Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 5 1 1 8
Số người đang truy cập
9 8
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Đoàn thanh niên
Đoàn thanh niên Viện đến thăm và dâng hương tại đền thờ Chí sĩ Tăng Bạc Hổ
Đoàn cơ sở Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn tổ chức chuyến “Hành trình về nguồn năm 2018” nhân dịp kỷ niệm chào mừng 62 năm ngày thành lập Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam

Ngày 13/10/2018, Đoàn cơ sở Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã tổ chức chuyến “Hành trình về nguồn năm 2018” với sự tham gia đông đảo của các đoàn viên từ các chi đoàn trực thuộc. Chuyến hành trình đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cũng như khơi lên lòng tự hào dân tộc cho các thành viên tham gia khi đến thăm những di tích lịch sử của huyện miền núi Hoài Ân, Bình Định.

Trạm dừng chân đầu tiên của Đoàn là đền thờ chí sĩ Tăng Bạt Hổ-một trong những lãnh đạo kháng chiến chống Pháp cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 tại Bình Định. Thời bấy giờ, hưởng ứng phong trào Cần Vương đang dâng lên mạnh mẽ, Tăng Bạt Hổ (tên thật là Tăng Doãn Văn) đã chiêu mộ binh lính và xây dựng chiến khu chống Pháp dựa trên địa hình vùng núi quê hương hiểm trở Kim Sơn, huyện Hoài Ân, Bình Định. Tại đây, các đoàn viên thanh niên đã lắng nghe những câu chuyện về người chí sĩ anh hùng và kính cẩn thắp nén hương tại đền thờ. Đoàn hành trình của Viện đã được tìm hiểu và biết ơn hơn nữa một trong những giai đoạn lịch sử khó khăn của đất nước.

 
   

Dâng hương tại khu tưởng niệm núi Chéo

 


            Tiếp theo, chuyến hành trình thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ của Sư đoàn 3 đã hy sinh trên đỉnh đồi núi Chéo. Theo lời kể của người dân địa phương, núi Chéo có vị thế chiến lược vô cùng quan trọng trong khu vực khi từ trên đỉnh núi Chéo có thể quan sát được toàn cảnh Hoài Ân, Hoài Nhơn cũng như đường lên An Lão. Chính vì thế, thời kháng chiến chống Mỹ, quân và dân ta đã hy sinh bằng mọi giá để giữ lấy được căn cứ trọng điểm này. Thắp những nén hương tưởng nhớ các liệt sĩ anh hùng, Đoàn cơ sở Viện biết ơn sâu sắc đến sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ năm xưa cho sự hòa bình thống nhất đất nước.

Di tích lịch sử cuối cùng trong chuyến hành trình là nơi sinh hoạt năm của Chi bộ Vạn Đức-một trong ba Chi bộ đầu tiên của Đảng cộng sản Việt Nam tại Bình Định. Với truyền thống anh hùng của mảnh đất này, Chi bộ Vạn Đức từ thuở mới thành lập đến nay đã sản sinh ra bao nhiêu Đảng viên xuất sắc, không những góp sức xây dựng tỉnh nhà mà còn trở thành những lãnh đạo quan trọng của đất nước.

 
 

Đ/c Nguyễn Doãn Khôi – Bí thư đoàn Viện trao tặng quà và màn phòng chống côn trùng cho bà con xã Ân Sơn

Sau khi tham quan những di tích lịch sử của huyện Hoài Ân, Đoàn cơ sở Viện đã tới thăm xã Ân Sơn-một trong những xã miền núi khó khăn trong huyện. Đoàn đã chuẩn bị và gửi những phần quà ý nghĩa đến các hộ gia đình khó khăn của xã. Bên cạnh đó, đúng với vai trò chuyên môn của mình, Đoàn cũng gửi tặng địa phương 200 chiếc màn chống muỗi chuyên dụng, góp phần hỗ trợ cho công tác phòng chống sốt rét. Kết thúc chuyến hành trình, đoàn đã giao lưu với Đoàn cơ sở Công an huyện Hoài Ân và đã đánh giá cao về sự gặp gỡ đầy ý nghĩa, tạo sự gắn bó lâu dài giữa hai đơn vị.

Chuyến hành trình tuy chỉ diễn ra ngắn gọn trong 1 ngày nhưng đã để lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp trong lòng tất cả các thành viên trong Đoàn. Sự thành công tốt đẹp của “Hành trình về nguồn năm 2018” cũng chính là sự quyết tâm, đồng lòng, hỗ trợ, chỉ đạo sâu sắc của Ban Lãnh đạo Viện, Công đoàn Viện cũng như sự giúp đỡ tận tình của các cán bộ Huyện đoàn Hoài Ân, Công an huyện Hoài Ân và lãnh đạo xã Ân Sơn.


Một số hình ảnh Hành trình về nguồn

 

 Đoàn thanh niên Viện đến thăm và dâng hương tại đền thờ Chí sĩ Tăng Bạc Hổ

  
  
  
 
 





 

Ngày 23/10/2018
Th.s Nguyễn Doãn Khôi và Bs. Nguyễn Đức Chính  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích