Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 0 1 1 1
Số người đang truy cập
3 9
 Tin tức - Sự kiện Điểm tin y tế
Chương trình truyền hình trực tiếp kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam với chủ đề: "Chiến sỹ áo trắng" nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022)

Tối 27/2, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022), Bộ Y tế phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam với chủ đề: "Chiến sỹ áo trắng". Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu động viên, căn dặn và chia vui với ngành y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long bày tỏ: Hôm nay, ngày 27/2, ngày truyền thống của ngành Y tế; ngày này cách đây 67 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho Hội nghị cán bộ y tế với những lời nhắn gửi ân cần, những chỉ đạo sâu sắc, khoa học, mang tính thời đại, định hướng chiến lược cho ngành Y tế Việt Nam phát triển. 

Trong thư Bác Hồ dạy ngành y tế phải đoàn kết, phải vừa giỏi chuyên môn vừa giàu đạo đức nghề nghiệp, xây dựng một nền y học "khoa học, dân tộc và đại chúng"; "thầy thuốc phải như mẹ hiền". Lời dạy của Bác đã trở thành kim chỉ nam, ánh sáng soi đường chỉ lối để các thế hệ thầy thuốc học tập, rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành, cống hiến và đóng góp cho sự nghiệp chăm lo sức khỏe của nhân dân, phục vụ bảo vệ tổ quốc, xây dựng đất nước.

"Thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu, trong suốt những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước, các thế hệ thầy thuốc, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế đã không ngừng nỗ lực, vươn lên, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để xây dựng ngành y tế Việt Nam ngày càng lớn mạnh, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân"- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Nhắc lại truyền thống của ngành y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chia sẻ: Những tiền bối ngành Y như Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Bác sĩ Đặng Văn Ngữ đến những thầy thuốc trẻ như Bác sĩ Đặng Thùy Trâm cùng lớp lớp các thế hệ thầy thuốc đã xung phong ra chiến tuyến, có mặt tại những nơi ác liệt nhất của chiến trường và đã anh dũng hy sinh. 

Khi đất nước độc lập, thống nhất và đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ngành Y tế đã tiếp tục phấn đấu, phát triển và đạt được những thành quả trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ Nhân dân. 

Đội ngũ thầy thuốc Việt Nam đã tiếp cận, làm chủ hầu hết các kỹ thuật y học tiên tiến đồng thời chủ động, sáng tạo ra nhiều phương pháp điều trị mới. 


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long phát biểu tại chương trình. Ảnh: Trần Minh

Chia sẻ tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Y tế nói: Nhìn lại chặng đường đã đi qua với nhiều thành tựu vẻ vang nhưng cũng không ít khó khăn, vất vả, đặc biệt với sự xuất hiện và bùng phát của đại dịch COVID-19 chưa từng có trong tiền lệ. Hơn hai năm qua là khoảng thời gian thử thách đầy cam go đối với ngành Y tế và đội ngũ các thầy thuốc.  Bốn đợt bùng phát dịch tính đến nay với nhiều biến chủng nguy hiểm đã xảy ra trên quy mô, mức độ khác nhau đặt ra những thách thức vô cùng to lớn đối với hệ thống y tế.

 Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, cùng sự phối hợp chặt chẽ của các ban, bộ ngành, địa phương, các tổ chức đoàn thể và cộng đồng xã hội, lực lượng tuyến đầu chống dịch với nòng cốt là đội ngũ y tế, quân đội, công an đã cơ bản kiểm soát được các đợt bùng phát dịch trên toàn quốc, đưa cả nước sang giai đoạn mới "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19".

GS.TS Nguyễn Thanh Long cũng cho hay, nhiều biện pháp chuyên môn chưa có trong tiền lệ trong xét nghiệm, cách ly, điều trị, tiêm chủng được triển khai với mục đích duy nhất là nhanh chóng kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, mang lại bình an cho người dân. 

Hàng chục nghìn thầy thuốc, y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên các trường y dược được điều động, chi viện các tâm dịch tại khu vực miền Nam trong đợt dịch thứ tư chỉ mới nói lên một phần công lao, sức lực của đội ngũ y tế trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. 

Và hiện nay, hàng trăm nghìn đồng nghiệp vẫn tiếp tục miệt mài ngày đêm thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu, đối diện với những hiểm nguy, mất mát về sức khỏe, thậm chí cả tính mạng để quyết tâm chăm lo tốt nhất cho sức khỏe của Nhân dân.

Người đứng đầu ngành y tế cũng khẳng định "những thành tựu chúng ta đã đạt được trong suốt thời gian qua là kết quả nỗ lực, cố gắng vươn lên không ngừng nghỉ của lớp lớp các thế hệ thầy thuốc, các y bác sỹ, các cán bộ, nhân viên ngành Y tế". 

"Ngày hôm nay, ngày 27/2, ngày truyền thống của ngành Y tế Việt Nam, chúng ta có mặt tại đây để cùng nhau nhìn lại những chặng đường lịch sử với nhiều chiến công hào hùng, nhiều thành tích vẻ vang của Ngành. 

Đây cũng là động lực cho các thế hệ thầy thuốc, đặc biệt các thầy thuốc trẻ đoàn kết một lòng, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tu dưỡng y đức để hoàn thành tốt sứ mệnh vinh quang mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân giao cho trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu "Thầy thuốc như mẹ hiền""- Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ.

Tại lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi lời chào, lời chúc mừng nồng nhiệt, lời cảm ơn sâu sắc đến thầy thuốc, nhân viên y tế trên toàn quốc.

Theo Thủ tướng, lời thề y đức "sâu y lý - giỏi y thuật - giàu y đức" luôn thắp sáng tư tưởng và hành động trong mỗi thầy thuốc và nhân viên y tế. Các thế hệ thầy thuốc Việt Nam đã vượt qua những năm tháng gian khổ, ác liệt của chiến tranh, có mặt trên khắp các chiến trường để chăm sóc, cứu chữa thương binh, bệnh binh, đồng bào bằng trí tuệ và lòng yêu nước cao cả. 

Thủ tướng bày tỏ: Chúng ta nhớ đến người đã có công lớn xây dựng nền y dược Việt Nam như Giáo sư, bác sĩ Hồ Đắc Di; Bác sĩ Vũ Đình Tụng; Giáo sư, bác sĩ Đặng Văn Ngữ; Giáo sư, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch; Giáo sư, bác sĩ Tôn Thất Tùng; Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Tài Thu… 


Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Nghề y là một nghề đặc biệt" và sự nghiệp chăm sóc,
bảo vệ sức khỏe Nhân dân ngày càng tốt hơn luôn là ưu tiên hàng đầu, là trăn trở của lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. .Ảnh: Trần Minh

Chúng ta nhớ đến hàng ngàn bác sĩ, nhân viên y tế thầm lặng phục vụ trong các chiến trường gian nan và nguy hiểm, nhiều người đã anh dũng hy sinh góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. 

Chúng ta nhớ đến các bác sĩ, nhân viên y tế đã phục vụ trong các cơ sở y tế còn nghèo nàn, lạc hậu sau thời kỳ chiến tranh để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Dù trong thời chiến hay thời bình, sự tận hiến phục vụ đồng bào, chiến sỹ của các thầy thuốc và nhân viên y tế luôn để lại ấn tượng và sự biết ơn sâu sắc trong mỗi chúng ta. 

Chúng ta nhớ đến những cán bộ và nhân viên y tế hết mình phục vụ trong các cơ sở y tế, trong các khu cách ly, nhất là vào thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhất ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam.  Hơn 25 nghìn chuyên gia, cán bộ y tế, y bác sĩ, sinh viên các trường y dược đã không quản ngại vất vả và hiểm nguy lên đường hỗ trợ các địa phương

Chúng ta nhớ đến hình ảnh những nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ giữa mùa hè, ướt đẫm mồ hôi, những bàn tay nhăn nheo… Đặc biệt là những cử chỉ ân cần, vỗ về, an ủi thậm chí chăm sóc thay người nhà bệnh nhân…

Chúng ta nhớ đến những bác sĩ và nhân viên y tế đã phục vụ chữa bệnh ở các cơ sở y tế cho Nhân dân trên mọi miền Tổ quốc với tần suất làm việc không kể ngày đêm. Họ đã gánh vác công việc gấp nhiều lần lúc bình thường do nhiều đồng nghiệp phải tăng cường phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. 

Chúng ta nhớ đến những bác sĩ, y tá ngày đêm túc trực, làm việc tại các cơ sở y tế vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo… với nhiều khó khăn và vất vả. Họ đã chăm chỉ, hết lòng vượt qua gian nan để chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh cho đồng bào. 

Nhiều ngư dân đã cảm động khi được các bác sĩ trên các đảo cứu sống khi gặp nạn và bị bệnh trên biển… Nhiều bà con đồng bào thiểu số đã vui mừng khi được bác sĩ cứu chữa kịp thời ở các bản làng xa xôi… Thủ tướng nhắc lại: "Trong lời kêu gọi đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài đoàn kết để chiến thắng dịch bệnh COVID-19, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã biểu dương sự nỗ lực không mệt mỏi của Ngành y tế, cùng các lực lượng tuyến đầu khác".

Để ứng phó với dịch bệnh, Nhân dân đã đồng lòng, chung sức với Đảng, Nhà nước và Ngành y để đi qua nghịch cảnh và khó khăn. Hàng chục nghìn tỷ đồng đã được ủng hộ cho Quỹ Vaccine, xây dựng bệnh viện dã chiến, mua sinh phẩm, thiết bị y tế… 

Đồng thời, đã xuất hiện nhiều bài thơ, nhiều ca khúc sâu lắng của các nhạc sỹ, nhà thơ và Nhân dân cả nước tặng riêng thầy thuốc và nhân viên y tế trong đại dịch. "Đó là những giá trị tinh thần không gì đo đếm được" - Thủ tướng nói.

Thủ tướng đánh giá, với truyền thống đoàn kết, sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, năm 2021 đất nước ta đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên nhiều lĩnh vực; trong đó có đóng góp rất quan trọng của Ngành y tế. 

Những năm qua, ngành Y tế nước ta đã có sự phát triển toàn diện về nhiều mặt, chất lượng khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ, khoa học sáng tạo trong lĩnh vực y dược phát triển, một số lĩnh vực không thua kém gì các nước tiên tiến trên thế giới, được Nhân dân tin tưởng. 

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng chỉ rõ thực tế dịch COVID-19 đã làm bộc lộ những bất cập đối với hệ thống y tế của nước ta. Cơ sở vật chất nhất là hệ thống y tế dự phòng, y tế cơ sở còn hạn chế, nhất là nguồn nhân lực; chế độ đãi ngộ với bác sỹ, cán bộ, nhân viên y tế còn chưa tương xứng; lực lượng bác sỹ và nhân viên y tế, độ phủ ở cơ sở còn thiếu. 

Khẳng định sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân ngày càng tốt hơn luôn là ưu tiên hàng đầu, là trăn trở của Đảng và Nhà nước, Thủ tướng nói: Chúng ta còn nhiều việc phải làm để đáp ứng hơn nữa kỳ vọng của Nhân dân. 

"Nhân dân mong muốn các cơ sở khám chữa bệnh sạch sẽ hơn, văn minh hơn, tiện lợi hơn; giá cả khám chữa bệnh, thuốc chữa bệnh, sinh phẩm, vật tư y tế được quản lý tốt hơn, công khai minh bạch hơn; cơ chế, chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội phù hợp và hiệu quả hơn…"- Thủ tướng nói. 

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tất cả các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên và người lao động Ngành y tế trên mọi miền Tổ quốc.

 

Ngày 01/03/2022
Ban Biên tập Website
(Nguồn: Trang Thông tin điện tử Bộ Y tế)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích