Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 19/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Finance & Retail Thầy thuốc và Danh nhân
Việt Nam
Thế giới
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 0 3 8 2 0
Số người đang truy cập
2 2
 Thầy thuốc và Danh nhân Thế giới
Michael R. Bloomberg trở thành Đại sứ toàn cầu của WHO về các bệnh không lây nhiễm

Ngày 17/8/2016. GENEVA. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết Michael R. Bloomberg trở thành Đại sứ toàn cầu của WHO về các bệnh không lây nhiễm (Michael R. Bloomberg Becomes WHO Global Ambassador for Noncommunicable Diseases). Vào ngày này WHO đã đưa tên ông Michael R. Bloomberg, nhà từ thiện và cựu Thị trưởng ba nhiệm kỳ của thành phố New York làm đại sứ toàn cầu cho các bệnh không lây nhiễm (NCDs).

NCDs bao gồm bệnh tim, đột quỵ, ung thư, tiểu đường, bệnh đường hô hấp mãn tính và các chấn thương chịu trách nhiệm cho 43 triệu người tử vong mỗi năm-gần 80% của tất cả các trường hợp tử vong trên toàn thế giới. Mỗi năm, 16 triệu người chết vì NCDs trước tuổi 70. Tai nạn giao thông đường bộ chiếm thêm 1,25 triệu người chết mỗi năm và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong số những người trẻ, tuổi từ 15-29, tử vong sớm và khuyết tật do NCDs và chấn thương phần lớn có thể ngăn chặn được thông qua việc thực hiện các biện pháp chi phí hiệu quả và đã được chứng minh. Trong thập kỷ qua Bloomberg đã làm việc với WHO về kiểm soát thuốc lá và phòng chống thương tích, TS. Margaret Chan, Tổng Giám đốc WHO cho biết: "Michael Bloomberg là đối tác quan trọng và có quá trình lâu dài hỗ trợ WHO về các lĩnh vực kiểm soát thuốc lá, cải thiện dữ liệu về y tế, an toàn giao thông và phòng chống đuối nước do đó tôi rất vui mừng vì bổ nhiệm ông làm đại sứ toàn cầu về NCDs sẽ giúp tăng cường đáp ứng với những thách thức lớn về y tế công cộng với NCDs và các thương tích".

Với vai trò nhiệm vụ mới, Bloomberg sẽ làm việc với các nhà lãnh đạo chính trị quốc gia và địa phương trên toàn cầu nhấn mạnh về những gánh nặng NCDs và chấn thương, hồ sơ theo dõi của ông về những thành tựu y tế công cộng khi là thị trưởng sẽ cho phép ông tạo động lực cho các thành phố đưa vào chương trình nghị sự toàn cầu về NCD và phòng chống thương tích. Ông sẽ giúp huy động các nhà lãnh đạo chính trị quốc gia và cấp thành phố, các nhà tài trợ và khu vực tư nhân ngăn ngừa và điều trị dịch bệnh NCD và chống lại các thương tích. Thông qua nhiệm vụ này, Bloomberg cùng với WHO sẽ hỗ trợ để đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc (UN). Các nhà lãnh đạo thế giới công nhận NCDs và các chấn thương là những ưu tiên khẩn cấp cho hành động với SDGs. SDGs bao gồm một số mục tiêu cụ thể cho các bệnh không lây nhiễm và chấn thương với mục tiêu làm giảm một nửa số ca tử vong toàn cầu và thương tích do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2020, giảm tỷ lệ tử vong sớm tới một phần ba do các bệnh không lây nhiễm vào năm 2030 và tăng cường thực hiện công ước khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC) của WHO. Michael Bloomberg phát biểu: "Tôi rất vinh dự trở thành đại sứ toàn cầu của WHO về NCDs và vui mừng về những khả năng nằm trong tầm tay của chúng ta, các thành phố và các quốc gia trên thế giới đang có những tiến bộ to lớn trong việc làm giảm số ca tử vong sớm có thể phòng ngừa được và bằng cách tái tạo các biện pháp hiệu quả nhất trên quy mô toàn cầu, chúng ta có thể cứu hàng triệu mạng sống. Cùng với WHO, chúng tôi sẽ hỗ trợ các nước có mức thu nhập thấp và thu nhập trung bình khi họ làm việc để đạt được các mục tiêu chính sách và các nguồn lực trực tiếp theo những cách mà sẽ cải thiện tốt nhất sức khỏe cộng đồng; cũng sẽ làm việc để nâng cao nhận thức cho các nhà lãnh đạo và các nhà hoạch định chính sách ở cấp địa phương về lợi ích thực sự có thể đạt được khi các chương trình có hiệu quả được đưa ra".

Vai trò và các hoạt động của Bloomberg sẽ mở rộng phạm vi công việc của WHO nhằm làm giảm phơi nhiễm với các yếu tố nguy cơ chínhNCDs như sử dụng thuốc lá, chế độ ăn uống không lành mạnh, ít vận động thể lực và sử dụng rượu có hại cũng như thúc đẩy các biện pháp đã được chứng minh trong việc làm giảm các chấn thương đường bộ, bỏng, ngã và chết đuối bao gồm nỗ lực tăng cường đáp ứng của hệ thống y tế trong việc xử lý NCDs và chấn thương và cải thiện tính sẵn có của dữ liệu y tế nhằm thông báo chính sách và các chương trình.Các chiến lược hiệu quả để ngăn chặn NCDs bao gồm tăng thuế và giá thuốc lá và rượu, thực thi môi trường không khói thuốc, thực hiện các cảnh báo sức khỏe về thuốc lá bằng các đồ họa lớn, thực thi lệnh cấm trong tài trợ, khuyến mãi và quảng cáo thuốc lá, thúc đẩy sự sẵn có của chế độ ăn uống lành mạnh với giá cả phải chăng, và làm nản lòng việc tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống cao về đường, muối và chất béo. Các hành động được chứng minh để ngăn chặn các hình thức phổ biến nhất của chấn thương bao gồm thực thi giới hạn tốc độ, pháp luật lái xe khi uống rượu và đeo dây an toàn và mũ bảo hiểm, thực thi pháp luật về khói thuốc lá và nhiệt độ của vòi nước nóng, loại bỏ hoặc che phủ các hồ nước nguy hiểm và hàng rào hồ bơi để ngăn chặn chết đuối, loại bỏ các nguy cơ và cải thiện sự cân bằng ở người già. Tất cả những điều này là các chiến lược, nơi mà các quan chức chính phủ và địa phương có thể đóng một vai trò.

Ghi chú của Ban biên tập (Note for editors)

Vị trí đại sứ toàn cầu của WHO là giai đoạn hai năm khởi đầu và là một vinh dự hoàn toànkhông mang theo bất kỳ quyền lợi hoặc thù lao chi phí nào,là một nhà từ thiện Michael R. Bloomberg đã đóng góp hơn 4,3 tỷ đô la trong việc hỗ trợ giáo dục, môi trường, sự đổi mới của chính phủ, nghệ thuật, và y tế công cộng. Các khoản đầu tư từ thiện của ông trong y tế công cộng bao gồm cam kết 100 triệu đô la trong việc thanh toán bệnh bại liệt, một sáng kiến có giá trị 600 triệu đô la nhằm làm giảm sử dụng thuốc lá trên toàn cầu và các chương trình để giải quyết bệnh béo phì, an toàn giao thông, sức khỏe bà mẹ và đuối nước.

 

Ngày 19/08/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích