Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 0 9 1 5
Số người đang truy cập
6 6
 Tin tức - Sự kiện
Một bức tranh tường AIDS được nhìn thấy bên ngoài một bệnh viện tại Kumba ở Khathu, tỉnh Nothern Cape, Nam Phi, ngày 15/11/2011
Nam Phi giảm tỷ lệ AIDS do thành công trong điều trị và Indonesia thiếu hụt ngân quỹ trong cuộc chiến chống lại HIV

JOHANNESBURG - Nghiên cứu về việc Nam Phi làm giảm tỷ lệ AIDS do thành công trong điều trị (S. Africa study hails AIDS treatment success rates). Liên hợp quốc (UN): Tổng thống mới của Indonesia phải bổ sung sự thiếu hụt ngân quỹ trong cuộc chiến chống lại HIV (Indonesia's new President must fill funding gap in HIV fight).

Nam Phi giảm tỷ lệ AIDS do thành công trong điều trị

Ngày 9/9/2014. JOHANNESBURG - Nghiên cứu về việc Nam Phi làm giảm tỷ lệ AIDS do thành công trong điều trị (S. Africa study hails AIDS treatment success rates). Một nghiên cứu y tế mới bên ngoài Nam Phi đã tìm thấy tin tức phấn khởi ở quốc gia có gánh nặng cao nhất thế giới về nhiễm HIV - loại virus gây ra bệnh AIDS. Kết quả nghiên cứu cho thấy người dân Nam Phi nhiễm HIV có thể sống lâu như các bệnh nhân nhiễm HIV ở Mỹ miễn là họ bắt đầu điều trị các thuốc kháng virus sớm.

HIV đã bị cất giảm rất lớn ở Nam Phi, hiện nay quốc gia này có từ 5 đến 6 triệu bệnh nhân và có chương trình điều trị các thuốc kháng virus lớn nhất thế giới, nhiều nhà hoạt động phòng chống AIDS nói sự lây lan tự nhiên của bệnh này vào đầu những năm 2000s đã nhân lên nhiều lần bởi chính sách tai hại của chính phủ từ chối sự khẩn cấp của dịch bệnh và không cung cấp đầy đủ sự tư vấn và thuốc điều trị. Tuy nhiên, chỉ cần một vài năm ngắn ngủi sau khi chính phủ Nam Phi quay lại chính sách của mình một tia hi vọng nhỏ xuất hiện, các nhà nghiên cứu từ Đại học Cape Town và các tổ chức khác đã kết luận rằng Nam Phi bây giờ chi phí điều trị AIDS cũng như các bệnh nhân ở các nước phát triển sau hai năm điều trị.

"Mặc dù ở Nam Phi, tỷ lệ tử vong ban đầu cao hơn so với ở châu Âu và Bắc Mỹ nhưng những gì chúng tôi thấy và khi con người bắt đầu điều trị bệnh tiên tiến hơn, một khi mọi người đã ổn định về điều trị thường là khoảng hai năm thì tỷ lệ tử vong ở Nam Phi đã giảm đến mức mà ít nhất là tương đương với Bắc Mỹ", Tiến sĩ Andrew Boulle, người công tác vớitrường Y tế công cộng và Y học gia đình (School of Public Health and Family Medicine) của Viện Đại học Cape Town cho biết. Trong 4 năm qua, các nhà nghiên cứu theo dõi phúc lợi cho hơn 30.000 bệnh nhân người lớn bị nhiễm HIV tại Nam Phi, so sánh chúng với gần 37.000 bệnh nhân ở Bắc Mỹ và châu Âu. Lúc đầu, những tin tức không phải là đáng khích lệ do nhiều yếu tố bao gồm cả sự kỳ thị và thiếu nguồn lực-bệnh nhân ở Nam Phi phải đối mặt với tình trạng tồi tệ trong năm điều trị đầu tiên vì nhiều người bước vào điều trị ở giai đoạn muộn hơn so với phương Tây nhưng chỉ sau hai năm, Nam Phi thậm chí đã khôi phục được công tác điều trị. Một lý do Boulle cho biết có thể là khía cạnh xã hội của căn bệnh này, ở Nam Phi căn bệnh này chiếm một bộ phân lớn dân số như Chính phủ Nam Phi ước tính có gần 16% số người bị nhiễm nằm trong độ tuổi lao động.

Ở các quốc gia phát triển, nó vẫn gây ảnh hưởng cho nhiều nhóm bị thiệt thòi giống như những người tiêm chích ma túy-một nhóm ít có khả năng được chăm sóc y tế thích hợp và dễ bị các bệnh khác, điều đó đặt họ vào thế bất lợi. Boulle cho rằng chương trình điều trị hàng loạt của Nam Phi cũng xứng đáng cho các thay đổi hoàn toàn: "Vì vậy những tin tức tốt cho chương trình điều trị ở Nam Phi là một chương trình thực hiện ở quy mô rất lớn và gây căng thẳng rất lớn cho hệ thống y tế và nó đang đạt được những kết quả rất tốt, điều này chúng tôi đã biết vì nhìn thấy giảm tỷ lệ tử vong ở mức độ quần thể" và ông cho biết nghiên cứu trước đó của nhóm ông đã tìm thấy thậm chí các tin tức khích lệ nhiều hơn cho những bệnh nhân đang làm tốt điều trị thì tuổi thọ của họ bắt đầu tiếp cận tuổi thọ của người dân nói chung, và họ có thể sống một tuổi thọ gần như bình thường.

Tóm lại, ông nói sau nhiều thập kỷ đau đớn và chấn thương, AIDS ở Nam Phi cuối cùng có thể đã bắt kịp với phần còn lại của thế giới, nơi mà bệnh không còn là một bản án tử hình tự động và có thể là một phần của một cuộc sống lâu dài.

Indonesia thiếu hụt ngân quỹ trong cuộc chiến chống lại HIV

Ngày 10/9/2014. JAKARTA - Liên hợp quốc (UN): Tổng thống mới của Indonesia phải bổ sung sự thiếu hụt ngân quỹ trong cuộc chiến chống lại HIV (Indonesia's new President must fill funding gap in HIV fight). Vào hôm thứ Tư một quan chức y tế của UN cho biết Indonesia là một trong ba nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang chứng kiến ​​một xu hướng nhiễm HIV tăng lên, cần phải có một ngân quỹ tài trợ 30 triệu đô la trong cuộc chiến chống lại HIV. Tổng thống đắc cử Joko Widodo, người thắng trong cuộc bầu cử tháng 7/2014 cầnxây dựng các chính sách được thực hiện bởi chính quyền cũ, Cho Kah Sin-Giám đốc quốc gia Indonesia về Chương trình UN về HIV và AIDS nói với hãng tin Reuters rằng kế hoạch chiến lược 5 năm của Indonesia nhằm chống lại HIV/AIDS kết thúc trong năm nay và kinh phí trong nước của kế hoạch này chỉvào khoảng 40%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu 70%.

 
Tổng thống đắc cử Indonesia Joko Widodo nói với người ủng hộ trong nước tại Jakarta.

Trong khi ngân sách trong nước để giải quyết HIV/AIDS đã tăng từ 27 triệu đô la vào năm 2010 đến 37 triệu đô la trong năm nay thì ngân quỹ tài trợ hiện tại được ước tính là khoảng 30 triệu đô la và dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 175 triệu vào năm 2020. "Indonesia là một quốc gia thu nhập trung bình và sẽ có một thách thức trong việc cố gắng thuyết phục các nhà tài trợ quốc tế tiếp tục đầu tư hỗ trợ phát triển cho các dự án xã hội và sức khỏe", Cho Kah Sin nói: “Cuối cùng quốc gia Indonesia sẽ phải cung cấp kinh phí riêng của mình cho các ưu tiên như y tế, điều rất quan trọng đối với chính phủ quốc gia là tiếp tục gia tăng tỷ lệ tài trợ cho HIV từ nguồn lực trong nước".

Theo báo cáo phát hành mỗi hai năm trên thế giới về đại dịch HIV và AIDS của UN thì tháng trước tỷ lệ lây nhiễm mới ở Indonesia là một "nguyên nhân đáng quan tâm". Khoảng 0,43% người lớn hay 640.000 người bị nhiễm HIV ở Indonesia. UN cho biết Indonesia, PakistanPhilippines là ba nước duy nhất trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương có xu hướng gia tăng lây nhiễm HIV. Tuy nhiên, Cho Kah Sin nói ông lạc quan về cuộc chiến chống HIV ở Indonesia, kể từ năm 2012 quốc gia đông dân thứ tư trên thế giới đã gia tăng ồ ạt việc tiếp cận với xét nghiệm HIV và hiện nay cung cấp điều trị ARV sớm: "Điều quan trọng là chính quyền mới tiếp tục công việc, tiếp tục đầu tư về xét nghiệm, điều trị sớm và xây dựng trên nền tảng mà Bộ trưởng đã đưa ra" Cho Kah Sin đề cập đến Bộ trưởng Y tế Nafsiah Mboi-người được cho làứng phó hiệu quả hơn với HIV/AIDS khi bà được bổ nhiệm vào năm 2012. Ông nói thêm: "Nếu điều này tiếp tục, chúng tôi không có nghi ngờ vì sẽ có thể làm đảo ngược dịch bệnh". Cố vấn cho Widodo không thể đưa ra bình luận. Một lý do cho sự gia tăng tỷ lệ nhiễm HIV ở Indonesia là việc lây nhiễm chỉ bắt đầu tănglên vào giữa những năm 1990s chậm hơn so với nhiều nước khác, ngoài ra khi xét nghiệm tăng lên và trở nên được chấp nhận nhiều hơn thì có nhiều người sẵn sàng được xét nghiệm và do đó biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, Cho Kah Sin đề cập đến công việc của bà Mboi: "Tất nhiên chúng tôi không mong đợi những điều này chuyển dịch trong một thời gian ngắn mà nó sẽ mất thời gian để chứng tỏ chúng tôi đi đúng hướng, bà đã đặt nền móng ban đầu".

Ngày 12/09/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích