Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 3 9 9 7
Số người đang truy cập
1 3 0
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Châu Phi đầu tư thanh toán HIV, lao và sốt rét như các dịch bệnh

Ngày 17/12/2015. TOKYO-Quỹ toàn cầu (GF)-Châu Phi: Đầu tư thanh toán HIV, lao và sốt rét như các dịch bệnh (Africa: Investing to End HIV, TB and Malaria As Epidemics). Quỹ toàn cầu đang triệu tập một hội nghị quốc tế lớn trong tuần này để giải quyết những thách thức của các chương trình tài trợ nhằm tăng tốc việc thanh toánHIV, lao và sốt rét như các dịch bệnh để xây dựng cấc hệ thống mạnh mẽ hơn cho sức khỏe mà dẫn đến bảo hiểm y tế toàn dân.

Hội nghị trù bị tài trợ bổ sung lần thứ 5 của Quỹ Toàn cầu(The Preparatory Meeting of the Global Fund Fifth Replenishment) được tổ chức tại Tokyo ngày 16-17/12/2015 với sự tham dự của các bộ trưởng y tế từ một số quốc gia, cũng như các nhà lãnh đạo y tế toàn cầu bao gồm cả Bill Gates, đồng chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates; Margaret Chan, Tổng giám đốc của WHO; Tedros Adhanom Ghebreyesus, Bộ trưởng Ngoại giao của Ethiopia; Marie-Claude Bibeau, Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc tế Canada và Pháp ngữ, và nhiều nhân vật quan trọng khác.Việc bổ sung nguồn tài trợ của Quỹ Toàn cầu (GF) phù hợp với các mục tiêu toàn cầu được thông qua bởi các quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc (UN) vào tháng 9/2015-mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) với một cách tiếp cận toàn diện và đa ngành nhằm tìm cách giảm bớt sự bất bình đẳng và hỗ trợ quá trình chuyển đổi bền vững thông qua việc liên tục phát triển khi các nước di chuyển theo hướng tự lo liệu và bảo hiểm y tế toàn dân.Cuộc họp được ghép nối với một hội nghị về bảo hiểm y tế toàn dân, một ưu tiên quan trọng được khởi xướng bởi Chính phủ Nhật Bản sẽ đánh giá hệ thống tài chính và các nguồn tài trợ cần thiết của các nước nhằm thúc đẩy việc tiếp cận và khả năng chi trả cho việc chăm sóc sức khỏe và y tế. Bảo hiểm y tế toàn dân là cực kỳ quan trọng nhằm thanh toán dịch bệnh HIV, lao và sốt rét vì các bệnh này phát triển mạnh thông qua nghèo đói và phân biệt đối xử. Cứ ba năm, GF tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính cho nhiệm vụ của mình thông qua một hội nghị cam kết tài trợ bổ sung, tại cuộc họp tuần này GF sẽ công bố một kế hoạch tài chính cho hội nghị cam kết tài trợ sẽ được tổ chức vào giữa năm 2016, những người tham gia sẽ xem xét làm thế nào cải thiện cơ sở vật chất, đào tạo nhân viên y tế, tăng cường hệ thống quản lý thông tin và đáp ứng của cộng đồng mạnh mẽ hơn và hỗ trợ các hệ thống là cần thiết để xây dựng các hệ thống mạnh mẽ hơn cho sức khỏe.

Các hệ thống này sẽ là trung tâmtrong việc đưa đến tác động trong việc chống lại 3 dịch bệnh này trong 15 năm tiếp theo."Thông qua quan hệ đối tác Quỹ Toàn cầu, chúng ta đã đạt được tiến bộ to lớn và đang ở điểm chạm đầu tới đích với HIV, lao và sốt rét", Mark Dybul, Giám đốc điều hành của GF cho biết: "Với sự đổi mới và quan hệ đối tác, GF là một cơ chế cho sự đoàn kết toàn cầu để hỗ trợ các nước thực hiện những điều tuyệt vời". GF là một quan hệ đối tác trong thế kỷ 21 được thiết kế để tăng tốc nhằm thanh toán AIDS, lao và sốt rét như các dịch bệnh. Là đối tác giữa các chính phủ, xã hội dân sự, khu vực tư nhân và người dân bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, GF huy động và đầu tư gần 4 tỷ USD mỗi năm để hỗ trợ các chương trình hoạt động bởi các chuyên gia địa phương tại hơn 100 quốc gia.

 

Ngày 17/12/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ globalmalarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích