Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 27/07/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 3 2 0 6 7 0 5
Số người đang truy cập
3 3 6
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Đoàn thanh niên
TNTN hướng dẫn thí sinh đường đi tại Thị xã An Nhơn.
Kết quả triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2012 của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Bình Định

Thực hiện kế hoạch số 39 KH/TĐTN, ngày 10/4/2012 của BTV Tỉnh đoàn Bình Định về việc tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2012, BTV Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Bình Định xây dựng kế hoạch chỉ đạo và triển khai thực hiện đạt được những kết quả tiêu biểu sau.

Công tác chỉ đạo triển khai

1. BTV Đoàn Khối các cơ quan tỉnh xây dựng kế hoạch số 12-KH/ĐTN ngày 10/5/2012 về việc tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2012 với chủ đề Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới” triển khai đến 100% cơ sở đoàn, hội thực hiện trong thời gian từ tháng 6 đến 8/2012 với 6 hoạt động trọng tâm: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường; Chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng; Tham gia xây dựng nông thôn mới; Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn; Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hiến máu tình nguyện; Bảo vệ môi trường phòng, chống thiên tai dịch bệnh. Thành lập Ban Chỉ đạo chiến dịch do đồng chí Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh làm trưởng ban. Đồng thời, để tăng cường sự lãnh đạo và tạo điều kiện của cấp ủy đảng cho các hoạt động trong chiến dịch hè của các cơ sở đoàn, BTV Đoàn khối đã kịp thời tham mưu cho BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chỉ đạo các cấp ủy đảng trực thuộc quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện cho hoạt động Đoàn thanh niên ở từng đơn vị.

2. Trên cơ sở kế hoạch của Đoàn khối, BCH các cơ sở đoàn chủ động tham mưu cho cấp ủy đảng, lãnh đạo đơn vị về kế hoạch tổ chức Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè năm 2012”, từ đó đã được cấp ủy, chính quyền quan tâm, tạo điều kiện về thời gian, nguồn lực, kinh phí cho cơ sở đoàn tổ chức hoạt động.

 

Các bạn TNTN chuẩn bị trong buổi lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2012. 

3. BTV Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã chủ động phối hợp với các phòng, ban, bộ phận của các đơn vị liên quan để đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện chuyên ngành, phối hợp với các doanh nghiệp làm tốt công tác an sinh xã hội và phối hợp với các cơ quan báo, đài đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các hoạt động của chiến dịch. Qua đó, góp phần tăng thêm hiệu quả của các hoạt động và phản ánh không khí thi đua tình nguyện sôi nổi của tuổi trẻ trong khối các cơ quan tỉnh.

Kết quả triển khai chiến dịch

Hoạt động tuyên truyền

Đoàn khối và các cơ sở đoàn, hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012 về: “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” và tác phẩm “Đường Cách Mệnh”; tổ chức tuyên truyền quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, 5 (khóa XI); tổ chức học tập 06 bài học lý luận chính trị cho ĐVTN, thu hút 100% ĐVTN tham gia. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề tìm hiểu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong lĩnh vực công tác của từng đơn vị, tổ chức truyên truyền “Vì mốc giới đường biên, Vì chủ quyền biển đảo”, thông qua cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam”, chi đoàn Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Sở Khoa học - Công nghệ, chi đoàn Sở Nội vụ, chi đoàn Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp với Hải đoàn 48 tổ chức hội trại với chủ đề “Tuổi trẻ và Biển đảo năm 2012” tại TP Quy nhơn, Đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức chiếu phim “Lý Tự Trọng”, “Người truyền lửa” cho ĐVTN; Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mời báo cáo viên nói chuyện về Chuyên đề “Đường Hồ Chí Minh trên biển” cho ĐVTN.

Chương trìnhTiếp sức đến trường, tiếp sức mùa thi”

Chương trình tiếp sức mùa thi được BCH các đoàn trường học chủ động phối hợp với ban quản lý học sinh của trường tổ chức các hoạt động như: tư vấn tuyển sinh, hướng dẫn thí sinh về nội quy, quy chế thi và hướng dẫn người nhà thí sinh về nơi ăn, chỗ trọ. Tiêu biểu như chi đoàn Trường Chuyên biệt hy vọng Quy Nhơn tổ chức sắp xếp chổ ở giá rẻ cho hơn 150 lượt thí sinh và người nhà thí sinh, đồng thời tư vấn những thông tin về điểm thi Quy Nhơn cho hơn 500 lượt thí sinh; chi đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh đã đưa đón và hướng dẫn trên 30 thí sinh đến các địa điểm thi, Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hỗ trợ thông tin và hướng dẫn hơn 200 lượt thí sinh và gia đình thí sinh thi vào trường Văn hóa Nghệ thuật Bình Định.

Các cơ sở đoàn trao tặng 65 suất quà cho học sinh nghèo trong tỉnh trị giá 13 triệu đồng, nhằm hỗ trợ một phần vật chất cho học sinh nghèo tiếp tục đến trường.

Chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng

Đoàn khối tổ chức khám mắt miễn phí cho 50 học sinh và tặng 10 suất quà trị giá 2 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Thạnh, Cụm thi đua số 4 - Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã vận động các đơn vị tham gia Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2012 tài trợ 30 suất quà tặng cho các em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn do các cơ sở đoàn trong khối nhận đỡ đầu, trị giá hơn 9 triệu đồng. Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6, các cơ sở đoàn trong khối tổ chức gặp mặt trẻ em mồ côi không nơi nương tựa do các cơ sở đoàn nhận đỡ đầu, và trao 30 suất quà trị giá gần 6 triệu đồng cho 30 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa. Hầu hết các cơ sở đoàn chủ động phối hợp công đoàn cơ quan tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà và trao học bổng cho các em thiếu nhi là con cán bộ trong cơ quan, đơn vị nhân ngày Quốc tế thiếu nhi.

Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” các cơ sở đoàn trong khối tổ chức các hoạt động giáo dục chăm sóc trẻ em, vận động trao tặng 152 suất quà trị giá gần 25 triệu đồng cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tham gia xây dựng nông thôn mới,các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hiến máu tình nguyện

Các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong tỉnh được các cấp bộ Đoàn trong khối đặc biệt chú trọng. Đoàn khối tổ chức chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè năm 2012” đợt 1 tại xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh, đợt 2 tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh, qua đó đã khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 350 đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo trị giá hơn 14 triệu đồng, tư vấn pháp lý cho 30 vụ việc; Đoàn khối phối hợp với Viện Khoa học Kỹ thuật nông nghiệp duyên hải Nam Trung bộ tổ chức triển khai công trình thanh niên Tập huấn Kỹ thuật cải tạo vườn điều cũ và kỹ thuật thâm canh cây lạc” cho đối tượng thanh niên nông thôn và cán bộ khuyến nông cấp xã của một số tỉnh thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên, trị giá 100 triệu đồng; Đoàn Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn tổ chức khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 120 đối tượng và tặng 1000 cái màng cho nhân dân tại xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi trị giá trên 10 triệu đồng.

Nhân kỷ niệm ngày “Thế giới tôn vinh những người hiến máu tình nguyện nhiều lần 14/6”, Đoàn khối có 01 ĐVTN (hiến máu 15 lần), 01 ĐVTN (hiến máu 10 lần) và 14 ĐVTN (hiến máu 5 lần) được Ban Chỉ đạo hiến máu nhân đạo tỉnh tôn vinh, khen thưởng. Đoàn khối tổ chức hiến máu nhân đạo đợt 2, vận động được 250 ĐVTN đăng ký và có 127 ĐVTN cho máu trực tiếp. Có 05 ĐVTN tham gia hiến máu trực tiếp cứu người.

Các cơ sở đoàn phối hợp với chính quyền cơ quan tổ chức các hoạt động phổ biến, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, công nghệ thông tin, tập huấn nghề cho ĐVTN và nhân dân… kết quả, tổ chức được 14 hoạt động chuyển giao KHKT, phòng chống dịch bệnh tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh.

Các cơ sở đoàn vận động ĐVTN phát huy vai trò xung kích, gương mẫu trong việc đảm nhận làm thêm giờ, thêm ngày để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Trong chiến dịch, toàn đoàn đã đảm nhận thực hiện được 27 công trình, phần việc thanh niên qua đó gây quỹ hàng chục triệu đồng.

Các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Vì nạn nhân chất độc da cam” được các cơ sở đoàn tập trung đẩy mạnh, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, 51 năm ngày thảm họa da cam Việt Nam, 67 năm cách mạng Tháng 8, các cơ sở đoàn tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: tọa đàm, ôn truyền thống, du khảo về nguồn, thăm tặng quà Mẹ VNAH, giao lưu VHVN, TDTT. Tiêu biểu: Đoàn khối khởi công xây dựng nhà nhân ái tặng đối tượng gia đình liệt sĩ tại xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, tổ chức trao tặng 40 suất quà trị giá 8 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách tại các xã Canh Hiệp - Vân Canh, xã Vĩnh Sơn - Vĩnh Thạnh; thăm tặng 10 suất quà trị giá 4 triệu đồng cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn TP Quy Nhơn; phối hợp với Thành đoàn Quy Nhơn và các đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại TP Quy Nhơn, cụ thể: đã sửa chữa 01 ngôi nhà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 5 triệu đồng; thăm tặng 67 suất quà cho Mẹ VNAH, gia đình chính sách, thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, nạn nhân, trẻ em chất độc da cam, con em gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 22 triệu đồng nhân kỷ niệm 65 ngày Thương binh, liệt sỹ, tham gia Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn;chi đoàn Các Ban Đảng tỉnh phối hợp Đoàn phường Quang Trung tổ chức dọn vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Quy Nhơn; chi đoàn Cục Hải Quan phối hợp với chi đoàn Chi cục Quản lý thị trường tổ chức thăm tặng 09 suất quà trị giá 1,8 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn; chi đoàn Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức tặng quà cho 02 mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Hoài Nhơn; Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thăm tặng 05 suất quà cho cán bộ là cựu chiến binh trong ngành, các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Hoài Ân, Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn và TP Quy Nhơn. Trong chiến dịch hè, toàn đoàn đã tổ chức được 4 diễn đàn, 15 buổi tọa đàm, 21 hoạt động giao lưu VHVN, TDTT; trao tặng 76 suất quà trị giá hơn 22 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam.

Bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai dịch bệnh

Các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai dịch bệnh được các cơ sở đoàn duy trì thường xuyên, thông qua “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” và hưởng ứng Ngày Đa dạng sinh học”, “Ngày Môi trường Thế Giới”, hầu hết các cơ sở đoàn tổ chức dọn vệ sinh, tổ chức trồng hàng trăm cây xanh tại cơ quan, đơn vị, một số trường học, thường xuyên vận động ĐVTN và nhân dân chủ động phòng chống dịch bệnh, bảo vệ rừng, bảo vệ biển đảo và tài nguyên thiên nhiên. Các cơ sở đoàn đã cử ĐVTN phối hợp với nhân dân ở địa bàn dân cư dọn vệ sinh môi trường, tổ chức các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường… Đoàn khối phối hợp Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức thực hiện công trình thanh niên “Tập huấn phương pháp sử dụng thuốc xác trùng và xử lý môi trường có dịch” cho 50 Bí thư xã đoàn và 50 cán bộ thú y các xã khó khăn, miền núi, trị giá 100 triệu đồng, chi đoàn Cục Hải Quan phối hợp với chi đoàn Chi cục Quản lý thị trường tổ chức trồng hơn 40 cây xanh tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn. Ngoài ra, các cơ sở đoàn cũng đã tổ chức trồng hơn 200 cây xanh.

Một số hoạt động khác:

- Đoàn khối tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, tổ chức học tập chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và 06 bài học lý luận chính trị của Đoàn cho hơn 100 cán bộ đoàn chủ chốt trong khối; tổ chức Diễn đàn “Ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính” thu hút hơn 150 ĐVTN tham gia.

- Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn được chú trọng, thành lập được 01 chi đoàn mới là Chi đoàn Công ty cổ phần Quốc Thắng trực thuộc Đoàn Khu kinh tế; bàn giao Đoàn Thanh niên Liên đoàn Địa chất Trung Trung bộ từ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh về trực thuộc Đoàn thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đánh giá chung

Mặt tích cực

Nhìn chung, Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè năm 2012” với 6 chương trình trọng tâm đã được BTV Đoàn khối triển khai sâu rộng, các cấp bộ Đoàn hưởng ứng mạnh mẽ, nhiều chương trình đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Trong đó, các đội thanh niên tình nguyện chuyên ngành phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng nông thôn mới góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân và được cấp ủy đảng, lãnh đạo các địa phương đánh giá cao. Các hoạt động chăm sóc, đỡ đầu trẻ em mồ côi không nơi nương tựa được các cơ sở đoàn quan tâm đúng mức; các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa được tổ chức có hiệu quả và duy trì thường xuyên.

Tồn tại, hạn chế:

- Một số cơ sở đoàn chưa chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền nên hoạt động còn hạn chế.

- Một số cơ sở đoàn chưa làm tốt công tác chuẩn bị nên một số hoạt động chưa đạt hiệu quả cao, các công trình, phần việc thanh niên nội dung thực hiện còn đơn giản.

- Công tác thông tin, báo cáo của một số đơn vị còn chậm.

Nguyên nhân:

- Một số ít cán bộ đoàn ở cơ sở còn thụ động trong công việc, chờ chỉ đạo của cấp ủy và Đoàn cấp trên mới tổ chức hoạt động.

- sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền ở một số nơi chưa đúng mức nên số lượng, chất lượng một số công trình, phần việc thanh niên chưa cao.

- Công tác chỉ đạo, kiểm tra của các cơ sở chưa kịp thời; điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động còn hạn chế.

Ngày 24/09/2012
ThS. Đỗ Văn Nguyên
(Trích báo cáo tổng kết chiến dịch hè Đoàn khối)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích