Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 19/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 1 9 6 7 2 2
Số người đang truy cập
1 8 5
 Hoạt động đào tạo Đào tạo lại
Tập huấn Nâng cao năng lực kiểm soát véc tơ SXH tại Bình Định năm 2014
Tập huấn nâng cao năng lực kiểm soát véc tơ sốt xuất huyết tuyến huyện, tỉnh Bình Định năm 2014

Trong hai ngày 25/11 và 26/11 năm 2014 Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bình định tổ chức tập huấn nâng cao năng lực kiểm soát véc tơ sốt xuất huyết tuyến huyện, tỉnh Bình định năm 2014 nhằm cập nhật thông tin và nâng cao chất lượng chuyên môn, kỹ thuật phòng chống véc tơ cho đội ngũ cán bộ chuyên trách sốt xuất huyết tuyến huyện.

Bình Định là một trong những tỉnh có số ca mắc sốt xuất huyết cao so với các tỉnh miền Trung cũng như cả nước. Theo báo cáo của Ban quản lý dự án phòng chống sốt xuất huyết trong 9 tháng đầu năm 2014, cả nước ghi nhận 17.766 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 50 tỉnh/thành phố và 17 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Số ca mắc và tử vong năm 2014 tính đến nay giảm so với cùng kỳ năm 2013 và trung bình 5 năm 2006-2010, tuy nhiên nguy cơ bùng phát dịch vẫn còn ở nhiều địa phương, đặc biệt là tỉnh Bình Định, vì vậy công tác chỉ đạo, giám sát và các biện pháp phòng chống véc tơ SXH vẫn cần tiếp tục triển khai mạnh mẽ, đặc biệt là ở các tỉnh/thành phố có chỉ số véc tơ cao.

Việc tổ chức thực hiện lớp tập huấn này nằm trong kế hoạch phòng chống sốt xuất huyết năm 2014 nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống véc tơ sốt xuất huyết ở Bình Định, tham dự dự buổi khai mạc và chỉ đạo tập huấn có Lãnh đạo Viện Sốt rét KST-CT Quy Nhơn, Trung tâm y tế dự phòng Bình định cùng đông đủ các học viên là cán bộ chuyên trách sốt xuất huyết của 11 trung tâm y tế huyện/thị/thành phố thuộc tỉnh Bình Định. Trong thời gian hai ngày, lớp tập huấn tập trung vào một số nội dung chính như sau

Về lý thuyết: tình hình sốt xuất huyết, chiến lược phòng chống sốt xuất huyết trên thế giới và Việt Nam; tình hình sốt xuất huyết tỉnh Bình định và giải pháp; đặc điểm sinh học, tập tính của các véc tơ truyền bệnh sốt xuất huyết ở Việt Nam; quy trình giám sát véc tơ sốt xuất huyết năm 2014; kỹ thuật định loại muỗi trưởng thành và bọ gậy các loài véc tơ sốt xuất huyết; các biện pháp phòng chống véc tơ sốt xuất huyết; kỹ thuật phun ULV để diệt muỗi sốt xuất huyết và các biện pháp an toàn trong sử dụng hóa chất diệt côn trùng.

Về thực hành: thực hành kỹ thuật định loại muỗi và bọ gậy sốt xuất huyết; thực hành kỹ thuật phun hóa chất ULV để diệt muỗi sốt xuất huyết; thực hành điều tra các chỉ số véc tơ sốt xuất huyết ở thực địa.

 
Tập huấn Nâng cao năng lực kiểm soát véc tơ SXH tại Bình Định năm 2014

Ngoài các nội dung lý thuyết và thực hành theo chương trình tập huấn, các cán bộ chuyên trách sốt xuất huyết của các huyện/thị/thành phố còn có dịp cùng trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau và thảo luận các biện pháp kiểm soát véc tơ có hiệu quả ở cộng đồng để nâng cao kiến thức, kỹ năng phục vụ nhiệm vụ phòng chống sốt xuất huyết, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Ngày 27/11/2014
TS. Nguyễn Xuân Quang  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn thông báo tuyển sinh kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm học 2012-2013
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích