Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 7 1 1 5
Số người đang truy cập
1 3
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Đảng
Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn tiến hành Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bình Định, Đảng bộ Viện sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đang triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết Trung ương 5 của Ban chấp hành Trung ương Đảng và tiến hành đại hội đảng các Chi bộ trực thuộc để chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Viện nhiệm kỳ tới.

 

Đảng bộ Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn hiện nay có 7 chi bộ trực thuộc: Dịch tễ-Ký sinh trùng, Côn trùng, Sinh học phân tử, Nghiên cứu lâm sàng và điều trị, Phòng khám, Khoa học-Tổ chức-Đào tạo, Kế hoạch-Tài chính-Hành chính quản trị với 56 đảng viên (53 đảng viên chính thức và 3 đảng viên dự bị). Đây là điểm mới trong việc sắp xếp lại công tác tổ chức của Ban chấp hành Đảng bộ, do đặc thù chuyên môn khác nhau lại phải thường xuyên công tác tại cơ sở dài ngày, nên việc sinh hoạt đảng lồng ghép của các chi bộ rất khó khăn; Đảng bộ đã quyết định tách Chi bộ khối Côn trùng-Sinh học phân tử thành hai Chi bộ (Côn trùng, Sinh học phân tử), tách Chi bộ khối Nghiên cứu lâm sàng điều trị-Phòng khám (Nghiên cứu lâm sàng điều trị, Phòng khám), tách Chi bộ khối hậu cần (Khoa học-Tổ chức-Đào tạo, Kế hoạch-Tài chính-Hành chính quản trị). Việc tách các chi bộ đều căn cứ vào nguyên tắc tổ chức của Đảng, có số lượng đảng viên phù hợp và chất lượng đảng viên đảm bảo thực hiện tốt công tác đảng cũng như nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời đảm bảo cho các chi bộ sinh hoạt đảng định kỳ đúng quy định.

 

Đại hội chi bộ khoa Côn trùng nhiệm kỳ VI(2012-2014)

Kết quả Đại hội các Chi bộ đảng trực thuộc

Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ tới trong tháng 10-11/2012, Đảng ủy đã chỉ đạo các cơ sở đảng trực thuộc tiến hành Đại hội Chi bộ và thành công tốt đẹp. Tất cả báo cáo kiểm điểm nhiệm kỳ V (2010-2012) của các chi bộ đều nêu bật được đặc điểm tình hình về công tác tổ chức-chính trị tư tưởng, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo đoàn thể quần chúng, công tác xây dựng và phát triển đảng. Nội dung các báo cáo cũng nêu rõ những mặt đã làm được và những mặt còn tồn tại để có hướng khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Về phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VI (2012-2015), các chi bộ đều có thuận lợi là đã được sắp xếp tổ chức phù hợp với nhiệm vụ được giao, nên phương hướng hoạt động tập trung vào công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của Viện trong giai đoạn mới như tiếp tục duy trì thành quả phòng chống sốt rét, triển khai thực hiện phòng chống và loại trừ sốt rét ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên; phòng chống các bệnh ký sinh trùng, đặc biệt là các bệnh ký sinh trùng từ động vật lây truyền sang người (sán lá gan lớn, sán lá gan nhỏ, ấu trùng giun đũa chó/mèo, giun lươn, giun đầu gai, sán dây lợn, a míp, đơn bào...). Theo quy hoạch tổng thể của hệ thống y tế Việt nam, các Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng sẽ phải mở rộng chức năng, nhiệm vụ sang lĩnh vực các bệnh truyền qua véc tơvà môi trường do biến đổi khí hậu nên nhiệm vụ trong tâm của các chi bộ cũng cần bám sát vào các chương trình/dự ánđã được Bộ Y tế giao như sốt xuất huyết, kiểm soát véc tơ truyền bệnh nhiệt đới, các tác động của biến đổi khí hậu môi trường đến khả năng phát sinh dịch bệnh... Công tác nghiên cứu khoa học, phát triển nguồn nhân lực chuyên khoa có trình độ và mở rộng các hoạt động dịch vụ đời sống tăng thu cũng được nhấn mạnh trong báo cáo của các chi bộ cơ sở đảng trực thuộc. Về công tác xây dựng và phát triển đảng, các chi bộ đều chú trọng vào hiệu quả của nội dung cũng như phương pháp sinh hoạt đảng, truyền đạt các chỉ thị, nghị quyết của đảng cấp trên đến toàn thể đảng viên và quần chúng; biện pháp thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu của đại hội các chi bộ đã đề ra, đặc biệt là công tác phát triển đảng (ít nhất mỗi chi bộ phải kết nạp được từ 2-3 đảng viên mới) trong nhiệm kỳ tới. Kết quả đại hội các Chi bộ đã bầu ra được ban chấp hành chi ủy và Bí thư Chi bộ là các cán bộ khoa học trẻ, có trình độ, đảm bảo cho hoạt động của Đảng bộ viện trong nhiệm kỳ tới.
 

Các Đảng viên trong chi bộ khối Kế hoạch-Tài chính-Hành chính quản trị nhiệm kỳ VI(2012-2014)

Danh sách các Bí thư Chi bộ trực thuộc Đảng bộ:

1.Chi bộ khối Dịch tễ-Ký sinh trùng: đồng chí Hồ Văn Hoàng

2.Chi bộ Côn trùng: đồng chí Đoàn Đức Hùng

3.Chi bộ Sinh học phân tử: đồng chí Ngô Thị Hương

4.Chi bộ Nghiên cứu lâm sàng-điều trị: đồng chí Huỳnh Hồng Quang

5.Chi bộ Phòng khám: đồng chí Nguyễn Xuân Thiện

6.Chi bộ Khoa học-Tổ chức -Đào tạo: đồng chí Nguyễn Văn Trung

7.Chi bộ Kế hoạch-Tài chính-Hành chính quản trị: đồng chí Vũ Thế Cường.

Triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 nhằm tạo chuyển biến và khắc phục những hạn chế, yếu kém trong xây dựng đảng, nhằm xây dựng Đảng bộ Viện trong sạch, vững mạnh.Xây dựng Đảng là cơ sở để nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, là cơ sở để xem xét, xây dựng, quy hoạch cấp ủy và các chức danh chủ chốt của Viện trong nhiệm kỳ đến. Đồng thời chuẩn bị nhân sự cho Đại hội các Chi bộ trực thuộc, nhiệm kỳ 2012-2015. Quán triệt sâu sắc quan điểm phê và tự phê bình là yêu cầu cấp bách của xây dựng đảng trong giai đoạn hiện nay, nhằm nâng cao được năng lực và sức chiến đấu của đảng viên và tổ chức cơ sở đảng trước yêu cầu và nhiệm vụ mới. Xây dựng Đảng là nhiệm vụ quan trọng, giữ đúng nguyên tắc- kỷ cương, không được để cácphần tử cơ hội lợi dụng, kích động xuyên tạc, gây mất đoàn kết, bè phái chia rẻ nộ bộ.
 

Các Đảng viên trong chi bộ Khoa Côn trùng nhiệm kỳ VI(2012-2014) 

Theo chỉ đạo của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bình Định, Đảng ủy Viện đã xây dựng kế hoạch thực hiện, đồng thời tổ chức các cuộc họp quán triệt và trực tiếp chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóaXI) về một số vấn đề cấp báchxây dựng Đảngtrong giai đoạn hiện nay cho toàn thể cán bộ, đảng viên của Viện vào ngày 13/06/2012. Theo kế hoạch các đối tượng tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình bao gồm các tổ chức cơ sở đảng (7 chi bộ và đảng ủy), đảng viên: (cấp ủy viên ở các chi ủy, đảng ủy viên trong BCH Đảng ủy, các đảng viên). Đảng viên kiểm tại chi bộ đang sinh hoạt, Chi ủy viên kiểm điểm tại chi bộ và Ban chấp hành chi ủy, Đảng ủy viên kiểm điểm tại chi bộ đang sinh hoạt và Ban chấp hành đảng ủy.

            Nội dung kiểm điểm cá nhân về tư tưởng chính trị (phai nhạt lý tưởng cách mạng, sự kiên định con đường XHCN, mơ hồ , dao động, mất niềm tin, sa suốt ý chí, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh, nói và làm sai cương lĩnh, đường lối của Đảng); vềsuy thoái đạo đức, lối sống: sa vào chủ nghĩa cá nhân, sống ích kỷ, thực dụng, cơ hội, vụ lợi, tham ô, lãng phí, bè phái, cục bộ, xa dân, sống xa hoa, hưởng lạc. Việc thực hiện những điều đảng viên không được làm; trách nhiệm của các đảng viên- các cấp ủy viên, lãnh đạo của tổ chức chính quyền và tổ chức cơ sở đảng (chi bộ, đảng bộ), chú ý đến bộ phận có đảng viên và cán bộ vi phạm với các biểu suy thoái đạo đức, lối sống… Những hạn chế yếu kém trong công tác cán bộ, nhất là trong quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, bổ nhiệm, đề bạt, luân chuyển, bố trí cán bộ… đã gây ảnh hưởng lớn đến công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành hoạt động của Viện. Những hạn chế, khuyết điểm vi phạm đến nguyên tắc “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách” của cá nhân được giao nhiẹm vụ và đặc biệt là người lãnh đạo. Về tập thể kiểm điểm việc tổ chức thực hiện, quán triệt các nghị quyết, chủ trương của Đảng các cấp; kiểm điểm các tổ chức đảng về chính trị, tư tưởng: vềQuy định những điều đảng viên không được làm; suy thoái về đạo đức cách mạng ở các Chi bộ, đảng bô; kiểm điểm về công tác tổ chức cán bộ nhất là việc bố trí cán bộ, việc thực hiện nguyên tắc dân chủ, phê và tự phê, bàn và ban hành các quyết định của cấp ủy, lãnh đạo Viện.

 

Các Đảng viên trong chi bộ Khoa Sinh học phân tử nhiệm kỳ VI(2012-2014)

Phương pháp tiến hành lấy ý kiến đóng góp Đảng ủy Viện gửi văn bản nêu rõ yêu cầu, nội dung, thời gian xin ý kiến đóng góp cho các đảng viên, cấp ủy viên các cấp về địa phương nơi cư trú và xin ý kiến các đồng chí nguyên là cấp ủy viên cùng cấp, nguyên lãnh đạo đơn vị đã nghỉ hưu, hiện sinh sống trên địa bàn Quy nhơn. Đối với Đảng ủy Viện tiến hành lấy ý kiến tập thểcủa Ban tổ chức, Ban tuyên giáo, Ủy ban kiểm tra đảng của Đảng ủy khối và ý kiến của tổ chức Công đoàn, của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; của địa phương và tiến hành kiểm điểm tập thể BCH, tiếp đến các đồng chí Bí thư, phó bí thư và các đồng chí trong Ban chấp hành đảng ủy. Đối với chi bộ: kiểm tiến hành kiểm điểm tập thể chi ủy trước, tiếp là các đồng chí Bí thư, phó bí thư (nếu có);chi ủy viên và đảng viên.Tiếp thu ý kiến đóng góp, xây dựng báo cáo của tập thể, cá nhân và tiến hành kiểm điểm; tổng hợp, tiếp thu các ý kiến đóng góp củaĐảng các cấp, các tổ chức, điạ phương và các đồng chí nguyên lãnh đạo. Đảng ủy dựa vào nội dung và các quy định những điều đảng viên không được làm để làm báo cáo kiểm điểm. Tiến hành kiểm điểm tập thể trước, kiểm điểm cá nhân sau. Chú ý kiểm điểm cá nhân người đứng đầu trước, các thành viên khác sau. Cá nhân tự trình bày bản kiểm điểm trước tập thể- các thành viên góp ý- cá nhân hoàn thiện bản kiểm điểm. Chi bộ tổng hợp báo cáo về kiểm điểm của tập thể và cá nhân của chi bộ về Đảng ủy (chú ý đến phương hướng, biện pháp khắc phục khuyết điểm, đè xuất, kiến nghị). Đảng bộ tổng hợp báo cáo kiểm điểm tập thể BCH, bí thư, phó bí thư, các ủy viên BCH và tổng hợp các báo cáo các chi bộ.

 

Các Đảng viên trong chi bộ Khoa Nghiên cứu Lâm sàng và điều trị nhiệm kỳ VI(2012-2014)

Thời gian tổ chức thực hiện từ ngày 15/6 - 10/7/2012 lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức Đoàn thể, địa phương và các đồng chí nguyên là cấp ủy viên và nguyên là lãnh đạo Viện đã nghỉ hưu, hiện đang sống tại Quy Nhơn. Từ ngày 10/7-30/7/2012 kiểm điểm BCH Đảng ủy, bí thư, phó bí thư và các đảng ủy viên. Từngày 01/8- 30/8/ 2012 kiểm điểm Chi ủy, bí thư, phó bí thư (nếu có), các chi ủy viên và đảng viên. Đảng ủy tổ chức, theo dõi, đôn đốc các chi bộ thực hiện và hoàn thành báo cáo gửi về Đảng ủy khối trong tháng 9/2012

 

Ngày 05/11/2012
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung, Ths.Lê Ngọc Linh,
Lê Thiện Phong
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích