Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Finance & Retail Thư viện điện tử
Công trình nghiên cứu về Ký sinh trùng
Công trình nghiên cứu về Sốt rét & SXH
Công trình nghiên cứu về Côn trùng & véc tơ truyền
Đề tài NCKH đã nghiệm thu
Thông tin-Tư liệu NCKH
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 9 9 0 1
Số người đang truy cập
9
 Thư viện điện tử
Các bệnh nhân Alzheimer trong một buổi trị liệu tại một cơ sở Alzheimer ở Mexico City
Thuốc dùng cho bệnh tiểu đường cắt giảm nguy cơ bệnh Alzheimer

Ngày 14/7/2014. VOA News – Một nghiên cứu lớn của Đức cho biết thuốc dùng cho bệnh tiểu đường cắt giảm nguy cơ bệnh Alzheimer (German study hints diabetes drug cuts Alzheimer's risk). Đây là thử nghiệm lâm sàng mới nhất cho thấy điều trị thuốc phổ biến có giá rẻ cho bệnh tiểu đường có thể ngăn chặn các triệu chứng của bệnh Alzheimer, mặc dù bằng chứng kết luận từ một thử nghiệm chính thức hơn có thể mất khoảng 5 năm nữa.

Các nghiên cứu trước đó cho rằng con người và động vật được sử dụng rộng rãi thuốc trị bệnh tiểu đường type 2 được gọi là pioglitazone, ít có khả năng phát triển bệnh Alzheimer hoặc các thể khác của chứng mất trí. Thuốc được bán dưới tên thương hiệu là Actos bởi công ty trách nhiệm hữu hạn Takeda-Nhật Bản.

Các nhà nghiên cứu trong thử nghiệm mới sử dụng dữ liệu thường xuyên từ kế hoạch chăm sóc sức khỏe của Đức trong những năm 2004 đến năm 2010. Họ đã theo dõi một cơ sở dữ liệu của khoảng 146.000 bệnh nhân từ 60 tuổi trở lên cho những người ban đầu không có bằng chứng của chứng mất trí. Các phân tích cho thấy 13.841 đối tượng cuối cùng phát triển bệnh mất trí nhớ và đối với những người dùng thuốc pioglitazone thì nguy cơ mất trí nhớ đã giảm đáng kể thêm 3 tháng với mỗi người khi thuốc này được kê đơn.

“Việc sử dụng lâu dài của pioglitazone làm giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ", dựa trên việc kiểm tra dữ liệu sức khoẻ, Anne Fink-một nhà nghiên cứu của Trung tâm về các bệnh thoái hóa thần kinh của Đức (German Center for Neurodegenerative Diseases)-người đã giúp dẫn tới thử nghiệm kết luận. Dữ liệu của bà đã được trình bày vào hômthứ hai tại cuộc họp thường niên tại Hội nghị quốc tế của Hiệp hội (Association International Conference) Alzheimer tại Copenhagen. Fink cho rằng pioglitazone giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer bằng cách làm giảm tình trạng viêm trong não và hệ thần kinh, mặc dù các tác dụng khác của thuốc cũng có thể có vai trò. Các nghiên cứu riêng biệt trước đó với bệnh nhân tiểu đường type 2 đã cho thấy rằng những người kiểm soát đường huyết kém có nhiều khả năng phát triển chứng mất trí. Hơn nữa, những người uống các loại thuốc như Actos - gọi là thiazolidinediones (TZDs) đã được chứng minh là có nguy cơ ít hơn gần 20% bị bệnh Alzheimer so với những người sử dụng insulin.

Năm ngoái, Takeda đã bắt đầu một nghiên cứu 5 năm, phối hợp với công ty dược phẩm Zinfandel Inc, để đánh giá liệu liều thấp pioglitazone có thể trì hoãn sự khởi đầu của suy giảm nhận thức nhẹ do bệnh Alzheimer. Sử dụng một xét nghiệm chẩn đoán đặc biệt, thử nghiệm sẽ đưa vào những người có nhận thức bình thường - những người có biến thể di truyền được biết là làm tăng nguy cơ xuất hiện sớm các triệu chứng bệnh Alzheimer. Stephen Brannan, người chịu trách nhiệm cho việc phát triển thuốc với hệ thống thần kinh trung ương tại Takeda, suy đoán rằng pioglitazone có thể giúp ngăn chặn bệnh Alzheimer bằng cách cải thiện chức năng của ty thể: buồng sản xuất năng lượng trong mỗi tế bào của cơ thể ngoại trừ các tế bào hồng cầu.

"Bộ não đòi hỏi rất nhiều năng lượng", ông nói trong một cuộc phỏng vấn và cho biết thêm rằng ty thể hiệu quả hơn có thể cải thiện chức năng não và do đó giúp ngăn chặn bệnh Alzheimer. Theo Takeda khoảng 18 triệu người Mỹ bị bệnh Alzheimer với tỷ lệ xuất hiện tăng gấp đôi mỗi 5 năm đối với những người từ 65 đến 85 tuổi.

Ngày 01/08/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích