Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 19/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 1 9 7 5 7 9
Số người đang truy cập
3 4 1
 Hoạt động đào tạo Đào tạo lại
Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn tổ chức Lễ tốt nghiệp Kỹ thuật viên xét nghiệm trung học chuyên khoa khóa 3 hệ vừa làm vừa học (2009 -2011)

Ngày 07/11/2011, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp Lớp Kỹ thuật viên Trung học chuyên khoa khóa 3 hệ vừa làm vừa học được đào tạo tại Viện trong hai năm 2009-2011.

Buổi lễ đã được tổ chức trọng thể với sự hiện diện và chỉ đạo của PGS.TS Triệu Nguyên Trung, Viện trưởng-Hiệu trưởng nhà trườngcùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, lãnh đạo các khoa/phòng, giảng viên/hướng dẫn viên và toàn thể các học sinh Khóa tại Viện.

Sau các phần nghi thức dành cho buổi lễ: chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; Ths.BS. Nguyễn Văn Trung-Trưởng Khoa Đào tạo đã thay mặt Hội đồng thi báo cáo kết quả đào tạo và kết quả kỳ thi tốt nghiệp Khóa 3 hệ vừa làm vừa học (2009-2011); PGS.TS Triệu Nguyên Trung, Viện trưởng-Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo, tuyên bố bế giảng khóa học và giao nhiệm vụ cho các học viên sau khi tốt nghiệp; đọc Quyết định, trao Bằng tốt nghiệp, khen thưởng của phòng Tổ chức cán bộ và phát biểu cảm tưởng của đại diện học viên Khóa 3 về quá trình học tập tại trường.

  

 Ths.BS. Nguyễn Văn Trung-Trưởng Khoa Đào tạo báo
cáo kết quả đào tạo và kết quả kỳ thi tốt nghiệp Khóa 3

 PGS.TS Triệu Nguyên Trung, Viện trưởng-Hiệu trưởng phát
biểu chỉ đạo

Khóa học 2009-2011, Trường Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn được Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo giao chỉ tiêu đào tạo là 40 học viên thuộc 16 tỉnh Khu vực miền Trung-Tây Nguyên và 06 tỉnh miền Đông Nam Bộ. Học viên được xét tuyển đầu vào có 15 học viên; học viên chính thức đăng kí đủ tiêu chuẩn dự thi tốt nghiệp đề nghị Bộ xét duyệt cho dự kì thi tốt nghiệp tháng 9-11/2011 là 12 học viên, trong đó có 05 nam và 07 nữ (có 03 học viên xin nghỉ học vì điều kiện gia đình).

Mục tiêu đào tạo

Mục tiêu đào tạo tổng quát của Trường Viện nhằm trang bị cho học viên có kiền thức và kỹ năng cơ bản trình độ Trung cấp về kỹ thuật xét nghiệm Ký sinh trùng-Côn trùng và các xét nghiệm cơ bản về Sinh hóa, Huyết học, Vi sinh để làm việc tại các cơ sở Y tế dự phòng, các Khoa/Phòng xét nghiệm của các cơ sở Y tế. Có đủ sức khỏe, có ý thức và khả năng học tập vươn lên. Mục tiêu cụ thể là có kiến thức cơ bản về lĩnh vực chuyên ngành, giải thích được các nguyên tắc cơ bản, thực hiện được các quy trình kỹ thuật; có kỹ năng cơ bản về Ký sinh trùng sốt rét, Côn trùng, Ký sinh trùng đường ruột, một phần về Sinh hóa, Huyết học và Vi sinh; có thái độ khách quan, trung thực và chính xác, có tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Nội dung chương trình đào tạo

Công tác chính trị, tư tưởng, rèn luyện trong nhà trường

Hầu hết học viên là cán bộ y tế đã làm việc trong ngành nhiều năm, nay mới có điều kiện đi học, luôn phải khắc phục những khó khăn về nhiều mặt để an tâm học tập. Vì vậy, Trường đã vận dụng chương trình đào tạo về nội dung, kiến thức giảng dạy chính trị chính khóa với việc giáo dục tư tưởng, đạo đức tác phong đối với học viên, trong đó vấn đề tăng cường nhận thức về tình hình đất nước, tích cực học tập, rèn luyện; học tập các Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; quy tắc ứng xữ của cán bộ ngành Y tế luôn được nhà trường chú trọng.
 
 PGS.TS Triệu Nguyên Trung, Viện trưởng-Hiệu trưởng tặng giấy khen cho các học sinh xuất sắc

Công tác học tập

Đây là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường để thực hiện mục tiêu đào tạo, quá trình học tập, học viên đã có gắng tự giác, tận dụng thời gian để tiếp thu được nhiều tri thức nhất có thể. Nhà trường đã bám sát kế hoạch chương trình đào tạo của Bộ quy định, xây dựng kế hoạch giảng dạy của giảng viên và học tập của học viên theo học kỳ, năm học. Bố trí, sắp xếp kế hoạch giảng dạy phù hợp với tình hình, kế hoạch và nhiệm vụ của cơ quan. Chương trình học tập được bố trí một năm làm 02 học kì, mỗi học kì 03 tháng, gồm có 4 phần chủ yếu: (1) Các môn học chung có 330 tiết, trong đó thực hành 25 tiết; (2) Các môn cơ sở chiếm 310 tiết, có 49 tiết thực hành; (3) các môn chuyên ngành chiếm 1.035 tiết (lí thuyết 347 tiết, thực hành 688 tiết); (4) Thực tế tốt nghiệp tại cộng đồng là 03 tuần phục vụ chương tình Phòng chống Sốt rét.

Kết quả học tập

Tổng kết kết quả 2 năm học, Hội đồng thi Tốt nghiệp đã họp phiên thứ nhất thống nhất xét duyệt cho 12 học viên đủ tiêu chuẩn dự thi tốt nghiệp kỳ thi tháng 9-11/2011; trong đó loại Giỏi chiếm tỉ lệ 8,33%, loại Khá 91,66%.

Qua 07 ngày làm việc khẩn trương, chu đáo, thực hiện nhiệm vụ kì thi đúng quy chế của Bộ và đảm bảo chất lượng đào tạo; kì thi tốt nghiệp lớp kỉ thuật viên xét nghiệm trung học khóa 3 đã kết thúc. Hội đồng thi đã họp, thống nhất đánh giá kết quả và ra quyết định công nhận tốt nghiệp như sau:

Kết quả điểm thi tốt nghiệp và kết quả học tập cùa 2 năm học khóa 3

STT

Xếp hạng

Kết quả điểm

Thi tốt nghiệp

Kết quả điểm

2 năm học

SL

%

SL

%

1

Giỏi

06/12

50

 1/12

8,33 

2

Khá

06/12

50

11/12

91,66

 

Kết quả xếp hạng Tốt nghiệp khóa 3

STT

Xếp hạng

tốt nghiệp

Khóa 31

Số lượng

Tỷ lệ %

1

Giỏi

03/12

25

2

Khá

09/12

75

Nhận xét và đánh giá:

Qua 2 năm học tập và rèn luyện, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện, sự phối hợp đồng bộ của các Khoa/Phòng với công tác đào tạo. Nhà trường đã từng bước xây dựng chương trình cụ thể cho từng học kỳ và năm học, từng bước tổ chức, thực hiện kế hoạch chương trình đề ra, đảm bảo nội dung, chất lượng đào tạo theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế.

      Qua kỳ thi tốt nghiệp Hội đồng thi có nhận xét hầu hết các học viên đã nắm được các kỹ thuật cơ bản và thực hiện được các quy trình kỹ thuật: trình bày lý thuyết thực hành rõ ràng, đúng, đủ nội dung; tiến hành các bước trong quy trình kỹ thuật nhanh, gọn; hỏi vấn đáp trả lời được các câu hỏi cuả Ban giám khảo. Công tác bảo mật đề thi, tổ chức thi, chấm thi và đánh giá kết quả chất lượng đào tạo được thực hiện nghiêm túc.

 

 Học viên K3 chụp hình lưu niệm với giảng viên trường

            Lễ Tốt nghiệp và Bế giảng khóa học K3 hệ vừa làm vừa học (2009 – 2011) ngoài sự đánh dấu sự trưởng thành qua 35 năm đào tạo của Viện còn là bước ngoặc lớn trong cuộc đời của mỗi học viên khi các em đã trưởng thành và được trang bị những kiến thức chuyên ngành cần thiết cho hành trình cuộc sống tương lai. Hết sức tin tưởng rằng với uy tín và truyền thống của Viện, các em học viên sẽ có nhiều điều kiện để tiếp tục làm việc tại các cơ sở y tế, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân đã được Đảng và Nhà nước giao cho ngành Y tế.

Ngày 24/11/2011
ThS, Hoàng Truyền  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn thông báo tuyển sinh kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm học 2012-2013
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích