Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 8 3 9 9
Số người đang truy cập
2 0 4
 Góc thư giản Thế giới đó đây
‘Anh chàng mập’ đạp xe xuyên nước Mỹ để cứu cuộc hôn nhân và sức khỏe của mình

Ngày 23/7/2015. GILLIAN MOHNEY. ABC News-‘Anh chàng mập’ đạp xe xuyên nước Mỹ để cứu cuộc hôn nhân và sức khỏe của mình ('Fat Guy' Bikes Across America to Save His Marriage and His Health). Một người đàn ông từ bang Indiana đã bắt đầu một hành động lớn lao nhằm giành lại người vợ đã ly thân và giúp anh ta lấy lại vóc dáng.


Eric Hites quyết định đạp xe khắp nước Mỹ để khẳng định lại cam kết của mình đối với vợ và giảm cân nặng

Anh đã đạp xe xuyên nước Mỹ. Eric Hites, 40 tuổi, đã lập ra một trang web và blog có tên “Chàng Mập Xuyên Mỹ” (Fat Guy Across America) để chia sẻ câu chuyện của anh là một người đàn ông nặng 255 Kg nỗ lực đạp xe xuyên lục địa Hoa Kỳ với chỉ hai chiếc bánh xe và lòng quyết tâm. Hites từ Danville, bang Indianaa cho biết anh đã quyết định thực hiện chuyến đi này sau khi anh và vợ ly thân năm ngoái, anh giải thích rằng sức khỏe yếu và cân nặng gia tăng là nguyên nhân gây ra những vấn đề trong cuộc hôn nhân. Hites trả lời với hãng tin ABC News vào hôm nay tại bang Rhode Island: “Tôi đã trầm cảm và gắt gỏng chủ yếu là do cân nặng của mình và gần như làm cuộc hôn nhân của chúng tôi sụp đổ”. Trong khi anh muốn ở cùng với vợ mình, anh cho biết anh cần phải làm điều gì đó có thành ý để cho cô ấy thấy rằng anh ta đã tận tâm với cuộc hôn nhân và việc trở nên khỏe mạnh. Một ngày anh ta nghe được bài hát “I’m Gonna Be (500 Miles)” của ban nhạc Proclaimer và anh ta đã quyết định anh ta có thể chứng minh tình yêu của mình và lấy lại vóc dáng với một chuyến đi tương tự nhưng xa hơn. Hites nhắc lại ý tưởng lúc đó của mình: “Tôi không thể đi bộ 500 dặm nhưng tôi có thể thực hiện bằng xe đạp, tôi có thể đạp xe từ bờ Đông sang bờ Tây để giảm cân”.


Hites đã được bài hát
I’m Gonna Be (500 Miles)” của ban nhạc Proclaimers truyền cảm hứng

Hites đã bắt đầu chuyến đi của anh 2 tháng trước tại bang Massachusetts sau khi được sự đồng ý của bác sĩ và bác sĩ tim mạch của anh, anh đi chậm rãi để phát triển sự bền bỉ và vì anh ta còn kéo thêm 136 Kg đồ dùng đằng sau anh. Anh cho biết: “Ngày đầu tiên tôi đã đạp được 90 m và nghỉ giải lao, hiện giờ tôi có thể dễ dàng đạp xe 1,6 km trước khi dừng lại nghỉ một lát”. Hiện anh đang ở Tiverton, Rhode Island và gần như đã giảm được ít nhất 27 Kg. Anh cũng cho biết mối quan hệ với vợ anh có vẻ như đang được vun đắp lại, anh trả lời với hãng tin ABC News: “Trước khi tôi thực hiện chuyến đi này, cô ấy đã cho rằng tôi chỉ biết nói mà không làm”, một vài tuần sau “cô ấy đã thay đổi giọng điệu và trong khoảng một tháng thực hiện, chúng tôi đã quay lại một cách chưa chính thức”. Anh cho biết anh vẫn muốn kết thúc chuyến đi này, dù anh đã phải tính toán lại độ dài chuyến đi từ 4 tháng tới 7 tháng.


Ban đầu Hites chỉ có thể đi được 90 mét trước khi cần nghỉ giải lao nhưng giờ anh ta có thể đi ít nhất 1,6 km trước khi phải dừng lại nghỉ

Anh nhớ lại: “Trong tuần đầu tiên tôi có chút lo ngại. … Tôi đã lo về việc “Mình vừa làm gì vậy nhỉ”. “Mình sẽ tiếp tục làm việc này vì mình yêu vợ mình và nó giúp mình tiếp tục. … Tôi muốn sử dụng phần đời còn lại của mình với cô ấy. Điều đó khích lệ tôi”. Hites cho biết anh cũng đã rất ngạc nhiên khi anh đã thu hút hàng nghìn người hâm mộ trên mạng được truyền cảm hứng bởi sự nỗ lực của anh để được khỏe mạnh, hiện anh đã cùng một huấn luyện viên và đã tạo ra một nhóm luyện tập trên mạng để giúp những người khác có chung hoàn cảnh với anh muốn được khỏe mạnh. Anh nói trên Facebook: ‘Tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn vì đã truyền cảm hứng cho mọi người. Đó là một trong những mục tiêu ban đầu khi tôi khởi hành”. Anh còn cả một đoạn đường dài phía trước nhưng anh nói anh đang tìm điểm dừng lớn tiếp theo tại Philadelphia, nơi anh ta mong gặp một vài người theo dõi anh. Hites cho biết: “Tôi hào hứng nhất là đi tới Philadelphia và tôi rất hào hứng tới những bậc thang mà Rocky đã ở đó”, Rocky là nhân vật hình tượng trong phim chạy lên những bậc thang tới Bảo tàng nghệ thuật Philadelphia.

Ngày 17/09/2015
CN. Nguyễn Thái Hoàng
(Biên dịch từ ABC News)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích