Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 1 2 5 0
Số người đang truy cập
6 4
 Tin tức - Sự kiện
Nhân viên y tế Pakistan cho một đứa trẻ uống vaccine bại liệt ở Rawalpindi ngày 06/5/2014
Sử dụng vaccin bằng đường tiêm giúp thanh toán bệnh bại liệt

Ngày 21/8/2014. VOA News - Sử dụng loại vaccin bại liệt bằng đường tiêm giúp hoàn thành việc thanh toán căn bệnh này (Injectable Polio vaccine to complete eradication). Thuốc chủng ngừa bệnh bại liệt dạng tiêm bây giờ sẽ là vũ khí chính trong các nỗ lực toàn cầu để thanh toán bệnh bại liệtở trẻ em,một nghiên cứu mới cho thấy loại vaccine đầu tiên được phát triển nhằm chống lại bệnh bại liệt trong những năm 1950s là tốt nhất nhằm kiềm chế sự lây lan.

Mặc dù hơn 25 năm thanh toán bệnh bại liệt trên toàn cầu bởi nỗ lực Tổ chức Y tế thế giới (WHO), các chính phủ và các tổ chức khác nhưng việc lây nhiễm bệnh bại liệt vẫn còn dai dẳng và liên tục tại một số quốc gia, trong đó có Pakistan, Nigeria và Afghanistan. Tại thời điểm này bệnh bại liệt gây nhiễm cho khoảng 350.000 trẻ em mỗi năm trên thế giới, các nỗ lực chống bệnh bại liệt đã loại bỏ 99% các ca bệnh nhưng mục tiêu cần phải đạt là thanh toán100%.

Một loại thuốc uống gọi là vaccine Sabin được phát triển bởi Albert Sabin từ virus sống bị làm suy yếu hiệu quả bảo vệ trẻ em chống lại bệnh bại liệt, mặc dù nó có giá rẻ và dễ sử dụng nhưng vẫn còn những hạn chế do mất hiệu quả theo thời gian, cho phép virus thải ra trong chất thải của con người lây nhiễm sang trẻ em khỏe mạnh sống trong vùng lưu hành bệnh qua biên giới. Hiện nay một nghiên cứu mới đã tìm thấy vaccine Salk, thuốc chủng ngừa đầu tiên được phát triển nhằm chống bệnh bại liệt bởi Jonas Salk, cung cấp sự bảo vệ tốt hơn so với một liều bổ sung thứ hai của vaccine uống trong một thử nghiệm ở miền bắc Ấn Độ.

Vaccine Salk được sử dụng bằng đường tiêm, sử dụng virus bất hoạt kích thích một phản ứng miễn dịch chống lại bệnh bại liệt. Sử dụng của nó bị thu hẹp do sự thuận lợi của vaccine uống. Trong một cuộc phỏng vấn ngắn qua điện thoại với các phóng viên, nhà nghiên cứu hàng đầu Hamid Jafari-Giám đốc nghiên cứu và triển khai các hoạt động phòng chống bệnh bại liệt của WHO cho biết vaccine Salk hiện tại sẽ được sử dụng thay cho vaccine uống trong các khu vực nơibệnh bại liệt vẫn còn là một vấn đề y tế công cộng: "có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc hoàn thành công việc thanh toán bệnh bại liệt dứt khoát và mãi mãi, cả hai đều từ các ổ chứa lưu hành còn lại và các nơi có các vụ dịch, đảm bảo một thế giới mãi mãi không còn bại liệt".

Bệnh bại liệt đã được loại trừ ở Ấn Độ, nơi một thử nghiệm vaccine Salk đã được tiến hành cho khoảng 1.000 trẻ em đã được tiêm phòng trước đó cùng với vaccine uống, nghiên cứu cho thấy vaccine Salk cung cấp miễn dịch đường ruột kéo dài, để ngăn chặn sự phát tán của virus thông qua đường tiêu hóa ở trẻ em bị nhiễm bệnh được đăng tải trên Tạp chí Science.

Điều phối viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm,nghiên cứu và triển khai công tác bại liệt Roland Sutter nói những phát hiện này kết thúc một cuộc tranh luận lâu nay về chiến lược hiệu quả nhất để thanh toán bệnh bại liệt: "Câu trả lời hiện nay là rất rõ ràng, cả hai loại vaccine bổ sung cho nhau và cần được sử dụng để làm gián đoạn các chuỗi thức lây truyền nhằm đạt được một thế giới bại không còn liệt một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể".

Các quan chức cho rằng vaccine tiêm sẽ đặc biệt hữu ích và cung cấp bảo vệ lâu dài cho trẻ emvùng sâu vùng xa và là những nơi khó khăn cho nhân viên y tế công cộng tiếp cận được bao gồm các vùng xung đột, nó cũng có thể bảo vệ trẻ khỏi lây nhiễm qua biên giới ở những quốc gia nơi mà bệnh bại liệt đã được thanh toán. Ngoài ra, các chuyên gia khuyến cáo vaccine Salk cung cấp cho khách du lịch để ngăn chặn sự lây lan của bệnh bại liệt ở các nước nơi mà căn bệnh này đã được thanh toán.

Ngày 26/08/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích