Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 6 0 8 5
Số người đang truy cập
2 3 8
 Tin tức - Sự kiện
Nhiều bệnh nhân cần nghỉ ngơi không phải dùng thuốc kháng sinh

Theo các quan chức y tế, nhiều bệnh nhân nên được cho về nhà và nghỉ ngơi thay vì dùng thuốc kháng sinh trong nhiều bệnh. Cơ quan y tế công cộng Anh (Public Health England-PHE) cho biết đến 1/5 các đơn thuốc kháng sinh là không cần thiết do nhiều bệnhtự hồi phục.Lạm dụng thuốc đang làm cho các bệnh nhiễm trùng khó điều trị hơn do các chủng siêu vi khuẩn kháng thuốc.

PHE nói rằng các bệnh nhân có "một vai trò " trong việc ngăn chặn sự gia tăng nhiễm trùng. Một vài con số rất quan trọng như có 5.000 người chết ở Anh mỗi năm do các nhiễm trùng kháng thuốc; 4/10 trường hợp nhiễm E.colitrong máu hiện nay không thể điều trị bằng các kháng sinh lựa chọn đầu tiên; vào năm 2050, các bệnh nhiễm trùng kháng thuốc trên khắp thế giới dự kiến ​​sẽ giết nhiều người hơn hiện nay chết vì bệnh ung thư. Kháng sinh rất quan trọng trong trường hợp nhiễm khuẩn huyết, viêm phổi, viêm màng não do vi khuẩn và các bệnh nhiễm trùng nặng khác.Nhưng PHE cho biết kháng sinh không phải là điều cần thiết cho mọi bệnh.

PHE nói rằng ho hoặc viêm phế quản có thể mất đến ba tuần để tự khỏi, nhưng kháng sinh làm giảm chỉ trong một đến hai ngày.Giáo sư Paul Cosford - Giám đốc y khoa của PHE, nói với đài BBC rằng chúng ta thường không cần kháng sinh cho những tình trạng bệnh lý thông thường.Đa số chúng ta sẽ bị nhiễm trùng theo thời gian và sẽ hồi phục vì khả năng miễn dịch của chúng ta".

Ông nói bệnh nhân không nên đi bác sĩ để "mong nhận được một loại thuốc kháng sinh".Thay vào đó, đối với những bệnh nhiễm trùng mà cơ thể chúng ta có thể xử lý được, lời khuyên là: Bệnh nhân cần nghỉ ngơi nhiều, dùng thuốc giảm đau như paracetamol, uống nhiều nước.Giáo sư Cosford cho biết: "Một bác sĩ sẽ có thể cho bạn biết khi nào thì một kháng sinh thực sự cần thiết.Thực tế là nếu bạn uống thuốc kháng sinh khi bạn không cần thì bạn sẽ dễ bị nhiễm trùng hơn vì các thuốc kháng sinh không hiệu quả trong những tháng tới".

Chiến dịch Tuần lễ giữ gìn kháng sinh(The Keep Antibiotics Working campaign) cũng sẽ cho thấy nhiều bệnh nhân nhận được các tờ rơi giải thích bình thường trong bao lâu thì bệnh nhân hồi phục và các dấu hiệu cảnh báo về bệnh nặng.

Thảm họa

Vi khuẩn rất xảo quyệt - ngay khi bạn bắt đầu tấn công chúng bằng kháng sinh, chúng tìm cách sống sót. Con người chết vì những con siêu vi khuẩn đề kháng với tất cảkháng sinh. Quan chức y tế của Anh, Giáo sư Dame Sally Davies đã cảnh báo về một " thảm họa hậu kháng sinh" và nói rằng thuốc kháng sinh bị mất hiệu quả do lạm dụng. Nếu các loại thuốc không thất bại thì không chỉ các nhiễm trùng trở nên khó điều trị hơn mà các thủ thuật y khoa thông thường như mổ lấy thai và điều trị ung thư có thể trở nên quá nguy hiểm.

Các bệnh nhiễm trùng kháng thuốc nghiêm trọng nhất được gửi đến các phòng thí nghiệm của PHE tại Colindale, phía bắc London để phân tích. Giáo sư Neil Woodford, người đứng đầu đơn vị nghiên cứu về kháng thuốc diệt khuẩn cho biết các kháng sinh mạnh nhất như carbapenems cũng đã thất bại nhiều hơn. Ông nói với BBC rằng nếu chúng ta quay lại năm 2005/2007, chúng ta đã thấy những vi khuẩn này có thể từ 2-4 trường hợp mỗi năm. Năm ngoái chúng tôi đã xác nhận những vi khuẩn kháng thuốc này có hơn 2.000 ca.

Ngày 17/01/2018
Ths.Bs.Lê Thạnh
(Nguồn bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích