Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 4 1 6 5
Số người đang truy cập
1 1 0
 Hoạt động đào tạo Đào tạo lại
Học sinh dâng đóa hoa tươi thắm đến thầy cô giáo thân thương của mình
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2007 với cán bộ y tế miền Trung-Tây Nguyên

Tôn sư trọng đạo” luôn luôn là một truyền thống tốt đẹp và cao quý đối với mỗi người dân Việt Nam, kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2007 là dịp để chúng ta tôn vinh và ghi nhớ công ơn những người thầy qua biết bao thế hệ đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài để đưa đất nước ta sánh vai cùng các cường quốc trên thế giới. Khẳng định điều này, Bác Hồ lúc sinh thời đã căn dặn ngành giáo dục đào tạo luôn giữ vững phương châm “vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”; thực hiện lời dạy của Bác, đội ngũ nhà giáo trên cả nước đã ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nặng nề nhưng hết sức vẻ vang của sự nghiệp trồng người có nhiều cống hiến và đóng góp to lớn vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Đối với ngành y tế nói chung và hệ y tế dự phòng nói riêng, đến nay đã có một mạng lưới cán bộ y tế các trình độ rộng khắp từ trung ương đến cơ sở; không những chỉ đảm bảo phục vụ khám chữa bệnh kịp thời tại các cơ sở điều trị mà còn phát hiện và ngăn chặn bệnh ngay tại cộng đồng. Nhờ đó tỷ lệ chết hàng năm đã được giảm hẳn so với trước đây, các dịch bệnh xã hội nguy hiểm đã được khống chế và đẩy lùi, kinh tế xã hội ngày càng phát triển. Để có được đội ngũ cán bộ y tế như hiện nay, chúng ta không thể quên được công lao truyền dạy của biết bao các thế hệ người thầy ở các trường đại học y dược, các trường cao đẳng và trung cấp y tế, các viện nghiên cứu trong toàn quốc đã mang hết kinh nghiệm và tâm huyết của mình đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước.

Là một Viện nghiên cứu chuyên ngành trực thuộc Bộ Y tế; Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Y tế giao trách nhiệm đào tạo Kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học cho các tỉnh trong khu vực. Trải qua 30 năm đào tạo (1977-2007), Viện đã đào tạo gần 1.000 Kỹ thuật viên Trung học và công tác ở khắp các địa bàn 16 tỉnh miền Trung-Tây Nguyên, liên kết đào tạo đại học, sau đại học với các Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Y Huế, Trường Đại học Tây Nguyên, Học Viện Quân yvà hướng dẫn hàng chục sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh bảo vệ luận án đạt loại xuất sắc. Nhiều học viên do Viện đào tạo sau khi tốt nghiệp đã nắm giữ vị trí chuyên môn kỹ thuật quan trọngở các đơn vị y tế địa phương và trở thành những người thầy tiếp tục đào tạo hàng ngàn kỹ thuật viên xét nghiệm để bao phủ hết tất cả các điểm kính hiển vi ở những vùng trọng điểm sốt rét trong khu vực. Từ những đội ngũ xét nghiệm rộng khắp này, bệnh nhân sốt rét đã được phát hiện và điều trị sớm ngay từ y tế cơ sở góp phần không nhỏ trong việc giảm thấp tỷ lệ bệnh, tỷ lệ tử vong và không để dịch bệnh xảy ra trong nhiều năm liền.

Nhân ngày 20-11-2007, Viện đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và liên hoan thể thao-văn nghệ với sự tham gia đông đủ của các thầy cô giáo và các em học sinh ở các khóa đang đào tạo. Phát biểu tại buổi, Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng đã đánh giá cao thành quả đào tạo của Viện suốt chặng đường 30 năm qua và nhắc nhở học viên các khóa tập trung học tập để hiểu bài ngay trên lớp và các thầy, cô giáo không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy để truyền thụ kiến thức cũng như kỹ năng tốt nhất để sau khi tốt nghiệp trở thành người cán bộ y tế có năng lực và phẩm chất đạo đức phục vụ cộng đồng.

Ngày 22/11/2007
TS. Triệu Nguyên Trung  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn thông báo tuyển sinh kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm học 2012-2013
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích