thì có một tình trạng thiếu hụt vaccine trên toàn cầu, với kho dự trữ khẩn cấp hoàn toàn cạn kiệt, thêm 1,5 triệu liều là cần thiết để tiêm chủng cho người dân có nguy cơ chỉ tính riêng tại tỉnh Luanda. Với sự lây lan của dịch bệnh cho các tỉnh khác ở Angola, khách du lịch mang các ca bệnh lẻ tẻ đến các vùng khác của châu Phi và Trung Quốc nên WHO yêu cầu ưu tiên tiêm chủng cho những người có nguy cơ cao nhất, WHO đang thảo luận với các nhà sản xuất và các đối tác sử dụng các lô hàng vaccine từ các chương trình tiêm chủng quốc gia cho đến khi kho dự trữ khẩn cấp được bổ sung. Các đối tác hợp tác với WHO và Bộ Y tế bao gồm UNICEF, CDC/Atlanta, tập đoàn CORE, Bác sĩ không biên giới (MSF), Medicos del Mundo, Hội Chữ thập đỏ quốc gia của Angola và các tổ chức dựa vào cộng đồng địa phương.

 

 

Ngày 08/04/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích