Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 2 8 5 4
Số người đang truy cập
1 0 0
 Bạn trẻ
Ngày thế giới hiến máu 14/6/2018: Cho máu một ai đó là chia sẻ cuộc sống

Hàng năm, vào ngày 14 tháng 6, các quốc gia trên thế giới kỷ niệm Ngày thế giới hiến máu. Sự kiện này nhằm cám ơn những người hiến máu tự nguyện, không lấy tiền từ món quà là máu để cứu mạng sống và nâng cao nhận thức về nhu cầu hiến máu thường xuyên nhằm đảm bảo chất lượng, tính an toàn và sự sẵn có của máu và các sản phẩm máu cho những bệnh nhân có nhu cầu.

Truyền máu và các sản phẩm máu giúp cứu sống hàng triệu sinh mạng mỗi năm. Máu có thể giúp bệnh nhân bị các tình trạng đe dọa tính mạng sống lâu hơn và có chất lượng cuộc sống cao hơn, và hỗ trợ các thủ thuật y khoa và các phẫu thuật phức tạp. Nó cũng có một vai trò thiết yếu, cứu mạng sống trong việc chăm sóc bà mẹ và trẻ em và trong đáp ứng khẩn cấp đối với thiên tai và thảm họa do con người tạo ra.

Một dịch vụ về máu giúp bệnh nhân tiếp cận với máu và các sản phẩm máu an toàn với số lượng đầy đủ là một thành phần quan trọng của một hệ thống y tế hiệu quả. Một nguồn cung cấp đầy đủ chỉ có thể được đảm bảo thông qua việc hiến máu thường xuyên bởi những người cho máu tự nguyện không lấy tiền. Tuy nhiên, ở nhiều nước, các dịch vụ về máu đang phải đối mặt với thách thức trong việc cung cấp đủ máu, đồng thời cũng đảm bảo chất lượng và an toàn của máu.

Nước chủ nhà cho các sự kiện Ngày thế giới hiến máu năm 2018 là Hy Lạp, thông qua Trung tâm huyết họcquốc gia Hy Lạp. Sự kiện toàn cầu sẽ được tổ chức tại Athens vào ngày 14 tháng 6 năm 2018.

 
Chủ đề của Ngày thế giới hiến máu 14/6/2018: Máu kết nối tất cả chúng ta

Ngày Thế giới hiến máu năm 2018 là ngày 14 tháng 6, và Hy Lạp là nước đăng cai, với chủ đề "Máu kết nối tất cả chúng ta". Đây là một sự kiện thường niên, thường vào cùng một ngày mỗi năm, để cảm ơn những người hiến máu tự nguyện và bày tỏ sự trí ân với họ và khuyến khích hiến máu và những người hiến máu mới, đặc biệt bằng cách biểu dương hiến máu đã cứu mạng sống và thay đổi cuộc sống. Ngày hiến máu năm nay có khẩu hiệu 'Chia sẻ cuộc sống, hãy hiến máu', đề cập đến sự quan tâm và sự gắn kết khi hiến máu và sự quan tâm chăm sóc tới người khác.

Một trong những mục tiêu của ngày này là khuyến khích những người trẻ tuổi-là những người có thể có chút lo lắng hoặc không chắc chắn sẽ hiến máu, cảm thấy được khuyến khích đi đăng ký và bắt đầu cho máu, để số người hiến máu không giảm vẫn duy trì.ở mức cao. Sự kiện này cũng nhằm nêu bật sự cần thiết phải hiến máu thường xuyên nhằm giữ cho số lượng máu cao trong kho dự trữ và chất lượng máu cho cao.

Hiến máu giúp sống hàng triệu sinh mạng hàng năm, giúp phục hồi và sức khỏe cho những bệnh nhân bị bệnh tật hoặc thương tích, các cuộc phẫu thuật phức tạp hoặc các vấn đề khi sinh đẻ. Kho dự trữ máu cũng rất cần thiết trong thiên tai và các thảm họa do con người tạo ra. Một số nhóm máu là hiếm, vì vậy việc thúc đẩy người hiến tặng nhóm máu hiếm cũng là một phần của sự kiện này. Ngày thế giới hiến máu là sự kiện quan trọng nhằm nhấn mạnh sự cần thiết của việc hiến máu và cho máu thường xuyên.Nhiều quốc gia vẫn còn ít người hiến máu, và do đó Ngày thế giới hiến máu rất quan trọng đối với các quốc gia này nhằm nâng cao nhận thức về hiến máu và do đó tăng nguồn cung để cứu sống nhiều người nhất có thể. 

Ngày 25/06/2018
Ths.Bs.Lê Thạnh
(Nguồn: who.int.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích