Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 19/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Finance & Retail Thầy thuốc và Danh nhân
Việt Nam
Thế giới
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 0 3 9 9 9
Số người đang truy cập
7 7
 Thầy thuốc và Danh nhân Thế giới
Giải thưởng truyền thông xã hội trao cho những người hùng trong lĩnh vực sốt rét

Ngày 20/11/2015. Malaria News-Giải thưởng truyền thông xã hội trao cho những ngườihùngtrong lĩnh vực sốt rét (Social Media Awards for Malaria Heroes). Phương tiện truyền thông xã hội có thể được sử dụng để làm giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do sốt rét, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới về các vấn đề có liên quan đến sốt rét. Ngày 16/11/2015, 6 nhà hoạt động trong lĩnh vực bệnh sốt rét đã giành được giải thưởng truyền thông xã hội này. 

Inis Communications, một hãng truyền thông quốc tế giúp các cơ quan y tế và phát triển toàn cầu đạt được tác động lớn hơn và khả năng hiển thị chúc mừng "Những người hùng trong lĩnh vực sốt rét" với giải thưởng truyền thông xã hội 2015(Social Media Awards). 6 nhà hoạt động về bệnh sốt rét đã giành được nhiều giải thưởng trong các danh mục "Nhà lãnh đạo trẻ" (Young Leaders), "Nhà sáng tạo" (Innovators), "Truyền thông xuất sắc nhất" (Best Communications), "châu Phi" (Africa), "Châu Á-Thái Bình Dương" (Asia-Pacific) và "Mỹ Latinh" (Latin America). Hãng tin này cho biết: "Các phương tiện truyền thông xã hội nền tảng như Twitter và Facebook là trung tâm tham gia của khán giả rộng lớn hơn trong việc chia sẻ thông tin, đối thoại, tạo ra tri thức và hành động hợp tác về các vấn đề sức khỏe ưu tiên". Như sáu người chiến thắng này chứng minh phương tiện truyền thông xã hội có thể được sử dụng để giáo dục dân số trong các vùng sốt rét lưu hành làm thế nào để tự bảo vệ mình và giúp loại trừ bệnh sốt rét, tăng cường nhận thức về bệnh sốt rét ở các nước không lưu hành, chia sẻ thông tin về bệnh sốt rét với các nhà nghiên cứu, các nhà phát triển và các bác sĩ trên toàn thế giới, kết nối những người nghiên cứu về bệnh sốt rét và thông báo về tiến bộ thực hiện và mục tiêu trong tương lai có tiềm năng để bảo vệ con người khỏi bệnh sốt rét bằng cách tạo ra sự thay đổi hành vi và tạo thuận lợi cho sự phát triển của các loại thuốc chống sốt rét mới và các thiết bị loại trừ muỗi.
 

Lazarus Eze-Nhà Lãnh đạo trẻ (Young Leaders)

Dr. Lazarus Eze sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và các đài phát thanh để khuyến khích một sự thay đổi hành vi của người dân Nigeria liên quan đến phòng chống và điều trị sốt rét, là nhân viên cao cấp trong Giám sát & đánh giá của Hiệp hội sinh sản và sức khỏe gia đình (ARFH), ông khuyến khích việc sử dụng màn tẩm hóa chất tồn lưu lâu dài (LLINs) và phun tồn lưu trong nhà (IRS) và sự tham gia của các thành viên cộng đồng, ví dụ bằng cách đào tạo tình nguyện viên cộng đồng để giải thích về những lợi ích và sử dụng màn ngủ chính xá. Trên phương tiện truyền thông xã hội, trong nhiều năm qua, Eze đã ủng hộ việc loại trừ bệnh sốt rét ở Nigeria bằng cách sử dụng #BeatMalaria. Ông nói rằng dự phòng cấp một là để loại bỏ các vector. Ngoài ra, Eze cũng là chủ của @ TalkHealth9ja, một chương trình phát thanh của Nigeria chuyên thảo luận về các vấn đề sức khỏe. Các đêm diễn sử dụng tiếng Anh bồi cho phép một loạtngười dân Nigeria tham gia và tìm hiểu về sức khỏe. Bạn có thể nghe @ TalkHealth9ja trực tuyến mỗi sáng thứ sáu.

Bart Knols-Truyền thông tốt nhất (Best Communications)

Giáo sư Bart Knols là người sáng lập ra MalariaWorld, trong đó có gần 9.000 thuê bao ở hơn 140 quốc gia. Các trang web có chứa một truy cập mở tạp chi, blog, tin tức, bình chọn và các thông tin về các sự kiện và công việc. Ông cũng là đồng sáng lập của In2Care, một công ty chuyên phát triển các công cụ mới để phòng chống muỗi. Công ty cũng là điều phối viên của dự án các thiết bị làm nhiễm bệnh cho muỗi (Mosquito Mosquito Contamination Devices_MCD). Blog của Knols đăng bài 'về loại trừ bệnh sốt rét ở Brazil giành giải thưởng THINK3! cuộc thi của Trung tâm Báo chí châu Âu. Cho đến nay, ông là đồng tác giả của hơn 140 bài báo khoa học, 19 chương sách và một cuốn sách về bệnh sốt rét. Trong một cuộc nói chuyện TEDxMaastricht vào năm 2012, có thể được tìm thấy trên YouTube, Knols giải thích làm thế nào mà phô mai,con chó và thuốc có thể giết chết con muỗi. Quay trở lại TEDxMaastricht một năm sau đó, ông lập chuyên mục Liệu có thể giải quyết bệnh Sốt rét là một bệnh phức tạp với các giải pháp đơn giản hay không.

Matthew Todd-Nhà sáng tạo (Innovators)

Dr. Matthew Todd là phó giáo sư tại Đại học Sydney lãnh đạo Open Source Malaria Consortium (SMC), được dành riêng cho việc tìm kiếm các cách thức mới nhằm đánh bại bệnh sốt rét. SMC tuân theo ba nguyên tắc chung: 1) tất cả các dữ liệu và ý tưởng được tự do chia sẻ, 2) ai cũng có thể tham gia vào các dự án ở mọi cấp độ và 3) sẽ không có bất kỳ bằng sáng chế. Ngoài ra, các kết quả nghiên cứu được đưa lên mạng trong thời gian thực sự kịp thời. Nói chung, Todd thúc đẩy nghiên cứu mở. Theo ông, nghiên cứu mở giúp tránh lặp lại các nghiên cứu của người khác và thúc đẩy đầu vào có giá trị từ các chuyên gia khác. Bạn có thể gặp một số cộng tác viên SMC trong một đoạn video trên Youtube, nơi mà bạn cũng sẽ được mời tham gia vào các nỗ lực của họ.

Corine Karema-châu Phi (Africa)


TS. Corine Karema-Giám đốc Chương trình Quốc gia PCSR của Rwanda và Trưởng bộ phận sốt rét tạiTrung tâm Y Sinh Rwanda. Bà là đồng tác giả một số bài báo về sốt rét, trong đó có một bài về: một sự suy giảm trong các ca sốt rét xác định, nhập viện và tử vong tại Rwanda giai đoạn 2000-010. Trong năm 2013, Karema tuyên bố trong một tờ báo trực tuyến mà trọng tâm của Rwanda là việc đạt được mức trước loại trừ vào năm 2017 bằng cách làm thay đổi hành vi của người dân. Bà đặc biệt đề cập đến việc tăng sử dụng màn ngủ, loại bỏ các nơi muỗi sinh sản và hành vi tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Ngoài ra, Karema là một giảng viên tại trường University of Global Health Equity và là một nghiên cứu sinh ở Viện Y tế công cộng và nhiệt đới Thụy sỹ. Trên Twitter, bà chia sẻ thông tin về bệnh sốt rét bao gồm dữ liệu sốt rét từ Rwanda.

Sara Canavati, châu Á-Thái Bình dương (Asia-Pacific)


Dr. Sara Canavati là một nhà dịch tể học các bệnh truyền nhiễm và làchuyên gia cao cấp về nghiên cứu khoa học làm việc cho Mahidol Oxford Tropical Medicine Đơn vị nghiên cứu bệnh nhiệt đới tại Mahidol (Mahidol Oxford Tropical Medicine Research Unit_MORU). Canavati là đồng tác giả một số bài báo, trong số đó có một bài về mối quan hệ giữa di biến động dân cư và bệnh sốt rét tại Campuchia và một bài khác về gánh nặng bệnh tật ở Campuchia và định tố chính giai đoạn 2004 -2013. Trong 10 năm qua, bà đã nghiên cứu bệnh sốt rét ở Campuchia, chống lại sốt rét kháng thuốc. Canavati là đồng quản trị của trang Facebook của Liên đoàn thế giới của các nhà ký sinh trùng, nơi mà bà chia sẻ những kiến thức mới về các vấn đề sốt rét. Ngoài ra, bà cũng sử dụng Facebook và Twitter cá nhân của mình để thông báo về căn bệnh này. Trên YouTube, bà đã biên soạn một số lượng ấn tượng các video về bệnh sốt rét, Canavati cho rằng tin tưởng mạnh mẽ sựủng hộ bệnh sốt rét là rất quan trọng để loại trừ căn bệnh này.

 

Jaime Chang-Mỹ la tinh (Latin America)


Tiến sĩ Jaime Chang là điều phối viên của Sáng kiến Sốt rét Amazon (Amazon Malaria Initiative_AMI) trong hơn 10 năm, sáng kiến nghiên cứu để cải thiện việc phòng chống bệnh truyền bằng cách sử dụng các thực hành đầy hứa hẹn, sáng kiến, và các bài học kinh nghiệm hỗ trợ một số nước ở Nam và Trung Mỹ. AMI có một trang cộng đồng và nhóm trên Facebook cũng như Twitter và một trang Flickr, Chang là đồng tác giả của các bài báo khoa học như hiệu quả artemisinin ở Guyana và Suriname và thực hiện các chiến lược kiểm soát bệnh sốt rét được tiến hành bởi các nước trong Tiểu vùng Amazon.

Ngày 22/12/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích