Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 1 7 4 6
Số người đang truy cập
1 0 8
 Tin tức - Sự kiện
Một số quốc gia châu Phi đang phải gồng mình đối phó với bệnh bại liệt
Cập nhật về virus bại liệt ở Cameroon

Ngày 6/9/2014. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ở Cameroon, 2 ca virus bại liệt hoang dã mới typ1 (wild poliovirus_WPV1) được báo cáo từ khu vực phía Đông với sự khởi phát liệt vào ngày 26/6/2014 và ngày 9/7/2014.

Chuỗi trình tự gen của các virus mới nhất khẳng định virus bại liệt hoang dã tiếp tục lưu hành, những khoảng trống trong giám sát dẫn đến sự lan truyền không bị phát hiện và mở rộng đến các khu vực địa lý mới của đất nước.

Vụ dịch ở Cameroon đã xảy ra ít nhất là từ tháng 10/2013, sự bùng nổ tiếp tục vào năm 2014 với sự lây lan quốc tế tới Guinea Xích đạo (Equatorial Guinea). Vào tháng 3/2014, WHO nâng mức đánh giá nguy cơ lây lan quốc tế của bại liệt từ Cameroon rất cao do sự lưu hành mở rộng và dòng người tị nạn dễ bị tổn thương từ Cộng hòa Trung Phi (CAR). Vẫn cần đánh giá nguy cơ tại các nơi này, không thể loại trừ lưu hành không được phát hiện thêm ở Cameroon, hơn nữa nguy cơ lây lan của virus vào CAR được coi là tình trạng đặc biệt cao do di biến động dân số trên quy mô lớn từ CAR vào Cameroon.

 
Xung đột và bất ổn chính trịlàm dịch bệnh bại liệt gia tăng

Vào tháng 5/2014, Tổng giám đốc WHO tuyên bố sự lây lan quốc tế của virus bại liệt hoang dã là một vấn đề y tế công cộng khẩn cấp cần sự quan tâm quốc tế (Public Health Emergency of International Concern_PHEIC), theo Điều lệ kiểm dịch y tế quốc tế. Cameroon là một trong những quốc gia đáp ứng các tiêu chuẩn 'quốc gia hiện đang xuất khẩu virus bại liệt hoang dã (states currently exporting wild poliovirus) vì thế đã được khuyến nghị thực hiện các biện pháp đặc biệt để giảm thiểu nguy cơ lây lan quốc tế xa hơn.

Cameroon đã tiến hành 7 hoạt động tiêm chủng bổ sung trên toàn quốc (supplementary immunization activities_SIAs) vào năm 2014. SIAs địa phương tiếp theo được lên kế hoạch vào ngày 23-26/8 và ngày 4-7/9 tại 2 khu vực (Đông và Adamaoua) của đất nước nhằm vươn tới tất cả trẻ em dưới 10 tuổi và tất cả các nhóm tuổi trong các trại tị nạn chính thức và không chính thức. Ngày 22/8, CAR bắt đầu một loạt gồm 5 hoạt động tiêm chủng bại liệt địa phương mà sẽ bao gồm nửa phía Tây của đất nước và sẽ kết thúc với tháng 9 xảy ra đồng thời bao gồm các quốc gia khối trung tâm của khu vực châu Phi.

Chất lượng đáp ứng vụ dịch cho đến nay ở Cameroon đã thay đổi theo khu vực địa lý, việc xác nhận các trường hợp mắc mới và không bị phát hiện, sự mở rộng lan truyền vùng địa lý (geographically-expanded spread of transmission) đã dẫn đến các kế hoạch hoạt động đáp ứng dịch bệnh khẩn cấp bổ sung. Điều quan trọng cho sự thành công sẽ là đảm bảo cải thiện đáng kể chất lượng các chiến dịch mà vươn tới được tất cả trẻ em nhiều lần với OPV. Quan trọng không kém sẽ là các nỗ lực nhằm nhanh chóng nâng cao chất lượng giám sát để toàn bộ các ổ dịch có thể được xác định và theo dõi. Điều quan trọng là tất cả các nước, đặc biệt là những người du lịch thường xuyên và tiếp xúc với các nước và các khu vực bị ảnh hưởng bởi bệnh bại liệt tăng cường giám sát các trường hợp liệt mềm cấp để nhanh chóng phát hiện bất kỳ sự nhập khẩu virus mới và để tạo điều kiện cho một đáp ứng nhanh. Các quốc gia, vùng lãnh thổ vàcác khu vực cũng nên duy trì tỷ lệ tiêm chủng thường xuyên thống nhất cao ở cấp huyện để giảm thiểu hậu quả của bất kỳ việc đưa virus mới vào.

Vaccination recommendations for travellers to polio-affected areas are published at:

Khuyến nghị tiêm phòng cho du khách đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi bệnh bại liệt được công bố tại địa chỉ: Y tế và du lịch quốc tế (International travel and health)

 

Ngày 17/9/2014

Ngày 17/09/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích