Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 1 7 0 2
Số người đang truy cập
8 8
 Hoạt động hợp tác Hợp tác trong nước
Học viên Trường Cao đẳng Y tế Huế thực tế tại Bệnh Viện
Nâng cao năng lực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực y tế từ Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ tại Thừa Thiên Huế

Nâng cao năng lực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực y tế là một trong các thành phần hoạt động của Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) được thực hiện trong giai đoạn năm 2010-2016. Cùng với các tỉnh khác, Thừa Thiên Huế được thụ hưởng dự án này để nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và y tế dự phòng, đặc biệt ở tuyến huyện; đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế của người dân có khó khăn về kinh tế, góp phần nâng cao sức khỏe của nhân dân trong vùng. Việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực y tế rất cần thiết để bảo đảm được mục tiêu này.

 

Nội dung nâng cao năng lực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực y tế

Hoạt động của nội dung này nhằm nâng cao năng lực đào tạo cán bộ y tế cho Trường Cao đẳng y tế Huế và đào tạo phát triển nguồn nhân lực y tế tại địa phương. Việc đào tạo phát triển nguồn nhân lực y tế tập trung vào công tác đào tạo ngắn hạn về khám chữa bệnh, cận lâm sàng; đào tạo ngắn hạn về quản lý y tế và bảo dưỡng trang thiết bị y tế; đào tạo bác sĩ chuyên khoa I hệ khám chữa bệnh, thạc sĩ quản lý y tế và thạc sĩ quản lý bệnh viện; đào tạo bác sĩ, dược sĩ hệ tập trung 4 năm; hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật; đào tạo cán bộ cho trung tâm y tế huyện.

Các hoạt động thực hiện trong 18 tháng năm 2010-2011

Ban Quản lý Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ của tỉnh Thừa Thiên Huế đã xây dựng kế hoạch đào tạo tổng thể và dự toán kinh phí cho các hoạt động đào tạo. Đồng thời lập kế hoạch và gửi báo cáo Ban Quản lý Dự án trung ương danh sách học viên của loại hình đào tạo bác sĩ, dược sĩ; đào tạo cán bộ y tế dự phòng hệ tập trung 4 năm. Căn cứ trên danh sách học viên đã được phê duyệt, dự án đã hỗ trợ ngay từ đầu năm 2011 cho 27 học viên của tỉnh đang theo học tại các trường đại học y, dược trong nước và 15 học viên đã thi có kết quả đạt yêu cầu năm học 2011-2012.

Đối với việc nâng cao năng lực đào tạo cán bộ y tế cho Trường Cao đẳng y tế Huế, Ban Quản lý Dự án tỉnh đã cùng phối hợp với nhà trường để thực hiện công tác rà soát lại danh mục trang thiết bị cần cung cấp gửi Ban Quản lý Dự án trung ương tổng hợp trình Ngân hàng Thế giới phê duyệt nhằm đáp ứng sự hỗ trợ. Ngoài ra, đã hỗ trợ Trường Cao đẳng y tế Huế thực hiện đào tạo bác sĩ chuyên khoa I cho 1 giảng viên, thạc sĩ chuyên ngành cho 4 giảng viên và 6 cán bộ được đào tạo chuyển giao kỹ thuật.

Đối với việc đào tạo phát triển nguồn nhân lực y tế, công tác đào tạo dài hạn đã thực hiện hỗ trợ nguồn kinh phí để đào tạo các loại hình yêu cầu như bố trí 8 bác sĩ học chuyên khoa I; 42 cán bộ học bác sĩ, dược sĩ tập trung 4 năm gồm cả hệ đa khoa và hệ y tế dự phòng. Công tác đào tạo ngắn hạn đã được Ban Quản lý Dự án tỉnh cử cán bộ tham gia một số lớp đào tạo về khám chữa bệnh và cận lâm sàng do Ban Quản lý Dự án trung ương tổ chức trong thời gian 3 tháng bao gồm các chuyên ngành cơ bản như nội, ngoại, sản, nhi, truyền nhiễm, hồi sức cấp cứu. Ngoài ra, Ban Quản lý Dự án trung ương cũng tổ chức các lớp đào tạo về quản lý bệnh viện trong thời gian 1 tháng; đào tạo về xử lý chất thải bệnh viện trong thời gian 2 tuần; đào tạo về quản lý hệ thống y tế và HMIS trong thời gian 2 tuần; các lớp đào tạo ngắn hạn về y tế dự phòng. Việc hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới theo Đề án 1816 được thực hiện bằng nhiệm vụ đào tạo và chuyển giao kỹ thuật sử dụng máy siêu âm và ghi điện tim cho các bác sĩ tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn trong 9 đợt.

Kế hoạch đào tạo năm 2012

Trong năm 2012 theo kế hoạch của dự án thành phần được xây dựng, việc nâng cao năng lực đào tạo cán bộ cho Trường Cao đẳng y tế Huế thực hiện bằng phương thức hỗ trợ kinh phí đào tạo các loại hình đào tạo như bác sĩ chuyên khoa I đối với 1 giảng viên đã thi đạt yêu cầu năm 2011, 1 giảng viên thi đạt yêu cầu năm 2012; thạc sĩ chuyên ngành cho 4 giảng viên thi đạt yêu cầu năm 2011 và 4 giảng viên thi đạt yêu cầu năm 2012. Đồng thời hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật cho 6 giảng viên khác của trường.

Công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực cũng được thực hiện bằng phương thức hỗ trợ đào tạo bác sĩ chuyên khoa I, thạc sĩ cho 9 học viên đã thi đạt yêu cầu năm 2011 và 6 học viên dự kiến sẽ thi đạt yêu cầu năm 2012. Đồng thời tiếp tục hỗ trợ đào tạo bác sĩ, dược sĩ 4 năm hệ đa khoa cho 39 học viên đã thi đạt yêu cầu trong các năm 2009, 2010, 2011 và tiếp tục cử cán bộ tham gia dự tuyển năm học 2012-2013. Ngoài ra, hỗ trợ đào tạo bác sĩ 4 năm hệ y tế dự phòng cho 3 học viên đã thi đạt yêu cầu năm 2011; tiếp tục cử cán bộ tham gia dự tuyển năm 2012. Các lớp đào tạo ngắn hạn và dài hạn do Ban Quản lý Dự án trung ương tổ chức sẽ được địa phương cử cán bộ tham dự theo kế hoạch yêu cầu.

Ngoài tỉnh Thừa Thiên Huế, các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa thuộc khu vực Bắc Trung Bộ cũng đã được Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ đầu tư hoạt động từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) để thực hiện nội dung thành phần nâng cao năng lực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực y tế cho địa phương nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân ngày càng cao.

Nâng cao năng lực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực y tế là một trọng tâm có tính bền vững để thực hiện được nhiệm vụ chính trị chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân dân tại các vùng khó khăn mà Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ quan tâm đầu tư.

Ngày 16/11/2011
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích