Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Finance & Retail Thư viện điện tử
Công trình nghiên cứu về Ký sinh trùng
Công trình nghiên cứu về Sốt rét & SXH
Công trình nghiên cứu về Côn trùng & véc tơ truyền
Đề tài NCKH đã nghiệm thu
Thông tin-Tư liệu NCKH
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 0 5 1 3
Số người đang truy cập
4
 Thư viện điện tử
Chụp cắt lớp bằng cộng hưởng từ (MRI) có thể là một liệu pháp điều trị ung thư

Ngày 18/8/2015. BBC News-Chụp cắt lớp bằng cộng hưởng từ có thể là một liệu pháp điều trị ung thư (MRI scans can deliver cancer therapy). Các nhà khoa học cho biết, một máy chụp cắt lớp ở bệnh viện thường được sử dụng để phát hiện ung thư có thể được sử dụng để hướng tới việc điều trị khối u giết người màkhó khăn để vươn tới các mục tiêu trong cơ thể con người.

Nhóm các nhà khoa học Anh quốc tại Đại học Sheffield áp dụng năng lượng từ trường của máy chụp cắt lớp MRI để kiểm soát sự hoạt động của một liệu pháp điều trị ung thư bằng thuốc tiêm được thiết kế đặc biệt, các thử nghiệm ban đầu ở chuột cho thấy các phương pháp mới này có hiệu quả nhưng nhiều nghiên cứu thêm trong nhiều năm nữa là điều cần thiết trước khi nó có thể được sử dụng ở bệnh nhân. Hy vọng là nó sẽ cách mạng hóa cách mà các bác sĩ điều trị bệnh ung thư mà chúng là khó khăn hoặc không thể loại bỏ bằng phẫu thuật, ví dụ là các khối u ở não và cột sống và các loại bệnh ung thư đã lan khắp cơ thể.
 

Tìm kiếm và tiêu diệt (Seek and destroy)

Một lợi ích của phương pháp MRI mới là nó xuất hiện để bào mòn các tế bào ung thư có rất ít tổn thương thêm tới các mô lành xung quanh mà có nghĩa có ít tác dụng phụ cho bệnh nhân, các nhà khoa học đã thử nghiệm phương pháp này ở những con chuột bị ung thư tuyến tiền liệt mà cũng lan đến phổi. Họ đã sử dụng một loại thuốc ung thư đặc biệt-các tế bào bạch cầu của con người đã được chỉnh sửa chứa một virus giết chết tế bào ung thư để điều trị những con chuột, đó là một ý tưởng hấp dẫn nhưng nhiều nghiên cứu hơn nữa là điều cần thiết để xem liệu phương pháp này có thể hiệu quả ở con người hay không, Tiến sĩ Nick Peel-Nhà nghiên cứu ung thư của Vương quốc Anh cho biết. Trước khi tiêm thuốc điều trị, họ "nhiễm từ tính" (magnetised) nó bằng cách tải nó với các hạt sắt cực nhỏ, khi tiêm vào những con chuột các nhà nghiên cứu đã có thể sử dụng các nam châm mạnh trong máy quét MRI để kiểm soát chặt chẽ ở nơi mà thuốc di chuyển.

Tiến sĩ Munitta Muthana và các đồng nghiệp cho biết kỹ thuật này hứa hẹn không kém bởi vì nó kết hợp điều trị và thiết bị có sẵn, Tiến sỹ Muthana nói với bản tin đài BBC: “ Đầu tiên chúng tôi cần nhiều nghiên cứu hơn nhưng hy vọng là chúng tôi sẽ có thể bắt đầu thử nghiệm phương pháp này ở bệnh nhân, chúng tôi cần kiểm tra các máy chụp cắt lớp lâm sàng đủ mạnh… và nếu có thể làm giảm độ dài của thời gian mà một bệnh nhân cần để ở dưới một máy chụp cắt lớp, liệu pháp này mất khoảng từ 30 phút tới một giờ ở chuột. Một lợi thế của việc sử dụng MRI là bạn cũng có thể theo dõi ở những nơi mà thuốc sẽ đến, nó có thể thực sự hữu ích".

Tiến sĩ Nick Peel, nhân viên thông tin khoa học cao cấp tại Viện nghiên cứu ung thư Anh cho biết: "Sử dụng virus để tiêu diệt các tế bào ung thư là một trong nhiều cách mà các nhà nghiên cứu đang sử dụng các hệ thống miễn dịch nhằm tấn công ung thư nhưng đưa được virus chính xác vào mục tiêu là một thách thức thật sự, nghiên cứu ban đầu này ở chuột cho thấy rằng việc sử dụng một từ trường từ các máy chụp cắt lớp MRI có thể giúp thúc đẩy vi rút hướng về phía các khối u ung thư bằng cách sử dụng các hạt nano kim loại. Đó là một ý tưởng hấp dẫn - nhưng nhiều nghiên cứu hơn là điều cần thiết để xem liệu phương pháp này có thể hiệu quả ở người hay không, đặc biệt là đối với các khối u nằm sâu trong cơ thể chúng ta thậm chí cần nghiên cứu nhiều hơn để chứng tỏ liệu điều này thực sự có thể cải thiện việc điều trị hay không".

 

 

Ngày 24/08/2015
Ths.Bs .Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích