Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 1 5 8 6
Số người đang truy cập
1 0
 Tin tức - Sự kiện
Các vụ dịch do bệnh truyền nhiễm trên toàn cầu gia tăng trong hơn 30 năm qua

Ngày 29/10/2014. VOA News - Các vụ dịch do bệnh truyền nhiễm trên toàn cầu gia tăng trong hơn 30 năm qua (Global Infection Outbreaks Rise over Past 30 Years). Phát hiện này được dựa trên thông tin được báo cáo tới mạng lưới trực tuyến Dịch tể học và bệnh truyền nhiễm trên toàn cầu (Global Infectious Disease and Epidemiology o­n-Line Network) hay GIDEON, một cơ sở dữ liệu quốc tế nhằm theo dõi các vụ dịch.

Theo một nghiên cứu mới, sự bùng phát dịch bệnh toàn cầu đang gia tăng nhưng có ít người bị lây nhiễm, các bệnh truyền nhiễm từ ngoại lai bao gồm dịch bệnh do virus Ebola hiện nay ở Tây Phi tới các chủng cúm phổ biến hơn, viêm gan và bệnh lao.Đã có hơn 12.000 vụ dich trên toàn thế giới kể từ năm 1980, ảnh hưởng đến 44 triệu người. Dữ liệu lưu trữ thông tin về 215 bệnh truyền nhiễm ở 219 quốc gia. Sự bùng phát của dịch bệnh được xác định một cách nhanh chóng do đó có thể được xử lý ngay lập tức và những người nghi ngờ bị nhiễm bệnh có thể được cách ly nếu cần thiết. Trong khi số lượng các vụ dịch đang tăng lên thì những tin tức tốt lành, theo Sohini Ramachandran là có ít người bị nhiễm bệnh hiện nay so với trong quá khứ: "mà có thể chỉ ra rằng chúng ta đang nhận được điều kiện tốt hơn khi một xã hội phòng chống sự lây lan của dịch rộng lớn hơn một khi họ bắt đầu hoặc xác định dịch bệnh nhanh chóng". Một chuyên gia thống kê sinh học tại Đại học Brown, Ramachandran tiến hành đánh giá dữ liệu GIDEON cùng với một số đồng nghiệp, kết quả của họ đã được công bố trên Tạp chí Royal Society Interface

 
Một nhân viên y tế Philippine giúp một đồng nghiệp mang bộ quần áo và thiết bị bảo vệ trong lớp đào tạo "One Nation, o­ne Direction for Ebola" tại Viện Nghiên cứu về các bệnh viện Y học nhiệt đới

ở Alabang, Muntinlupa, phía nam Manila.


Hầu hết các bệnh báo cáo tới GIDEON, theo Ramachandran động vật bị nhiễm bệnh đầu tiên, sau đó nhảy qua rào cản loài tới người, đó là trường hợp của cúm lợn và cúm gia cầm và gần đây nhất là virus Ebola, được cho là có nguồn gốc từ loài dơi ăn quả: "Khi các động vật thực sự được để gần gũi với các động vật khác thì bất cứ điều gì gây bệnh trong số động vật có thể lây lan rất nhanh, sau khi con người ở gần đó, tác nhân gây bệnh có thể được truyền đến một vật chủ người". Ramachandran cho biết các trung tâm dân số ngày càng đông đúc đang thiết lập các giai đoạn cho sự gia tăng các dịch bệnh độc đáo, các nhà nghiên cứu cũng tò mò muốn biết có phải là sự nóng lên trên toàn cầu đã gây ra một sự gia tăng về số lượng các bệnh nhiễm trùng, Ramachandran cho rằng nó không xuất hiện như vậy: "Chúng tôi đang trải qua một loạt các loại mầm bệnh phong phú hơn như là một loài ở người nhưng nhìn chung gánh nặng của các dịch bệnh truyền nhiễm đã giảm trong thời gian qua", bà nói.

10 bệnh lây truyền từ động vật sang người hàng đầu từ năm 2000 đến năm 2010 là thương hàn, E. coli, cúm A, viêm gan A, bệnh than, bệnh sốt xuất huyết, bệnh lỵ, bệnh lao, chikungunya và bệnh sán lợn. Vì vậy, theo báo cáo các bệnh gọi là bệnh lây từ động vật sang người chiếm đến 56% của tất cả các dịch bệnh bùng phát kể từ năm 1980, ví dụ về các bệnh nhiễm trùng đặc hiệu ở con người bao gồm dịch tả, sởi, quai bị và bệnh thương hàn. Các dữ liệu nghiên cứu phân tích được thu thập từ năm 1980 đến năm 2013.

Ngày 12/12/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích