Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Finance & Retail Thư viện điện tử
Công trình nghiên cứu về Ký sinh trùng
Công trình nghiên cứu về Sốt rét & SXH
Công trình nghiên cứu về Côn trùng & véc tơ truyền
Đề tài NCKH đã nghiệm thu
Thông tin-Tư liệu NCKH
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 2 4 5 1
Số người đang truy cập
1 0 3
 Thư viện điện tử
Hầu hết các trường hợp khối u da ác tính có dạng bất thường và nhiều hơn một màu thường lớn hơn nốt ruồi thông thường, đôi khi gây ngứa hoặc chảy máu.
Các bệnh viện ghi nhận các ca ung thư da đang tăng nhanh

Ngày 1/9/2014. BBC News - Các con số chính thức cho thấy số người nhập viện để điều trị ung thư da tại Anh đã tăng gần một phần ba trong vòng 5 năm, năm 2007 có 87.685 ca nhập viện, trong khi đó vào năm 2011 đã là 123.808 ca.

Dữ liệu do các nhà nghiên cứu từ cơ quan y tế công cộng Anh thu thập không kể đến số ca điều trị ngoại trú hoặc do các bác sĩ đa khoa điều trị, theo các chuyên gia những ngày nghỉ rẻ tiền tại nước ngoài và việc chạy theo thời trang để có làn da rám nắng có thể là những nguyên nhân của sự gia tăng này, đa số các ca ung thư được điều trị ở vùng đầu và cổ. Tuy bệnh ung thư da có thể nghiêm trọng nhưng chủ yếu vẫn có thể phòng tránh được bởi vì phơi nắng quá nhiều chính là nguyên nhân chủ yếu.

Các con số sẽ được đưa ra tại Hội nghị ung thư da thế giới tại Edinburgh cuối tuần này cho thấy rằng các trường hợp nhập viện do cả hai hình thức nguy hiểm chủ yếu của ung thư da-khối u da ác tính và những bệnh ung thư da khác đang ngày càng gia tăng. Từ giữa năm 2007 và 2011, các bệnh viện ở Anh đã ghi nhận các ca nhập viện điều trị khối u da ác tính tăng 30% và các ca ung thư da không khối u tăng 43%.

Chi phí điều trị này chủ yếu là phẫu thuật cắt bỏ khối u hiện tại ở mức hơn 95 triệu bảng một năm, một số bệnh nhân được điều trị trong ngày còn các ca khác phải nằm lại tại bệnh viện. Chỉ tính riêng trong năm 2011 cần phải sử dụng hơn 16.000 mảnh ghép và vạt da để điều trị căn bệnh này, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng phần lớn các ca ung thư da có thể phòng tránh được bằng cách che chắn da kỹ càng hơn khỏi các tia mặt trời có hại. Mặc dù nhận thức về những nguy hiểm khi tiếp xúc tia UV quá nhiều đã được cải thiện nhưng nhiều người vẫn chịu rủi ro và bị cháy nắng. Cháy nắng làm tăng gấp đôi nguy cơ phát triển khối u da.
 
Bác sĩ da liễu Walayat Hussain cho biết Anh đang gánh chịu
“một đợt sóng thần ung thư da”.
 

Johnathon Major từ Hiệp hội bác sĩ da liễu Anh cho biết: “Vì các kỳ nghỉ tới những địa điểm nắng nóng ngày càng rẻ hơn và làn da rám nắng vẫn còn là một xu hướng thời trang được ưa chuộng cho nên chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng không thể tránh khỏi về tỷ lệ mắc ung thư da và gánh nặng tài chính và y tế đi kèm mà quốc gia phải gánh chịu”.

Sarah Williams, chuyên viên thông tin y tế cao cấp tại Viện Nghiên cứu ung thư Anh cho biết: “Những thay đổi nơi bệnh nhân được điều trị có thể đã góp phần làm gia tăng số ca nhập viện điều trị ung thư da tại bệnh viện nhưng vấn đề lo ngại là tỷ lệ mắc một căn bệnh có thể phòng tránh được dễ dàng lại đang gia tăng. Mặc dù dường như mùa hè đã kết thúc nhưng mặt trời vào tháng 9 ở Anh vẫn có thể đủ mạnh để đốt cháy, đặc biệt đối với những người có làn da nhạy cảm. Khi mặt trời chiếu sáng mạnh, che chắn cơ thể bằng quần áo và trú trong bóng râm là những cách tốt nhất để bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng và giảm nguy cơ ung thư da”.

 

 

Ngày 12/09/2014
CN. Huỳnh Thị An Khang và CN. Nguyễn Thái Hoàng
(Biên dịch từ BBC News)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích