Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 9 8 1 7
Số người đang truy cập
1 5
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Đảng
ThS. Lê Ngọc Linh- Phó Viện trưởng Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn trong buổi Đại hội Đảng bộ Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn nhiệm kỳ 2006-2008
Vài nét về hoạt động của Đảng bộ Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn trong các tháng đầu năm 2007

Gắn liền với 30 năm phát triển của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn, từ một Chi bộ chỉ có 11 đảng viên (1977) đến nay Đảng bộ Viện đã có 3 Chi bộ với 41 đảng viên chiếm 34,16% so với tổng số cán bộ viên chức.

Thực hiện nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ X của Đảng cộng sản Việt Nam, NQ khoáXVII của Tỉnh ủy Bình Định, khóa XI Thành ủy Quy Nhơn vàNghị quyết Đại hội khóa XV Đảng bộ Viện sốt rét-KST-CT Quy Nhơn; trong nhiều năm qua, Đảng bộ Viện luôn luôn phát huy vai trò lãnh đạo chính quyền và các đoàn thể quần chúng hăng hái thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Đảng ủy đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lòng yêu ngành yêu nghề và đạo đức lối sống của người cán bộ y tế. Kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện sai trái tiêu cực, chủ động sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác hoàn thành nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng Đảng bộ và đơn vị trong sạch vững mạnh. Triển khai quán triệt Nghị quyết Trung ương 3 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng lãng phí, phát động phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW BCH TW về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII. Tăng cường công tác kiểm tra Đảng hàng tháng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các Chi bộ thông qua chương trình hành động, quy chế làm việc giữa cấp uỷ Đảng với chính quyền và các đoàn thể.

Xác định nhiệm vụ chính trị là nhiệm vụ chuyên môn, Đảng bộ Viện đã đề ra phương án chỉ đạo can thiệp kịp thời tình hình sốt rét gia tăng ở nhiều tỉnh trong khu vực vào các tháng cuối năm 2006, nhất là phối hợp với các tỉnh tăng cường công tác chỉ đạo tuyến và giám sát chặt chẽ các vùng trọng điểm sốt rét nên đã khống chế được nguy cơ xảy dịch. Trong công tác phòng chống các bệnh ký sinh trùng, Viện là nơi phát hiện và báo cáo kịp thời với Bộ Y tế tình hình nhiễm sán lá gan lớn tại nhiều tỉnh khu vực miền Trung để trên cơ sở đó giúp Bộ đề ra các phương án giải quyết. Định hướng quy hoạch phát triển Viện thành một trung tâm nghiên cứu lớn của khu vực miền Trung-Tây Nguyên về phòng chống các bệnh nhiệt đới và các bệnh vec tơ truyền, Viện không ngừng nâng cấp cơ sở vật chất với các trang thiết bị hiện đại; ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin về các phần mềm quản lý sốt rét, quản lý nhân sự, công văn đi-đến, thư viện điện tử và hệ thống thống kê phân tích dữ liệu cho các tỉnh trong khu vực; đặc biệt là Trang tin điện tử (Website) đã đăng tải nhiều thông tin mới kịp thời tuyền thông phòng chống sốt rét các bệnh ký sinh trùng, bệnh giun và sán lá gan lớn cũng như cách phòng chống bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Trong công tác xây dựng Đẩng, Đảng ủy thường xuyên không ngừng chỉ đạp phát triển đảng viên mới từ các nhân tố tích cực, tổ chức triển khai kiểm tra Đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng thường xuyên mỗi tháng từ 2-3 đồng chí tại chi Bộ hậu để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những biểu hiện lệch lạc về nhận thức tư tưởng, những hiện tượng tiêu cực trong Đảng chính vì vậy trong năm qua Đảng bộ không xảy ra những sai phạm, vi phạm đáng tiếc đối với cán bộ, đảng viên. Thực hiện nghiêm công tác phê bình, tự phê bình trong đảng theo tinh thần Nghị quyết VI (lần 2). Cán bộ lãnh đạo biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến kiến phê bình của quần chúng, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đảng viên phải tiên phong gương mẫu và vận động quần chúng thực hiện nhằm xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong Đảng; do đó nhiều năm liền Đảng bộ đều dược công nhận trong sạch vững mạnh, được Tỉnh ủy Bình Định và Thành uỷ Quy Nhơn đánh giá cao. Được sự quan tâm của Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Viện, các tổ chức đoàn thể Công đoàn và Đoàn Thanh niên luôn chủ động và sáng tạo trong công tác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.Thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước về phân cấp quản lý giao quyền tự chủ về biên chế tổ chức và tài chính cho đơn vị cơ sở theo tinh thần Nghị Định 43 CP và Nghị Định 115 CP của Chính phủ. Đảng ủy và Ban lãnh đạo Viện tập trung tìm mọi biện pháp thực hiện có hiệu quả để góp phần tăng nguồn thu cho đơn vị và nâng cao đời sống cho cán bộ viên chức.

  
 

  Ban chấp hành Đảng bộ Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
nhiệm kỳ 2006-2008

Thời gian tới Đảng bộ, tập trung tiển khai quyết định 25-QĐ/TW của Bộ chính trị về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; chỉ thị, nghị quyết cấp trên và chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội, tiêu chuẩn đạo đức lối sống, các quy chế dân chủ, quy chế làm việc, chương trình hành động thực hành tiết kiệm phòng chống tham nhũng, lãng phí gắn với công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện các chỉ tiêu Nhà nước giao cho đơn vị. Làm tốt công tác quản lý Đảng viên, duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ ở các Chi bộ, chỉ đạo thực hiện nghị quyết của Đảng và tổ chức sơ kết đánh giá, lập báo cáo hoạt động gửi lên Đảng cấp trên. Tổ chức triển khai kiểm tra Đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng, thực hiện nghiêm túc công tác phê bình, tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết VI (lần 2); phát triển Đảng viên mới từ 1-2 đảng viên, ưu tiên chú trọng các đối tượng là cán bộ khoa học trẻ và có năng lực để xây dựng đội ngũ kế cận sau này.

 

 

 

 

 

 

Ngày 26/03/2007
ThS. Lê Ngọc Linh  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích