Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 3 6 9 3
Số người đang truy cập
2 0 1
 Bạn trẻ Công nghệ số
Một thiết bị mới có thể chẩn đoán bệnh sốt rét trong vài phút

Ngày 17/6/2015. Malaria News-Một thiết bị mới có thể chẩn đoán bệnh sốt rét trong vài phút (A New Device Could Diagnose Malaria in a Matter of Minutes). John Lewandowski, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn các công cụ chẩn đoán bệnh (Disease Diagnostics Group) đã phát minh ra một phương pháp mới để chẩn đoán bệnh với hai nam châm và một con trỏ laser, ông hy vọng sẽ tiêu diệt bệnh sốt rét trên toàn cầu.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính mỗi năm 3,2 tỷ người trên thế giới có nguy cơ bị mắc sốt rét dẫn đến khoảng 198 triệu ca bệnh sốt rét một năm-nhiều đến mức mà mỗi phút lại có một trẻ em chết vì căn bệnh này, người dân ở các nước đang phát triển có nguy cơ bị nhiễm bệnh cao nhất và không có khả năng phát hiện bệnh một cách nhanh chóng và với chi phí thấp góp phần làm lây lan căn bệnh này.


Lewandowski minh chứng công nghệ bên trong sản phẩm RAM
(Nguồn: Tập đoàn các công cụ chẩn đoán bệnh)

Thiết bị đánh giá nhanh sốt rét là nguyên mẫu đầu tiên của công ty, sốt rét thường được phát hiện thông qua một quá trình được gọi là soi kính hiển vi, nơi mà một nhân viên y tế thêm một hóa chất vào mẫu máu của bệnh nhân để làm phát hiện ra ký sinh trùng sốt rét một cách dễ dàng hơn và sau đó phân tích mẫu bằng cách sử dụng một kính hiển vi, phương pháp này phụ thuộc rất nhiều vào khả năng chuyên môn của nhân viên y tế thực hiện việc xét nghiệm và việc xét nghiệm bản thân nó mất khoảng một giờ. Bởi vì ký sinh trùng gây bệnh sốt rét tiêu thụ các tế bào hồng cầu nhưng không thể tiêu hóa sắt trong máu do đó Lewandowski tạo ra một xét nghiệm cho thấy có hay không có chất sắt trong máu, chất sắt có thể dễ dàng phát hiện bằng cách sử dụng nam châm và kết quả là nhanh hơn nhiều so với các phương pháp chẩn đoán hiện nay. Thiết bị này có giá khoảng 250 đô la để thực hiện và là tái sử dụng và có khả năng di động, không cần đào tạo để thực hiện xét nghiệm trên một bệnh nhân, tất cả những yếu tố này làm cho nó dễ dàng hơn nhiều cho dụng cụ được vận chuyển và sử dụng trong các nước đang phát triển với nguồn lực hạn chế.

Hải quân Mỹ đang thử nghiệm các thiết bị RAM nguyên mẫu ở Peru, nếu các cuộc thử nghiệm thành công thì sản phẩm sẽ sớm có mặt ở thị trường sớm với giá 2,000 đô la một bộ phận. Công nghệ này là bước đầu tiên của Lewandoski hướng tới những gì ông hy vọng sẽ có một loạt các phát minh mang tính cách mạng về y tế toàn cầu mà ông phát triển với công ty của ông, ông muốn tạo ra nhiều thiết bị có thể phát hiện nhiều bệnh một cách hiệu quả và dễ tiếp cận hơn và hy vọng sẽ tạo ra một cơ sở dữ liệu thông tin y tế toàn cầu với các công cụ của mình. "Công ty này sẽ được tập trung vào việc theo dõi tất cả các bệnh nhiễm trùng để giúp các tổ chức thực hiện các quyết định và cuối cùng là xây dựng một cơ sở dữ liệu và hệ thống chăm sóc sức khỏe bệnh nhân cho các nước đang phát triển", ông nói với Mic.

Ngoài công việc của mình với DDG, Lewandowski đang làm nghiên cứu sinh tiến sĩ trong Nhóm Mechanosynthesis tại Viện Công nghệ Massachusetts, nơi ông tập trung nghiên cứu các công cụ chẩn đoán chi phí thấp. Là một nhà nghiên cứu y tế toàn cầu, ông lạc quan về công nghệ và khả năng kỹ thuật để giúp cứu nhiều mạng sống trong tương lai gần. "Tôi rất thích nhìn thấy không chỉ có tuổi thọ trung bình của người dân ở các nước đang phát gia tăng do tỷ lệ tử vong thấp hơn thông qua phát hiện sớm và rồi sau đó thanh toán hoặc cách ly các bệnh truyền nhiễm lớn", Lewandowski cho biết.

Ngày 19/06/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ globalmalarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích