Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 2 5 3 9
Số người đang truy cập
9 4
 Góc thư giản Thế giới đó đây
Phẫu thuật giảm cân có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ phát triển bệnh tiểu đường typ 2
Phẫu thuật giảm cân làm giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường

Ngày 3/11/2014. BBC News - Phẫu thuật giảm cân làm giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường (Weight loss surgery reduces diabetes risk). Theo một nghiên cứu lớn được công bố trênTạp chíThe Lancet phẫu thuật giảm cân có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ phát triển bệnh tiểu đường typ 2.

Trong nghiên cứu này, các bác sĩ theo dõi gần 5.000 người như một phần của một thử nghiệm để đánh giá tác động về sức khỏe do thủ thuật, các kết quảvề bệnh tiểu đường nội tiết cho thấy giảm 80% bệnh tiểu đường type 2 những người có phẫu thuật. Các dịch vụ y tế quốc gia của Anh quốc đang xem xét cung cấp thủ thuật đến hàng chục ngàn người để ngăn chặn bệnh tiểu đường, béo phì bệnh tiểu đường typ 2 được gắn chặt với nhau- một ai đó béo phì càng lớn thì nguy cơ bị tiểu đường càng cao. Không có khả năng để kiểm soát lượng đường trong máu có thể dẫn đến mù lòa, tổn thương thần kinh phẫu thuật cắt bỏ, khoảng một phần mười ngân sách của NHS được chi tiêu cho việc quản lý tình trạng bệnh lý này.

Phẫu thuật (Surgery)

Nghiên cứu theo dõi 2.167 người lớn bị béo phì đã giảm cân-được gọi là phẩu thuật béo phì so sánh với 2.167 những người béo phìtiếp tục. 38 trường hợp mắc bệnh tiểu đường sau phẫu thuật so với 177 những người còn lại khi họ béo phì-giảm gần 80%. Khoảng 3% số người béo phì phát triển bệnh tiểu đường typ 2 mỗi năm, tuy nhiên phẫu thuật giảm con số này xuống còn khoảng 0,5%, đó là bức tranh tóm tắt cho toàn bộ dân số.

Phẫu thuật giảm béo là gì?(What is bariatric surgery?

Phẫu thuật giảm béo còn được gọi là phẫu thuật giảm cân (weight loss surgery), được sử dụng như một phương sách cuối cùng để điều trị những người đang bị béo phì nguy hiểm mang một số lượng mỡ quá nhiềutrong cơ thể,đây là loại phẫu thuật có sẵn với NHS chỉ để điều trị những người bị bệnh béo phì có khả năng đe dọa tính mạng khi các phương pháp điều trị khác không còn hiệu quả.Khoảng 8.000 người mỗi năm hiện đang được điều trị với hai loại phẫu thuật giảm cân phổ biến Băng dạ dày (Gastric band), nơi đó một dãi băng được sử dụng để làm giảm kích thước của dạ dày do đó một số lượng nhỏ hơn của thực phẩm được đòi hỏi để làm cho ai đó cảm thấy no Tạo đường nối dạ dày (Gastric bypass), nơi đó hệ thống tiêu hóa được tái định lại đường đi vượt quaphần lớn dạ dày nên ít thức ăn được tiêu hóa để làm cho ai đó cảm thấy no.

 

Viện Quốc gia về Sức khỏe và chăm sóc tuyệt vời (The National Institute of Health and Care Excellence) đang xem xét mở rộng lớn hơn của phẫu thuật béo phì tại NHS để cắt giảm tỷ lệ bệnh tiểu đường typ 2. Theo hướng dẫn hiện hành thì phẫu thuật là một lựa chọn tốt cho những người có chỉ số BMI trên 35, người có các tình trạng bệnh lý khác nhưng dự thảo hướng dẫn mới lại cho rằng người mỏng hơn rất nhiều nên được xem xét trên cơ sở từng trường hợp và những người có chỉ số BMI là 35 sẽ xem xét tự ý để phẫu thuật. Hiệp hội bệnh tiểu đường Anh quốc (Diabetes UK) cho biết khoảng 460.000 người sẽ đáp ứng các tiêu chí để đánh giá tự động theo hướng dẫn nhưng tổng số này nhảy lên gần hơn với 850.000 người khi những người có chỉ số BMI 30 cũng được cân nhắc. NICE dự đoán con số hàng chục ngàn, tuy nhiên phẫu thuật có thể có giá 3.000 bảng Anh đến15.000 bảng Anh động thái này của NICE đã dấy lên lo ngại rằng NHS sẽ không thể đủ khả năng điều trị, ngay cả khi có sự cứu mạng sống trong thời gian dài.

Thống kê béo phì(Obesity statistics)

·  Một trong bốn người lớn ở Anh bị béo phì(One in four adults in England is obese)

·  Hơn 42% nam giới được xếp vào loại thừa cân(A further 42% of men are classed as overweight)

·  Con sốnày cho phụ nữ là 32% (The figure for women is 32%)

·  Chỉ số BMI 30-35 cắt giảm tuổi thọ lên đến 4 năm (A BMI of 30-35 cuts life expectancy by up to four years)

·  Chỉ số BMI là 40 hoặc nhiều hơn cắt giảm tuổi thọ lên đến 10 năm(A BMI of 40 or more cuts life expectancy by up to 10 years)

·  Chi phí NHS dành cho béo phì ước tính 5.1tỷ bảng Anh mỗi năm(Obesity costs the NHS £5.1bn every year)

Theo nguồn NIH (Source: National Institute of Health and Care Excellence)

 

Giáo sư Martin Gullford, từ Đại học King London nói với BBC News: "Điều quan trọng sẽ không chỉ là hiệu quả như thế nào trong phẫu thuật giảm cân mà còn làm thế nào an toàn trong dài hạn? và chúng tôi cần biết về chi phí hiệu quả của phẫu thuật giảm cân và làm thế nào sự cân bằng đó chống lại chi phí dành cho bệnh tiểu đường, điều đó làm gia tăng một số vấn đề phức tạp".

Simon O'Neill, giám đốc cơ quan thu thập tình hình sức khỏe về bệnh tiểu đường tại Anh quốc cho biết: "Đây là nghiên cứu thú vị và củng cố những gì chúng ta đã biết về việc giảm cân quan trọng đối với cả việc ngăn ngừa điều trị bệnh tiểu đường typ 2 nhưng chúng ta phải nhớ rằng phẫu thuật mang lại các nguy cơ và phẫu thuật để giảm béo chỉ nên được xem xét nếu những nỗ lực nghiêm túc để giảm cân đã không thành công. Nhìn vào bức tranh lớn hơn với một xã hội do đó chúng ta cũng cần phải tập trung hơn vào ngăn cản mọi người trở nên thừa cân, chúng ta cần phải xem xét một cách nghiêm túc làm thế nào chúng ta có thể chắc chắn rằng mọi người đang nhận được hỗ trợ để giảm cân thông qua việc tiếp cận vào các dịch vụ phù hợp để khuyến khích họ tạo ra sự lựa chọn sức khỏe lành mạnh".

Ngày 13/11/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ: bbcnews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích