Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 2 0 1 0
Số người đang truy cập
6 7
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Công đoàn-Nữ công
Thứ trưởng Bộ y tế Trần Chí Liêm phát biểu tại Đại Hội
Công đoàn Y tế Việt Nam: Xây dựng đội ngũ ngành y ngang tầm nhiệm vụ

Đại hội lần thứ XI (nhiệm kỳ 2008-2013) Công đoàn Y tế Việt Nam (YTVN) diễn ra tại Hà Nội đã đánh giá hoạt động công đoàn trong 5 năm qua (2003-2008) có những đóng góp to lớn để xây dựng đội ngũ CNVC-LĐ ngành y tế lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khoẻ của nhân dân.

Hướng về cơ sở:

Đứng trước nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ của nhân dân ngày một cao, cơ cấu mô hình bệnh tật thay đổi theo chiều hướng các nước phát triển, sự cạnh tranh quyết liệt trong nền kinh tế thị trường, thách thức của hội nhập...,  các cấp CĐ ngành y tế buộc phải coi trọng việc đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động sao cho phù hợp với đặc điểm, điều kiện và nhiệm vụ của từng đơn vị trong ngành. Nhiều hoạt động đã được triển khai từ công tác kiểm tra, giám sát hoạt động CĐCS đến từng hoạt động cụ thể.

Tổ chức giao ban định kỳ, đồng thời thường xuyên có các giao lưu giữa các CĐCS để chia sẻ kinh nghiệm, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh - đó là những điều luôn được CĐ Y tế coi trọng và là tiêu đề xuyên suốt của cả nhiệm kỳ hoạt động. Bà Vũ Thị Phương - Chủ tịch CĐ ngành YTVN - khẳng định: "CĐ luôn phấn đấu để khẳng định vị trí, vai trò của mình trong lòng NLĐ, là cầu nối giữa NLĐ với người sử dụng LĐ, thực sự là chỗ dựa tin cậy của NLĐ". Từ những nhiệm vụ đó, trong nhiệm kỳ qua, các cấp CĐ đã hướng mạnh về cơ sở, từng bước xây dựng đội ngũ CB CĐ  có trình độ chuyên môn ngang tầm nhiệm vụ, có năng lực chỉ đạo và tổ chức, có nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động CĐ, thực sự là đại diện của NLĐ, nói lên tiếng nói của NLĐ, để bảo vệ họ một cách thiết thực nhất.

 

Đại hội lần thứ XI (nhiệm kỳ 2008-2013)
Công đoàn Y tế Việt Nam

Phấn đấu 80% CNVC-LĐ  được nâng cao trình độ

Đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động; nâng cao tính đại diện và năng lực tham gia XD chính sách, pháp luật, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ trong nền kinh tế thị trường. Đó là nhiệm vụ đặt ra đối với các cấp CĐ trong toàn ngành y tế (nhiệm kỳ 2008-2013) với các chỉ tiêu cụ thể như: Trên 70% CB, CNVC-LĐ được đào tạo, đào tạo lại để nâng cao trình độ về mọi mặt; 80% CB CĐ được bồi dưỡng nghiệp vụ và công tác CĐ; 90% LĐ làm việc 6 tháng trở lên được kết nạp vào tổ chức CĐ... Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ chính sách, quy chế dân chủ cơ sở, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi của NLĐ; tích cực tham gia đóng góp xây dựng chính sách pháp luật, nắm bắt các bất cập và những phát sinh bất lợi đối với NLĐ, đề xuất và tham gia giải quyết kịp thời.

Qua công tác kiểm tra, đánh giá hiện nay, đời sống CNVC-LĐ toàn ngành tương đối ổn định, một số chính sách y tế mới đã tạo điều kiện cho NLĐ phát triển chuyên môn; công tác xã hội hoá y tế đã tạo việc làm, góp phần đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Nhưng có một nghịch lý đang diễn ra: Các cán bộ được đào tạo tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn và các chuyên ngành chính, các tỉnh vùng xa, vùng sâu, y tế dự phòng, các chuyên ngành lẻ và cận lâm sàng rất thiếu CB.

Do chế độ tiền lương mặc dù đã được sửa đổi, song lại mang tính chất cào bằng, chưa thể hiện được tính đặc biệt của nghề, không thu hút được CB đến với vùng sâu, vùng xa. Để xây dựng tổ chức CĐ ngành y tế vững mạnh, các cấp CĐ đang phấn đấu đổi mới hơn nữa, nhằm củng cố và phát triển đồng đều trên tất cả mọi lĩnh vực, có như vậy CĐ mới làm tốt nhiệm vụ của mình.

 


Ngày 15/08/2008
Theo Đặng Tiến
(http://www.laodong.com.vn)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích