Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 27/07/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Finance & Retail Giới thiệu
Giới thiệu chung
Ban lãnh đạo Viện
Cơ cấu Tổ chức
Tổ chức Đảng & Đoàn thể
Thành tích
Các hoạt động chính
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 3 2 1 3 8 5 8
Số người đang truy cập
4 5 1
 Giới thiệu Tổ chức Đảng & Đoàn thể
Hoạt động Ban Nữ công Viện Sốt rét - KST-CT Quy Nhơn giai đoạn 2001-2005

Ban Nữ công Viện Sốt rét KST - CT Quy Nhơn là tổ chức đoàn thể trực thuộc Ban chấp hành Công đoàn Viện Sốt rét KST-CT Qui Nhơn, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Viện và Công đoàn nghành y tế Việt Nam. Trong thời gian qua phong trào thi đua "Giỏi việc nước -Đảm việc nhà" trong nữ cán bộ CNVC đơn vị luôn phát huy vai trò người phụ nữ gương mẫu trong công tác chuyên môn cũng như công tác xã hội & gia đình.

1. Tình hình chung:

 Nữ CNVC Viện Sốt rét KST-CT Qui Nhơn gồm 37 chị, chiếm 36% tổng số cán bộ Viện, trong đó:
       
            Cán bộ trên đại học 01; đại học 11; trung cấp: 20; cán  bộ khác 05:

 Tập thể chị em nữ đồng nhất, có trình độ chuyên môn cao tinh thần đoàn kết gắn bố, yêu nghành, yêu nghề và nhất là được sự quan tâm của Đảng uỷ, chính quyền và Công đoàn cơ sở Viện.

2. Kết quả hoạt động của Ban Nữ công:

2.1. Công tác chuyên môn:

 Nữ CNVC Viện Sốt rét KST-CT Qui Nhơn đã hoàn thành công tác cơ quan giao, các chị em khối chuyên môn cùng với cán bộ công chức của Viện đã và đang thực hiện nhiều đề tài cơ sở, cấp bộ và hợp tác quốc tế. Các đề tài tập trung vào những vấn đề có ý nghĩa thực tiễn như: Nghiên cứu biện pháp phòng chống sốt rét cho cộng đồng di biến động ở một số tỉnh miền Trung - Tây Nguyên; Đánh giá kí sinh trùng kháng thuốc; Nghiên cứu thực trạng nhiễm Sán lá gan nhỏ, đặc điểm dịch tễ học của bệnh Sán lá gan lớn, Giun sán đường ruột. Một số đoàn viên con đi sâu vào lĩnh vực ứng dụng kỹ thuật cao như kỹ thuật sinh học phân tử PCR, kỹ thuật Điện di và Di truyền tế bào cho việc nghiên cứu các loài muỗi truyền bệnh sốt rét như Anopheles dirus, An. minimus. 
 

Cán bộ nữ Viện tham gia tích cực trong hoạt động chuyên môn
(labo nuôi muỗi)

 Ngoài ra chị em đã không quản ngại đường xá xa xôi, trèo đèo lội suối, qua các buôn làng, thôn bản để hoàn thành nhiệm vụ. Có những chị em đã lấy thân mình làm mồi cho muỗi đốt. Bên cạnh đó các chị còn chịu trách nhiệm kiểm tra kỹ thuật xét nghiệm KST sốt rét của 15 tỉnh trong khu vực, nuôi giữ chủng KSTSR, nuôi giữ chủng muỗi Anopheles và Aedes, tham gia giảng dạy các lớp trung cấp của Viện, làm dịch vụ tại phòng khám, kinh doanh hoá chất và thuốc tại Viện…

 Các chị em khối hậu cần, tổ chức cán bộ, vật tư, kế toán tài chính, hành chính cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như: áp dụng các chế độ bảo hộ lao động, độc hại, tiền lương,khen thưởng kịp thời…, bảo quản tài sản, vật tư của cơ quan an toàn…, thanh quyết toán tài chính, kinh phí tiền mặt cho cán bộ, công chức triển khai chiến dịch kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chuyên môn. Các chị em phòng hành chính không quản nắng mưa luôn giữ gìn cơ quan sạch, đẹp.

 
 

 Cán bộ nữ Viện tham gia tích cực trong hoạt động chuyên môn
(labo kiễm tra kỹ thuật)

2.2. Xây dựng gia đình văn hoá mới:

 Tất cả nữ cán bộ, công chức tham gia phong trào xây dựng gia đình văn hoá mới, xây dựng gia đình hạnh phúc, quan hệ hàng xóm láng giềng tốt, tham gia tích cực các cuộc vận động vì trẻ em, vì người nghèo, mua công trái xây dựng đất nước…, nuôi dạy con cháu ngoan ngoãn. Kết quả: các cháu học giỏi ở cấp 1 chiếm 57%; học giỏi ở cấp 2 chiếm 78%; học giỏi ở cấp 3 chiếm 5%, không có cháu nào rơi vào tệ nạn xã hội.

2.3. Học tập nâng cao trình độ:

 Nữ cán bộ, công chức Viện luôn học tập nâng cao trình độ: 100% chị em làm công tác chuyên môn tham gia các lớp vi tính, anh văn tổ chức tại Viện, 01 chị học tiến sỹ, 1 chị học thạc sỹ

2.4. Giới thiệu đối tượng Đảng CSVN

 Từ năm 2001-2005, BNC đã giới thiệu một số chị em ưu tú học các lớp đối tượng Đảng, có 6 chị được kết nạp vào Đảng CSVN.

2.5. Các phong trào khác

 Chị em tham gia các buổi học tập Nghị quyết của Đảng, tham gia các cuộc thi tìm hiểu do Công đoàn tổ chức.Tổ chức vui chơi ngày Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi.

 Tổ chức ngày 1/6 cho các cháu, khen thưởng động viên các cháu học sinh đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, học sinh tiên tiến với các quà tặng để khích lệ các cháu trong năm học mới.

            Chị em tham gia nhiệt tình, hưởng ứng tích cực các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, các hội thi nhân các ngày lễ: 27/02; 02/9; 20/10

 Hưởng ứng đợt phát động phong trào chào mừng các ngày lễ lớn, CĐCS tổ chức giao lưu văn nghệ - TDTT với 5 Viện Trung ương đóng trong khu vực miền Trung, tòan thể chị em phụ nữ tham gia nhiệt tình sôi nổi, mỗi chị em phụ nữ là diễn viên, là vận động viên cũng là người phục vụ tận tình chu đáo trong các đêm liên hoan tạo cho đội bạn cảm giác gần gũi ấm cúng. Kết quả đã đóng góp được nhiều tiết mục văn nghệ hay, xuất sắc .Viện đã nhận được nhiều giải nhất nhì cho đơn vị.

Trong những năm qua Ban Nữ công Viện đã thường xuyên tổ chức cuộc thi tìm hiểu "Vai trò người Phụ nữ trong thời đại mới" và giao lưu văn nghệ giữa các tổ phụ nữ, đã khích lệ sự tham gia nhiệt tình sôi nổi của toàn thể chị em phụ nữ trong cơ quan và đã có những tiết mục hay xuất sắc gây bất ngờ cho khán giả.

2.6. Thi đua khen thưởng:

 Trong 5 năm (2001 - 2005) 100% chị em đều đạt lao động giỏi, Công đoàn tích cực, Phụ nữ "Giỏi việc nước-Đảm việc nhà", có 12 chị được Bộ Y tế cấp bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác .

Ngày 28/06/2005
Ban Biên tập Websire  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích