Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 0 6 4 2
Số người đang truy cập
3 4
 Hoạt động hợp tác Hợp tác trong nước
Hội nghị nghiên cứu sinh quốc tế lần thứ 2 tại trường Đại học Y Dược Huế

Hội nghị Khoa học Quốc tế Nghiên cứu sinh lần thứ 2

Trong những năm gần đây, để phục vụ cho sứ mạng phát triển hoạt động đào tạo nguồn nhân lực y tế miền Trung, Tây nguyên và cả nước, Trường Đại học Y Dược Huế đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển các mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế. Báo cáo chia sẻ thông tin là một hoạt động rất quan trọng và rất hữu ích đối với đào tạo Sau Đại học, đặc biệt là bậc đào tạo Tiến sỹ. Được sự nhất trí từ các đối tác Đại học quốc tế, Trường Đại học Y Dược Huế sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Khoa học Quốc tế Nghiên cứu sinh lần thức 2 năm 2012 tại Thành phố Huế. Hội nghị lần này là một phần hoạt động của Chương trình Festival Khoa học Huế 2012 diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14 tháng 4 năm 2012.

Hội nghị Khoa học Quốc tế Nghiên cứu sinh lần thứ 2 tổ chức cả ngày 14 tháng 4 năm 2012 tại tầng 4, của Trung tâm Học liệu, Đại học Huế. Đơn vị đăng cai là Trường Đại học Y Dược Huế, phối hợp với các trường Đại học Sassari (Ý), Đại học Công nghệ Queensland (Australia), và Đại học Khon Kaen (Thailand).

 

Ths.Bs. Huỳnh Hồng Quang-Trưởng khoa Nghiên cứu Lâm sàng & điều trị -Viện Sốt rét-KST-CT
Quy Nhơn báo cáo tại Hội nghị
 

Đến tham dự và phát biểu tại hội nghị gồm có PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến, thứ trưởng Bộ Y tế và lãnh đạo các Vụ, cục của Bộ Y tế, các đại sự quán của Ý tại Viêt Nam, các giáo sư đến từ Việt Nam, từtrường Đại học Sassari (Ý), Đại học Công nghệ Queensland (Australia), và Đại học Khon Kaen (Thailand), đại học và Viện nghiên cứu tim mạch Bristol (Anh) cùng các nghiên cứu sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đang học tập và làm nghiên cứu sinh tại các trường đại học ở Anh, Úc, Ý cũng tham gia và báo cáo cũng như tham luận trong hội nghị này.

Ngôn ngữ sử dụng trong hội nghị toàn bộ bằng tiếng Anh trực tiếp (kể cả trình bày và hội đồng, đoàn chủ tịch điều hành hoặc phản biện và nghiên cứu sinh).
 

Báo cáo tại Hội nghị bao gồm các Báo cáo Tổng quan và Cập nhật về Y tế Công cộng và Công nghệ Sinh học - Sinh học phân tử của các Giáo sư và các báo cáo Kết quả nghiên cứu của các Nghiên cứu sinh chuyên ngành Y tế Công cộng và Y Sinh học. Các Nghiên cứu sinh báo cáo tại Hội nghị là những người đang thực hiện hoặc vừa hoàn thành chương trình Nghiên cứu sinh tại Đại học Sassari, Đại học Công nghệ Queensland, Đại học Khon Kaen, Đại học Huế và các Đại học khác. Bên cạnh đó sẽ có các báo cáo chia sẻ kinh nghiệm trong đào tạo Tiến sỹ tại các Trường tham gia Hội nghị. Các báo cáo tại Hội nghị sẽ được đăng trên Tạp chí Y Dược học Trường Đại học Y Dược Huế ấn bản tiếng Anh. Các nghiên cứu đi sâu vào nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng, sự phản hồi hai chiểu và tham luận tại hội nghị của các giáo sư, nghiên cứu sinh và bạn bè đồng nghiệplà những vấn đề đang rất thời sự, sẽ đóng góp không nhỏ cho các nghiên cứu sinh sáng tạo, tìm tòi và bổ sung cho các nghiên cứu của mình trong tương lai đến.

Các nội dung đã được trình bày tại hội nghị Nghiên cứu sinh quốc tế này:

No.

Nội dung trình bày (contents)

Người trình bày (Speaker)

Chủ tịch đoàn/ moderators: Prof. Tran Huu Dang, Prof. Bruno Masala, Prof. Michael Dunne, Prof. Huynh Dinh Chien

1

PhD recruiment and training management experiences from QUT, Australia

Prof. Michael Dunne

2

Stem cell in the treatment of cardiovascular diseases

Prof. Emanueli Costanza

3

The secretome of Trichomonas vaginalis

PhD student: Cocco Annarita

4

Viral diagnosis and characterization of the novel influenza A (H1N1) 2009 virus in the 2009 outbreak in Thua Thien Hue

PhD student: Le Van An (in Sassari University, Italy)

5

Preliminary remarks o­n assembly whole genome sequencing of multidrug resistant M. tuberculosis isolated in Vietnam

PhD student: Ngo Viet Quynh Tram (in Sassari University, Italy)

Chủ tịch đoàn/ Moderators: Prof. Pietro Cappuccinelli (Đại học Sassari, Ý), Prof. Emanueli Costanza (Đại học Bristol, Anh), Prof. Nguyen Viet Nhan, Prof. Vo Van Thang

6

Effects of microgravity and oxidative stress o­n signal transduction in human T cells

PhD student: Crescio Claudia

7

The role of ROS (reactive oxygen species) in tumor progression induced by stromal fibroblasts.

PhD student: Marini Alberto

8

The mental helath of new mothersin rural and urban Thua Thien Hue province

PhD student: Linda Murray

9

Antimalarial drug regimes efficacy in treatment for falciparum malaria in Central Vietnam

PhD student: Huynh Hong Quang (IMPE Quy Nhon, Vietnam)

10

Proteomic analysis of plasma apolipoproteins in relation to atherosclerosis

PhD student: Nieddu Gabriele

11

Identification oof genetic determinants associated with persistent synthesis of fetal hemoglobine

PhD student: Trova Sandro

Hội nghị ''Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học lâm sàng đối với sinh viên BS đa khoa''

Ngày 16/2/2012, Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp với Dự án Hà Lan đã tổ chức Hội nghị “Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học lâm sàng đối với sinh viên bác sĩ đa khoa”. Tham dự Hội nghị có GS.TS. Cao Ngọc Thành - Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng Nhà Trường, GS.TS. Trần Hữu Dàng – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Võ Tam – Phó Hiệu trưởng cùng các Trưởng Phó các Phòng chức năng, các Ban chủ nhiệm Khoa/Bộ môn lâm sàng. Tham dự Hội nghị còn có Đại diện Bệnh viện TW Huế, Bệnh viện TP Huế, TTYT Hương Thủy, BV Hải Lăng, Quảng Trị là các cơ sở thực hành của Trường Đại học Y Dược Huế.
 

GS.TS. Cao Ngọc Thành đã phát biểu tại Hội nghị, nêu rõ bối cảnh, tính cấp thiết của việc nâng cao chất lượng giảng dạy lâm sàng hiện nay và chỉ đạo Hội nghị đánh giá đúng thực trạng để đưa ra được những giải pháp tối ưu cho việc nâng cao chất lượng giảng dạy lâm sàng hiện nay tại Trường Đại học Y Dược Huế.

Hội nghị đã nghe PGS.TS. Hoàng Văn Ngoạn – Trưởng Phòng Đào tạo Đại học – CTSV báo cáo thực trạng về giảng dạy kỹ năng lâm sàng tại Trường năm học 2011-2012, báo cáo của TS. Đặng Công Thuận về kết quả Hội nghị giao lưu sinh viên 8 Trường Y khoa Việt Nam tháng 8/2011, báo cáo của GS.TS. Huỳnh Văn Minh – Chủ nhiệm Bộ môn Nội về một số kinh nghiệm tổ chức dạy học lâm sàng tại Bộ môn Nội, báo cáo của TS. Trương Quang Vinh – Chủ nhiệm Bộ môn Phụ Sản về quy trình tổ chức giảng dạy kỹ năng tại thực địa, báo cáo của TS. Nguyễn Khoa Hùng – Phó Phòng TC-HC về quy định, nhiệm vụ và quyền hạn của giảng viên kiêm nhiệm.

Hội nghị cũng đã nghe nhiều ý kiến tham luận sâu sắc và tâm huyết của cán bộ giảng dạy, Ban chủ nhiệm các Khoa/Bộ môn nhằm đánh giá đúng thực trạng về công tác tổ chức giảng dạy kỹ năng lâm sàng hiện nay cũng như đề xuất những giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy lâm sàng trong thời gian tới.

Kết thúc Hội nghị, PGS. TS. Võ Tam - Phó Hiệu trưởng đã thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường tổng kết những thuận lợi và khó khăn của việc tổ chức giảng dạy lâm sàng tại Trường Đại học Y Dược Huế hiện nay đồng thời rút ra 4 nhóm giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy lâm sàng trong thời gian tới là: (1) Tiếp tục nghiên cứu, đổi mới chương trình, kế hoạch giảng dạy, (2) Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện, (3) Đổi mới phương pháp giảng dạy và lượng giá sinh viên và (4) Cũng cố cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy tại các cơ sở thực hành lâm sàng.

Cụm Hội nghị quốc tế y học cấp cứu 2012

Trong các ngày từ 26-30.3.2012, được sự cho phép của Bộ Y tế và Đại học Huế, Trường Đại học Y Dược Huế, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Tổ chức Good Samaritan Medical and Dental Ministry, California, Hoa Kỳ tổ chức cụm Hội nghị Y học cấp cứu năm 2012 tại Huế. Đây là lần thứ ba liên tiếp, kể từ năm 2010, cụm Hội nghị Y học cấp cứu quốc tế được tổ chức tại Huế, do Trường Đại học Y Dược Huế và Bệnh viện Trung ương Huế đồng đăng cai.

Cụm Hội nghị này là một hoạt động chính của Festival Khoa học Huế 2012 do Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức, nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2012 và là hoạt động chào mừng Kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đại học Y Dược Huế.

Cấp cứu đa khoa là một chuyên ngành dựa trên kiến thức và kỹ năng nhằm phòng ngừa, chẩn đoán và xử trí cấp cứu các vấn đề bệnh tật và tổn thương ảnh hưởng đến người bệnh ở mọi lứa tuổi có rối loạn thể chất và hành vi chưa được chẩn đoán xác định. Đây là một chuyên ngành mà trong đó yếu tố thời gian là vô cùng quan trọng. Thực hành Cấp cứu đa khoa bao gồm cấp cứu trước khi đến bệnh viện và lúc ở tại bệnh viện, hồi sức cấp cứu, đánh giá ban đầu và xử trí các trường hợp cấp cứu hoặc các trường hợp chưa rõ chẩn đoán cho đến khi chuyển viện hoặc chuyển cho bác sỹ hoặc các đơn vị chuyên khoa khác. Nó cũng bao gồm cả sự phát triển của hệ thống cấp cứu y tế trước khi đến bệnh viện và tại bệnh viện. Chuyên ngành cấp cứu đa khoa là hết sức cần thiết đối với sự phát triển của y tế công cộng và hệ thống phúc lợi chung của xã hội. 

Hội nghị lãnh đạo về Y học cấp cứu và cấp cứu ngoại viện ngày 26/3/2012 đã đón tiếp trên 150 Đại biểu là Lãnh đạo Bộ Y tế và các Vụ, Cục của Bộ Y tế, Lãnh đạo các Ban của Đại học Huế, Ban Giám hiệu Trường, Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, các Phòng Ban, đơn vị của Trường Đại học Y Dược Huế và Bệnh viện Trung ương Huế, lãnh đạo các Sở Y tế, Phòng Nghiệp vụ Y, Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115, Bệnh viện Đa khoa Tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam cùng với trên 80 đại biểu quốc tế đến từ Hoa Kỳ, Canada, Úc, Hà Lan, Pháp, Thái Lan, Singapore. Hội nghị đã nghe báo cáo và thảo luận về vấn đề đào tạo nhân lực, tổ chức và xây dựng hệ thống cấp cứu trước viện và tại bệnh viện, từ đó đưa ra những đề xuất với Bộ Y tế trong việc hình thành và phát triển chuyên ngành Cấp cứu đa khoa và đặc biệt là Cấp cứu ngoại viện.

Trong các ngày 27-30/3/2012, Hội thảo huấn luyện về cấp cứu dành cho bác sỹ (Emergency Medicine Symposium) với chủ đề cập nhật kiến thức về cấp cứu hồi sinh hô hấp tuần hoàn và thần kinh đã đón tiếp trên 150 Hội thảo viên là các bác sĩ công tác trong lĩnh vực Cấp cứu đa khoa, Hồi sức cấp cứu, nội khoa, nhi khoa và các chuyên khoa liên quan tại các Bệnh viện trong toàn quốc đã về tham dự. Trên 60 thành viên của đoàn bác sĩ quốc tế là giảng viên và hướng dẫn viên thực hành cho Khóa huấn luyện. Sau các bài lý thuyết trong buổi sáng, sang buổi chiều các học viên được hướng dẫn thực hành bằng phương pháp cầm tay chỉ việc tại 10 phòng huấn luyện thực hành tại Trường Đại học y dược Huế và Bệnh viện Trung ương Huế.

Trong cùng thời gian 27-30/3/201, trong Hội thảo Huấn luyện cấp cứu dành cho điều dưỡng với chủ đề cập nhật kiến thức về cấp cứu hồi sinh hô hấp tuần hoàn và thần kinh đã đón nhận trên 140 lượt cán bộ điều dưỡng từ khu vực Thừa Thiên Huế và nhiều bệnh viện từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang tham dự. Đặc biệt trong cụm Hội thảo này lần đầu tiên đã tổ chức Hội thảo giới thiệu Y học cấp cứu cho trên 120 sinh viên Y khoa Trường Đại học Y Dược Huế trong 2 buổi chiều ngày 28 và 29/3/2012.

Trong bối cảnh tài liệu cho chuyên ngành Y học cấp cứu đang còn thiếu thốn, Giáo sư Peter Cameron, Giáo sư về Y học cấp cứu Đại học Monash, Melbourne, Chủ tịch Liên đoàn Y học cấp cứu thế giới và Nhà xuất bản Elsevier Churchill Livingstone đã chấp thuận việc dịch sang tiếng Việt cuốn sách “Textbook of Adult Emergency Medicine” xuất bản lần thứ ba năm 2009 do bản thân Giáo sư làm chủ biên, thông qua sự vận động và giúp đỡ hết sức tận tình của BS Đoàn Đào Viên, Trưởng đoàn cũng như các thành viên khác của đoàn Good Samaritan, Hoa kỳ. Với sự miệt mài bền bỉ đóng góp công sức của tập thể chủ biên bản tiếng Việt, của tập thể biên dịch và biên tập của Trường Đại học Y Dược Huế trong gần 2 năm rưỡi vừa qua, trong dịp này Trường Đại học Y Dược Huế đã xuất bản ấn bản tiếng Việt với tựa đề “Y học cấp cứu người lớn” do Nhà xuất bản Đại học Huế ấn hành, dày 1.308 trang, được trình bày đẹp theo định dạng của ấn bản gốc, in trên giấy chất lượng tốt và đóng bìa cứng. Đây là công trình với ý nghĩa thiết thực chào mừng Kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đại học Y Dược Huế.  

Trong dịp này, Đoàn thẩm định đánh giá năng lực đào tạo BS chuyên khoa I Cấp cứu đa khoa tại Trường Đại học Y Dược Huế của Bộ Y tế đã tổ chức phiên thẩm định và nhất trí đề xuất Bộ Y tế xem xét cho phép Trường mở mã ngành đào tạo Bác sĩ Chuyên khoa I Cấp cứu đa khoa trong thời gian đến. Như vậy Trường Đại học Y Dược Huế sẽ là cơ sở đào tạo y khoa đầu tiên trên toàn quốc được phép đào tạo Bác sĩ Chuyên khoa I chuyên ngành Cấp cứu đa khoa.      

Chương trình Festival khoa học Huế 2012 ''Sức khỏe cộng đồng: Thách thức và giải pháp''

 

CHƯƠNG TRÌNH FESTIVAL KHOA HỌC HUẾ 2012

“SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG: THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP”

 

Hoạt động

Thời gian

Nội dung

Địa điểm

Tiền Festival khoa học

26-30/3

Cụm hội nghị - hội thảo “Y học cấp cứu quốc tế” với tổ chức Samaritan

Trường Đại học

Y Dược Huế

Bệnh viện TW Huế

KS. Mondial

30/3

Hội thảo quốc tế Đức – Việt về Chấn thương chỉnh hình

Trường Đại học

Y Dược Huế

03-07/4

Cụm hội thảo về tiêu hóa và nội soi với các chuyên gia Nhật Bản, Pháp.

Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế

 

CHƯƠNG TRÌNH CÁC HOẠT ĐỘNG FESTIVAL KHOA HỌC HUẾ 2012

Hoạt động

Ngày

Giờ

Nội dung

Địa điểm

11/4

8:00 – 9:30

KHAI MẠC FESTIVAL KHOA HỌC 2012

Trung tâm Học liệu Đại học Huế

(20 Lê Lợi)

Báo cáo

khoa học

 

9:30 – 10:00

 

10:00 – 10:30

 

10:30 – 11:00

 

 

11:00 – 11:30

 

Các trải nghiệm thời thơ ấu và các bệnh mãn tính ở người trưởng thành.

GS. Michael Dunne (QUT, Úc)

Hội chứng chuyển hóa: một thách thức mới cho sức khỏe toàn cầu.

GS Trần Hữu Dàng

Ảnh hưởng của những tiến bộ về công nghệ sinh học đối với sức khỏe con người.

GS. Pietro Cappuccinelli, ĐH Sassari, Italy

Nghiên cứu về tế bào gốc : thách thức và triển vọng.

GS Huỳnh Đình Chiến, ĐH Huế

Triển lãm

Từ 11/4 đến 14/4

08.00-17.30

- TRIỂN LÃM ẢNH CUỘC THI “THÀNH PHỐ DI SẢN VÀ MÔI TRƯỜNG”

- Triển lãm một số thành tựu của Trường và Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế

- Giới thiệu Trung tâm hợp tác quốc tế về nghiên cứu sức khỏe cộng đồng

- Giới thiệu về Trung tâm Học liệu – Đại học Huế

Tiền sảnh

Trung tâm Học liệu Đại học Huế

(20 Lê Lợi)

Hội thảo

bàn tròn

11/4

14.00-16.00

Ngày 1:  Ngày công chúng với viêm gan B

Trung tâm Học liệu

12/4

14.00-16.00

Ngày 2:  Giao lưu khoa học: Sàng lọc ung thư cổ tử cung

13/4

14.00-16.00

Ngày 3: Giao lưu chủ đề: Bia rượu và tai nạn giao thông

Hội nghị khoa học vệ tinh

14/4

8.00-16.30

- Hội nghị khoa học Nghiên cứu sinh quốc tế

Đại học Y Dược Huế

Hoạt động khác

14/4

Buổi tối

- Cuộc thi Đố vui tiếng Anh của CLB tiếng Anh cho sinh viên trong và ngoài nước

- Văn nghệ sinh viên

Trung tâm Học liệu

Đại học Y Dược Huế

 

Festival Huế 2012 ngoài những yếu tố thừa hưởng từ các lần tổ chức trước, còn có nhiều hoạt động lễ hội mới lạ, độc đáo, được dàn dựng hoành tráng, chất lượng chương trình được nâng cao hơn mọi năm. Chỉ trong 3 ngày đầu diễn ra Festival Huế 2012 đã có hơn 6 vạn du khách đến Huế, số liệu do Ban Tổ chức (BTC) Festival Huế 2012 công bố trong buổi họp báo giữa kỳ (10/4), cho thấy sức hút từ các chương trình lễ hội trong dịp Festival lần thứ 7 được tổ chức không hề  giảm.

Cùng với các lễ hội chính, các chương trình nghệ thuật trong nước và quốc tế đã được diễn ra trên 15 sân khấu tại thành phố và 10 địa điểm khác ở các huyện thị xã, các địa điểm công cộng, với sự tham gia biểu diễn của 25 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ 5 Châu, thu hút hàng vạn khán giả trong và ngoài nước tham gia. Hàng loạt các chương trình hưởng ứng Festival, các hoạt động văn hóa cộng đồng, hội chợ, triển lãm, ẩm thực… đã diễn ra sôi động, hòa hứng, tạo không khí lễ hội vui tươi, lan tỏa rộng khắp.

2. Những lễ hội “đinh” trong dịp Festival

Lễ khai mạc Festival Huế 2012 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển – Nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử” diễn ra long trọng vào tối 7/4 (tại Ngọ Môn, TP Huế). Chương trình đã diễn ra với không gian sắc màu rực rỡ, tôn vinh những giá trị truyền thống và sự giao lưu tỏa sáng của các nền văn hóa khác nhau đến từ 5 châu lục.

Chương trình nghệ thuật khắc họa đậm nét một vùng quê di sản, với thủ pháp kết cấu mới lạ, ngôn ngữ tạo hình độc đáo, âm nhạc phong phú, được trình diễn với nền sân khấu được dàn dựng công phu hoành tránh, kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn sân khấu, nghệ thuật pháo hoa độc đáo của nghệ sĩ pháo hoa quốc tế Pierre Alain Hubert và nghệ thuật sắp đặt lửa tinh tế của Đoàn Carabosse danh tiếng Cộng hòa Pháp.
 

Sau cơn mưa kéo dài suốt buổi chiều (7/4) vốn là “đặc sản” xứ Huế, không khí trở nên trong lành, mát mẻ làm cho sức hút của đêm khai mạc Festival Huế 2012 tăng lên bội phần. Điểm mới đêm khai mạc Festival Huế 2012 là sân khấu được thiết kết hoành tráng ngay trước Hoàng thành. Chương trình diễn ra với những màn trình diễn được dàn dựng công phu đầy màu sắc văn hóa đến từ khắp 5 châu lục. Những địa danh du lịch Bắc Trung bộ được sân khấu hóa chuyên nghiệp mang đến cái nhìn tổng thể về nét đẹp và tiềm năng du lịch nước nhà.

Tiếp nối những kết quả của các kỳ tổ chức lễ hội Nam Giao trong các lỳ Festival lễ tế giao năm nay diễn ra hai 2 phần: Khác với các Festival trước, Lễ tế giao năm nay diễn ra trong không khí hết sức trang nghiêm, thành kín. Phần lễ trước lễ bài vị từ Trai cung sang đàn tế và lễ tế tại Đàn Nam Giao. Lần tế lễ những hình thức có tính điển chế đã được phục dựng bài bản và giản đơn hơn mọi năm.

Lễ tế tại đàn diễn ra gồm ba phần: Nghênh thần tại Phương đàn, Tế tai Viên đàn và Tông thần tại phương đàn. Đặc biệt năm nay có sự góp mặt của bộ nhạc cụ Bác chung, Đặc khánh vừa được phục chế nhờ trung tâm nghiên cứu nghệ thuật biểu diễn truyền thống quốc gia Hàn Quốc. Tất cả quy trình chuẩn bị đến diễn ra Lễ tế giao được tiến hành theo một quy chuẩn nghiêm ngặt đảm bảo tính chính xác, uy linh.

Một sự kiện đáng chú ý nằm trong khung chương trình Festival Huế 2012 lần đầu tiên diễn ra đó là Lễ hội trống và nhạc cụ gõ “Âm vang hòa khi Việt”. Chiều 10/4, tại Nghinh Lương Đình lễ hội trống đã diển ra trong âm khí hào hùng. Chương trình hội tụ tinh hoa của nghệ thuật âm nhạc qua những màn biểu diễn Trống và nhạc cụ gõ mang âm hưởng hào hùng của truyền thống dân tộc, từ âm hưởng tiếng Trống đồng thời Hùng Vương dựng nước, tiếng trống trận ào hùng theo bước chân quân Tây Sơn, đến những âm hưởng dân gian mang đặc trưng vùng miền dân tộc như tiếng trống Cồng chiêng Tây Nguyên, tiếng khèn, tù và, âm thanh tí tách độc đáo của tiếng đàn đá. Đây là lần đầu tiên Công ty Lê Quý Dương đứng ra tổ chức và thực hiện lễ hội “Âm vang hào khí Việt” vào hai ngày (10 và 14/4) với hy vọng đây sẽ là “nốt dạo đầu” cho các kỳ Festival sau.
 

Festival Huế 2012 không chỉ quyến rũ du khách bởi quy mô tổ chức hoành tráng chuyên nghiệp mà còn ở yếu tố lại hóa, và mang đậm tính dân tộc, tôn vinh nhiều giá trị văn hóa các vùng miền, nhiều quốc gia khác nhau. Lễ hội Áo dài tiếp tục hướng đến hình tượng thanh tao của Việt Nam thông qua chủ đề” Hoa sen trong hội”. Một loài hoa đã trở thành Quốc hoa – biểu tượng cho dân tộc Việt Nam qua bàn tay khéo léo, niềm đam mê, sự nổ lực sáng tạo của 17 nhà thiết kế đã mang đến đêm hội hơn 300 mẫu Áo dài đầy ấn tượng, độc đáo, mới lạ. Âm thanh, ánh sáng sân khấu được thiết kế ngay (Bia Quốc học) bên bờ sông Hương thơ mộng, không gian tô điểm thêm vẻ đẹp của những tà áo dài tung bay thướt tha.

Đêm phương Đông, một chương trình lễ hội đặc sắc nhiều yếu tố mới lạ được xem là sự hội tụ bản sắc châu Á tại Festival. Tham gia đêm hội gồm có 9 nước: Hàn Quốc, Nhật Bản,  Ấn Độ, Mông Cổ, Thái Lan, Lào, Campuchia, Philippines và Việt Nam. Các bộ trang truyền thống đặc trưng các nước đã cho khán giả những cảm nhận khó quên bởi sự huyền bí cuốn hút đầy triết lý sống vững mạnh, sâu sắc phảng phất nét tâm linh kỳ bí của mỗi dân tộc.

Hai bộ sưu tập Áo dài cách điệu của 2 nhà thiết kế Sỹ Hoành và Minh Hạnh, với những sáng tạo táo bạo, độc đáo nhưng không làm mất đi nét đẹp truyền thống của áo dài đã mang đến làn gió mới trong đêm hội. Đêm phương Đông diễn ra liên tục các ngày (8, 9, 12, 13& 14/4) tại Điện Thái Hòa.

Festival Huế 2012, lần đầu tiên BTC quyết định đưa không khí lễ hội vào bệnh viện vào ngày 8, 12/4. Nhiều ban nhạc nổi tiếng trong vào ngoài nước đã có hai buổi biểu diễn gần gủi với các bệnh nhân Bệnh viện Trung ương Huế, đồng thời là khán giả chính của chương trình. Một hoạt động khác không kém phần nổi bật là Lễ hội đường phố. Bằng những màn trình diễn ấn tượng đã làm xua đi không khí trầm mặc xứ Huế, thu hút hàng ngàn khán giả theo dõi, reo hò cổ vũ trong những vũ điệu, diễn trò của các nghệ sĩ đường phố.

Không khí Festival Huế 2012 trở nên sôi động hơn với hoạt động trình diễn máy bay, mô tô, tàu thủy mô hình trên sông Hương lớn nhất từ trước đến nay. Các CLB đến từ Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ, Cà Mau…có dịp tranh tài đầy ấn tượng (vào ngày 7, 10/4).

Ngoài ra, Nhiều lễ hội ở khắp các địa phương trong tỉnh cũng diễn ra liên tục phục vụ du khách như “Hương xưa làng cổ Phước Tích”,”Chợ quê ngày hội”…Ngày 8/4 kết hợp giữa việc tái hiện những phiên chợ quê ngày hội ở Cầu Ngói Thanh Toàn, Hương Thủy là lễ phát hành hành bộ Tem đặc biệt về Cầu Mái Ngói. Bộ tem cầu mái ngói gồm 3 mẫu tem giới thiệu về hình ảnh của 3 cây cầu mái ngói duy nhất tại Việt Nam như: Cầu ngói Kim Sơn (Ninh Bình), Cầu ngói Hải Hậu (Nam Định) và Cầu ngói Thanh Toàn (Thừa Thiên Huế). Bộ tem dự kiến cũng sẽ được in biểu trưng tại Triển lãm tem thế giới Sing-pex 2012.
 

Ngoài ra, không khí lễ hội còn được tô điểm thêm bằng một số triển lãm nghệ thuật như: Duyên Sen – Đời sen 15 của Nhiếp ảnh gia Trần Bích, Tranh Sơn mài của Họa sĩ Trương Bé, triễn lãm Mỹ Thuật của nhóm Họa sĩ Hà Nội – Sài Gòn, Festival thơ Huế, Con đường tranh với 2012 bức tranh…được tổ chức với quy mô lớn, thu hút người dân địa phương cùng du khách trong ngoài nước tham gia.

 

Ngày 21/04/2012
Ths.Bs. Huỳnh Hồng Quang  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích