Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 8 5 7 0
Số người đang truy cập
2 1 0
 Hoạt động đào tạo Đào tạo lại
Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn tổ chức Tuần sinh hoạt học sinh sinh viên năm 2009

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục-Đào tạo, từ ngày 5-9/10/2009 Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân HSSV” đầu khóa, cuối khóa cho Kỹ thuật viên Trung cấp y tế đang được đào tạo tại Viện.

 

Mục đích “Tuần sinh hoạt công dân HSV” năm 2009 nhằm nâng cao nhận thức của các em học sinh về đường lối, chủ trương của Đảng, Chính phủ và chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ của HSSV trước khi bước vào năm học mới.

Để tổ chức có hiệu quả và nghiêm túc “Tuần sinh hoạt công dân HSV” theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục-Đào tạo; Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện gồm 7 thành viên do đồng chí Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng làm Trưởng Ban, đồng thời thành lập Tiểu Ban Điều hành gồm 7 thành viên do Trưởng Khoa Đào tạo làm Trưởng Tiểu ban. Trường đã mời các giảng viên, báo cáo viên có kinh nghiệm tham gia giảng dạy và báo cáo các chuyên đề theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

 

 TS. Triệu Nguyên Trung-Viện trưởng phát biểu khai mạc
"Tuần sinh hoạt công dân HSV

Nội dung các chuyên đề trọng tâm của “Tuần sinh hoạt công dân HSV” là quán triệt nội dung Nghị quyết các Hội nghị Trung ương 9 khóa X, tình hình thời sự kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế; thông báo Kết luận số 242-TB/TƯ ngày 15/4/2009 của Bộ Chính trị (Khóa X) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 2 (Khóa VIII), phương hướng phát triển giáo dục và đào tạo đến năm 2020. Tiếp tục triển khai cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân” gắn với “Quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức ngành y tế”, gắn với trách nhiệm HSSV trong giai đoạn hiện nay, ra sức học tập rèn luyện tư cách đạo đức, tác phong và lối sống trong học sinh sinh viên. Phổ biến Luật giao thông đường bộ và các văn bản có liên quan đến các nội dung về giáo dục an toàn giao thông trong học sinh sinh viên; Luật phòng chống ma túy, phòng chống tệ nạn mại dâm, phòng chống HIV/AIDS và công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội khác; bảo vệ an ninh, chính trị, trật tự và an toàn xã hội. Công tác giáo dục thể chất, y tế học đường và các hoạt động xây dựng kỷ cương, nề nếp, các hoạt động văn hóa văn nghệ, hưởng ứng có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong trường học. Thành quả 32 năm xây dựng, đổi mới và phát triển Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn gắn liền với thành quả 32 năm làm công tác đào tạo tại Viện, định hướng công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế trong những năm tiếp theo. Phổ biến một số nội dung trọng tâm của năm học 2009-2010 thông qua các quyết định đã ban hành của Bộ Giáo dục & Đào tạo như Quyết định 42/2007 về Quy chế học sinh sinh viên; Quyết định 46/2007 về công tác đảm bảo an ninh, chính trị và trật tự an toàn trong nhà trường; Quyết định 50/2007 về giáo dục phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống HSSV; Quyết định 60/2007 về đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh; Quyết định 40/2007 về đào tạo TCCN hệ chính quy.

Với những nội dung nêu trên sau khi “Tuần sinh hoạt công dân HSV” kết thúc, học sinh của Viện đã được trang bị những kiến thức cơ bản về tình hình đất nước, các chủ trương đường lối của Đảng trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước; những vấn đề thực tiễn trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội trong học đường; những nội dung cơ bản cần thực hiện của các Quyết định, Quy chế đào tạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo đã ban hành trong năm học 2009-2010.

 
Đánh giá về kết quả thực hiện tất cả học sinh đều tham gia học tập nghiêm túc, đảm bảo giờ giấc quy định, ghi chép nội dung học tập đầy đủ, không có học sinh nào vắng mặt trong “Tuần sinh hoạt công dân HSV”. Sau đợt học tập, Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng đã tổ chức cho các em viết thu hoạch và báo cáo nhà trường 4 nội dung cơ bản của tuần sinh hoạt; trong đó chú ý xác định mục tiêu, nhiệm vụ và chương trình hành động cụ thể của bản thân về học tập, rèn luyện toàn diện trong nhà trường; cam kết thi đua, ra sức học tập rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt, không vi phạm các nội quy và quy chế nhà trường, phấn đấu không có em nào bị thi lại.

Với nhiệm vụ đào tạo được giao, “Tuần sinh hoạt công dân HSV” không những chỉ trang bị cho các em học sinh trở thành những công dân tốt mà còn chuẩn bị cho các em sẵn sàng trở thành một người cán bộ y tế mẫu mực trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

 

Ngày 13/10/2009
TS. Triệu Nguyên Trung  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn thông báo tuyển sinh kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm học 2012-2013
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích